Địa điểm du lịch

Bãi biển Sầm Sơn giờ đã khác

29/06/2017 - 2835 view
Bãi biển Sầm Sơn giờ đã khác

“Hạ tầng mới, văn hóa mới” đang trở thành cụm từ được sử dụng thường xuyên khi thuyết minh về bãi biển Sầm Sơn hôm nay. Cuộc cách mạng về diện mạo đã mang lại cho thị xã Sầm Sơn một tin mừng khi vào tháng 4 vừa qua Quốc hội đã ra nghị quyết thành lập thành phố Sầm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa.

Cách đây hơn một thế kỷ, sau khi khảo sát kỹ càng về thiên nhiên, chế độ mùa, độ mặn, sóng, cát... ở bãi biển Sầm Sơn, người Pháp đã quyết định kiến thiết cảnh đẹp Sầm Sơn thành một trong những khu nghỉ mát hàng đầu Đông Dương. Nhưng suốt nhiều năm, trong các bài giới thiệu về Sầm Sơn Thanh Hóa, hoặc sau các câu hỏi du lịch Sầm Sơn có gì hay, Sầm Sơn có gì chơi... lại là những cảnh báo về nạn chèo kéo cùng lối buôn bán chộp giật, bất chấp quy định. Song giờ đây, những người làm du lịch tại Sầm Sơn đã ý thức được tầm quan trọng của việc phát triển bền vững.

Quay lại du lịch biển Sầm Sơn sau nhiều năm, không ít du khách đã ngỡ ngàng với sự lột xác về văn hóa dịch vụ tại đây. Dọc hai bên đường, những điểm Hubway (kiốt công cộng phục vụ bar, cà phê, giải khát kết hợp nghỉ chân và ngắm biển) sang trọng đang dần xóa đi ký ức về những gian hàng tạm bợ, chen chúc vươn ra bãi tắm và thẳng tay “làm giá”. Bãi biển Sầm Sơn đúng nghĩa được trả lại trọn vẹn cho du khách với bờ cát trải dài. Trong không gian rộng lớn mặn mà gió biển, du khách thoải mái tham gia các hoạt động ngoài trời, vui chơi, thưởng thức hòa nhạc, thả diều, team building...

Diện mạo và văn hóa du lịch mới đang là thỏi nam châm thu hút ngày càng nhiều khách, trả lời thỏa đáng cho câu hỏi du lịch biển Sầm Sơn có gì hay, khả thi đạt mục tiêu thu hút 4,5 triệu lượt khách trong năm 2017, tiến tới 5 triệu khách đến năm 2020. “Ken đặc người”, “chật như nêm”... là những tính từ thường xuyên được dùng để mô tả bãi biển Sầm Sơn từ vài năm nay. Có thể xem việc Sầm Sơn lên thành phố là một nấc thang mang lại giá trị lớn, tạo động lực cho Sầm Sơn phát triển toàn diện theo định hướng trở thành đô thị du lịch cấp quốc gia.

Tỉnh Thanh Hóa đã nhanh chóng bắt tay lập đề án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng đô thị Sầm Sơn đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050, đặc biệt hướng đến tính kết nối. Đối với kết nối bên trong sẽ là các tuyến tàu điện từ sân bay Thọ Xuân đến Sầm Sơn và từ Sầm Sơn đến các điểm du lịch trong thành phố. Về kết nối bên ngoài sẽ là các tuyến nối bãi biển Sầm Sơn với các điểm du lịch khác tại Việt Nam và quốc tế.

Chuyển mình cùng sự biến đổi thời cuộc, hệ thống giao thông, hạ tầng du lịch Sầm Sơn liên tiếp được nâng cấp những năm gần đây, như đường Hồ Xuân Hương từ chân núi Trường Lệ đến Vạn Chài, đường Trần Nhân Tông từ giai đoạn 1 đại lộ Nam Sông Mã đến đường Nguyễn Du, đại lộ Voi - Sầm Sơn..., và không thể không kể đến vai trò của những nhà đầu tư tiên phong. Nổi bật trong hệ thống du lịch nghỉ dưỡng, khách sạn tại bãi biển Sầm Sơn, FLC là dự án có tâm thế của “cánh chim đầu đàn”. Giai đoạn 1 của FLC Sầm Sơn với dịch vụ 5 sao đã tạo ra hệ thống hạ tầng du lịch cao cấp, thu hút một lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước.

Bãi biển Sầm Sơn giờ đã khác 2

Bãi biển Sầm Sơn giờ đã khác 3

Bãi biển Sầm Sơn giờ đã khác 4


TTXT du lịch Thanh Hóa

Mục lục

Du lịch Thanh Hóa
          - Bãi biển Sầm Sơn
          - Vườn quốc gia Bến En
          - Thành Nhà Hồ
          - Suối cá thần Cẩm Lương
          - Khu di tích Lam Kinh
          - Động Từ Thức
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang