Địa điểm du lịch

Cáp treo Fansipan khai trương đi vào hoạt động

02/02/2016 - 3375 view
Cáp treo Fansipan khai trương đi vào hoạt động

Sáng nay 2/2/2016, UBND tỉnh Lào Cai và Tập đoàn Sun Group đã khánh thành Hệ thống cáp treo ba dây hiện đại nhất thế giới, lần đầu tiên có mặt tại Châu Á - Cáp treo Fansipan Sapa.

Tới dự buổi lễ khánh thành cáp treo Fansipan có các đồng chí: Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Hầu A Lềnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc và đại diện một số bộ, ngành Trung ương. Về phía tỉnh Lào Cai có: Nguyễn Văn Vịnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo các huyện, thành phố.

Theo Tập đoàn Sun Group, lên đỉnh Fansipan, cáp treo đã rút ngắn thời gian chinh phục “nóc nhà Đông Dương” từ 2 ngày xuống còn 15 phút, điều đó đã hiện thực hóa ước mơ của nhiều khách du lịch và đặc biệt còn khẳng định ý chí, bản lĩnh của người Việt trong việc kiến tạo nên những công trình mang đẳng cấp quốc tế.

Hệ thống cáp treo Fansipan được khởi công vào tháng 11/2013, do Tập đoàn Sun Group đầu tư và thực hiện với sự tư vấn, thiết kế của hãng cáp treo số 1 thế giới Doppelmayr Garaventa. Cáp treo khởi điểm từ Thung lũng Mường Hoa đến đỉnh Fansipan. Tổng mức đầu tư giai đoạn I của tổ hợp dự án là 4.400 tỷ đồng. Mỗi cabin cáp treo Fansipan có sức chứa từ 30 đến 35 khách, công suất vận chuyển 2.000 khách/giờ. Đây là hệ thống cáp treo ba dây hiện đại nhất thế giới, chịu được áp lực gió mạnh và thời tiết khắc nghiệt, đảm bảo an toàn cho du khách.

Ngoài tuyến cáp chính, các hạng mục kiến trúc như nhà ga đi, nhà ga đến, nhà hàng, quầy lưu niệm... đều được thiết kế kỳ công như những tuyệt tác nghệ thuật. Nhà ga đi Hệ thống cáp treo Fansipan do kiến trúc sư Bill Bensley, một trong những kiến trúc sư nổi tiếng thế giới thực hiện. Đặc biệt mỗi đường nét kiến trúc và chi tiết trang trí cho công trình này đều được Bill Bensley dày công chắt lọc từ những tinh túy trong hoa văn thổ cẩm của đồng bào dân tộc Tây Bắc, tạo nên một công trình vừa lộng lẫy, hiện đại nhưng rất hài hòa giữa các nền văn hóa.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Lào Cai, phát biểu tại buổi lễ khánh thành, đồng chí Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư cần khai thác tốt nhất hiệu quả của dự án, coi trọng việc bảo trì, bảo dưỡng hệ thống, thiết bị, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách khi sử dụng dịch vụ cáp treo Fansipan; tạo điều kiện việc làm cho các lao động địa phương, đặc biệt là người dân tộc thiểu số bản địa.

Phát biểu tại lễ khánh thành cáp treo Fansipan, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ ghi nhận sự quyết tâm và nỗ lực vượt qua những khó khăn, thử thách của các đơn vị thi công và chủ đầu tư dự án. Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: Dự án cáp treo Fansipan không chỉ giúp Lào Cai trở thành điểm du lịch hấp dẫn mà còn tạo nhiều việc làm cho người dân địa phương, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói riêng và của vùng Tây Bắc nói chung; thúc đẩy tái cơ cấu nền kinh tế theo hướng phát triển mạnh dịch vụ, du lịch và thương mại.

Sự kiện khánh thành hệ thống cáp treo Fansipan đạt 2 kỷ lục thế giới, lần đầu tiên xuất hiện tại Châu Á cũng đánh dấu năng lực và ý chí quyết tâm của Tập đoàn Sun Group trong suốt 2 năm thi công ròng rã trong điều kiện kiện địa hình hiểm trở và thời tiết khắc nghiệt. Toàn bộ nguyên vật liệu đều phải vận chuyển thủ công lên độ cao hơn 3.000m, song với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ kỹ sư, công nhân và các chuyên gia nước ngoài, Sun Group đã hoàn thành một công trình mang tầm vóc và đẳng cấp thế giới.

Tại lễ khánh thành, đại diện tổ chức Kỷ lục Thế giới - Guinness World Record đã trao chứng nhận 2 kỷ lục Guinness cho Hệ thống cáp treo Fansipan là Cáp treo ba dây có độ chênh giữa ga đi và ga đến lớn nhất thế giới (1.410m) và Cáp treo ba dây dài nhất thế giới (6.292,5m).

Cáp treo Fansipan khai trương đi vào hoạt động 2

Cáp treo Fansipan khai trương đi vào hoạt động 3

Cáp treo Fansipan khai trương đi vào hoạt động 4

Cáp treo Fansipan khai trương đi vào hoạt động 5


TTXT du lịch Sapa

Mục lục

Du lịch Lào Cai
   (1) Du lịch Sapa
              - Bản Cát Cát của người H'Mông
              - Bản Tả Phìn của người Dao đỏ
              - Bản Tả Van của người Giáy
              - Nhà thờ đá Sapa
              - Núi Hàm Rồng Sapa
              - Cầu Mây Sapa
              - Bãi đá cổ Sapa
              - Thác Bạc Sapa
              - Đèo Ô Quy Hồ
              - Cáp treo Fansipan
              - Đỉnh Fansipan (leo núi)
   (2) Quanh Sapa
              - Chợ phiên Bắc Hà
              - Dinh Hoàng A Tưởng
              - Du lịch Y Tý
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang