Địa điểm du lịch

Bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng ấn tượng với du khách

18/09/2015 - 2896 view
Bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng ấn tượng với du khách

Đà Nẵng có những bãi biển đẹp kéo dài từ chân đèo Hải Vân, bán đảo Sơn Trà đến Non Nước. Riêng bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng được trời phú cho nét đẹp không cần điểm tô, dù có bàn tay con người can thiệp vào nhiều, vẫn nhìn thấy vẻ hoang sơ, khoáng đạt của trời, của núi, của mây, của màu xanh tưởng chừng như bất tận.

Khi tuyến đường Sơn Trà - Điện Ngọc, nay là tuyến đường Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa hình thành, rồi Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng được thành lập, từ chỉ có bãi Phạm Văn Đồng, T20, T18, Non Nước có thể tắm được, thì nay một vệt dài từ chân Sơn Trà về đến gần Điện Ngọc, bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng giang rộng vòng tay đón mời du khách trong và ngoài nước.

Sau khi con đường ven bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng ra đời năm 2003, liên tiếp các cây cầu Thuận Phước, cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý, cầu Tiên Sơn được xây dựng, có thể nói “mọi ngã đường đều dẫn đến biển”. Đưa biển đến thật gần với người dân nội thành và mở ra cơ hội cho du lịch biển phát triển. Từ chỗ đón vài trăm nghìn khách mỗi năm, giờ Đà Nẵng đón khoảng 4,4 triệu khách, trong đó hơn 3 triệu là khách nội địa, trở thành điểm du lịch nổi tiếng.

Ông Phan Minh Hải, Phó Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng chia sẻ: Phát triển thế mạnh các bãi tắm từ Phạm Văn Đồng đến Ngũ Hành Sơn, bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng ghi tên trên bản đồ du lịch. Khách nội địa tăng từ 35-40% mỗi năm. Mọi vấn đề cứu hộ, vệ sinh môi trường, hạ tầng đều được đầu tư bài bản; dịch vụ buôn bán của gần 200 hộ dân đi vào quy củ, không được phép bán đồ ăn và xả rác trên bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng; các dịch vụ cho thuê phao, ghế ngồi với giá cả niêm yết công khai... Tất cả những dịch vụ đó cộng với thái độ lịch sự, nụ cười thân thiện của người bán là “bảng quảng cáo” chân thực, tạo dựng niềm tin cho du khách phương xa.

Ông Hải nhấn mạnh rằng, bên cạnh việc trồng những vườn dừa, bãi cỏ, bãi tắm sạch không hề có rác, thì những tiện ích nhỏ như nhà vệ sinh, người bán hàng được tập huấn tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn, nhận thức rõ quan điểm “kinh doanh không chỉ là buôn bán”, nên trong mắt du khách, bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng đẹp cả cảnh quan lẫn người làm dịch vụ, góp phần làm nên thành công của du lịch Đà Nẵng hôm nay.

Chị Nguyễn Thị Tuyết, tổ kinh doanh số 12, có 25 năm buôn bán trên bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng, từ bán dạo đến quầy sạp như hiện nay, với chị như một cuộc “cách mạng” trong kinh doanh. Chị cứ tấm tắc hoài: biển chừ đẹp quá, khác ngày xưa quá nhiều. Thành phố mình đẹp, ai cũng khen, khách du lịch nhiều thì thu nhập mình tăng theo, chỉ hiểu đơn giản rứa thôi để giữ gìn nó.

Du lịch biển ngày càng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Đà Nẵng. Một bức tranh đa sắc mà các bãi biển mang lại đã tạo nên sức bật lớn, thu hút các nhà đầu tư xây dựng hàng loạt dự án khu nghỉ dưỡng cao cấp, tạo chuỗi đô thị nghỉ dưỡng trải dài từ bán đảo Sơn Trà đến biển Hội An. 10 năm qua, bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng - một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh càng ghi dấu trong lòng du khách.

TTXT du lịch Đà Nẵng
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang