Địa điểm du lịch

Du lịch Vĩnh Phúc tạo được ấn tượng tốt

01/05/2017 - 1787 view
Du lịch Vĩnh Phúc tạo được ấn tượng tốt

Những năm gần đây, đặc biệt vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng khách đến du lịch Vĩnh Phúc rất đông, tập trung chính ở các khu du lịch: Tam Đảo, Tây Thiên, Đại Lải. Bên cạnh sự ưu đãi của thiên nhiên, các cơ quan chức năng, doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, cơ sở lưu trú... đã có sự chuẩn bị chu đáo với những điều kiện tốt nhất nhằm phục vụ khách đến tham quan, nghỉ dưỡng... để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách gần xa.

Có mặt tại thị trấn Tam Đảo chiều 30/4, bạn Dương Ngọc Linh, phường Đống Đa (Vĩnh Yên) chia sẻ: "Mặc dù lực lượng cảnh sát giao thông đã phân luồng ngay từ xã Hợp Châu (cứ cách 1 tiếng mới cho xe lên, chặn xe xuống và ngược lại), vậy mà để lên được đây, tôi phải mất hơn 1 giờ đồng hồ, do phải vượt qua "biển" người và xe nối đuôi nhau. Tôi cùng các bạn đã đặt phòng trước 2 tháng, giá phòng cũng như giá các dịch vụ khác trong những ngày này có tăng hơn so với ngày thường, nhưng vẫn chấp nhận được". Là khách quen của các điểm du lịch Vĩnh Phúc nổi tiếng vào mỗi dịp nghỉ lễ, Tết hoặc cuối tuần, anh Nguyễn Xuân Hưng (Sóc Sơn - Hà Nội) tâm sự: "Tôi lựa chọn các khu du lịch này làm điểm đến nghỉ dưỡng thường niên bởi dịch vụ lưu trú và các dịch vụ khác khiến tôi hài lòng. Theo quan sát của tôi, năm nào các khu du lịch ở đây cũng triển khai nhiều hoạt động như: đầu tư nâng cấp hệ thống trang thiết bị, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ quản lý và người lao động, sửa sang phòng nghỉ, bếp ăn... nhằm mang đến cho du khách những dịch vụ tốt nhất".

Hàng năm, sở du lịch Vĩnh Phúc luôn có công văn gửi các điểm tham quan, các khu vui chơi giải trí quan tâm nhiều hơn đến công tác đảm bảo an ninh trật tự, giữ gìn vệ sinh môi trường; nhắc nhở du khách cảnh giác với tình trạng cướp giật, móc túi khi tới khu vực đông người; trong trường hợp du khách bị mất cắp, cướp giật tài sản, cần hỗ trợ du khách nhanh chóng trình báo với cơ quan công an để xử lý kịp thời; tích cực quan tâm tổ chức, đổi mới và nâng cao chất lượng các loại hình dịch vụ, vui chơi giải trí. Tăng cường công tác phòng, chống cháy, nổ tại cơ sở... Những việc làm ấy đã góp phần tạo sự yên tâm, thoải mái cho du khách khi đến nghỉ dưỡng tại các điểm du lịch Vĩnh Phúc.

Dù khá mệt mỏi khi phải nhích từng chút một, do quá đông du khách đến với Tam Đảo trong ngày 1/5, nhưng bạn Nguyễn Văn Hùng (Phủ Lý - Hà Nam) vẫn hào hứng chia sẻ: "Dù là ngày lễ nhưng chất lượng phục vụ ở đây khá tốt, riêng về vấn đề an ninh thì rất yên tâm vì cứ 200m lại có một đồng chí cảnh sát làm nhiệm vụ. Vì không ít du khách chỉ lên ngắm cảnh ban ngày, đêm lại về thành phố nghỉ ngơi nên phòng nghỉ giá hơn 1 triệu đồng thì dễ tìm, tuy nhiên, ở phân khúc bình dân thì khó tìm hơn một chút".

Góp phần phục vụ khách du lịch, một số đơn vị kinh doanh, dịch vụ tại Vĩnh Phúc cũng lên kế hoạch cho dịp nghỉ lễ dài ngày này. Các siêu thị Co.opmart và Big C Vĩnh Phúc đã có một chương trình khuyến mãi lớn trong suốt tháng 4 nên du khách không cần mang quá nhiều thực phẩm dự trữ từ nhà mà có thể mua ngay tại địa phương. Tại các siêu thị hiện đã có những thực phẩm nấu chín như: gà quay, bánh mì, các loại giò chả, nước giải khát... Ngoài ra, các siêu thị đã bổ sung một lượng hàng lớn các đặc sản địa phương như: nem chua, cá thính... với giá ổn định, có bao bì đẹp để khách du lịch mua về làm quà cho gia đình và người thân. Tuy nhiên, theo nhận định của không ít du khách, họ chỉ du lịch bụi Vĩnh Phúc hay lựa chọn các tour du lịch Vĩnh Phúc 1 ngày hoặc du lịch Vĩnh Phúc 2 ngày 1 đêm, vì dù có nhiều khu, điểm du lịch đã được đầu tư như: Đại Lải, Flamingo Đại Lải resort, Đảo Ngọc, Pradise Đại Lải, Tam Đảo, Tam Đảo Belvedere Resort, Tây Thiên, Thiền viện Trúc lâm Tây Thiên, Thiền viện Trúc lâm Tuệ Đức, Thiền viện Trúc lâm An Tâm, Sông Hồng Thủ Đô, Khu Đô thị du lịch sinh thái Vĩnh Thịnh - An Tường... nhưng Vĩnh Phúc vẫn còn thiếu những tour dài ngày, tour chất lượng hấp dẫn du khách, dẫn tới việc khách du lịch tới Vĩnh Phúc mới chỉ là "ghé qua". Muốn níu chân du khách, Vĩnh Phúc cần khai thác sâu, tạo ra được các sản phẩm du lịch khác biệt... Có như vậy, ngành du lịch Vĩnh Phúc mới phát triển bền vững.

TTXT du lịch Vĩnh Phúc

Mục lục

Du lịch Vĩnh Phúc
             - Khu du lịch Tam Đảo
             - Vườn quốc gia Tam Đảo
             - Danh thắng Tây Thiên
             - Hồ Đại Lải
             - Làng gốm Hương Canh
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang