Địa điểm du lịch

Khai trương chợ đêm Sapa

12/11/2014 - 4651 view
Chợ đêm Sapa

Nhằm tái hiện lại không gian chợ tình Sapa, Trung tâm thông tin và xúc tiến du lịch Lào Cai (địa chỉ - số 02 phố Fansipan, thị trấn Sapa) đã tổ chức hoạt động chợ đêm Sapa, diễn ra tất cả các ngày trong tuần, từ 16h - 22h.

- Đặc biệt đêm chợ tình Sapa được tái hiện nguyên vẹn không gian văn hóa, tổ chức vào tối thứ bảy hàng tuần, với nhiều hoạt động văn hóa tái hiện lại chợ tình của người Mông và người Dao đỏ như: tục kéo vợ, múa khèn, thổi kèn lá, thổi kèn môi, thổi sáo, hát giao duyên...

Chợ đêm Sapa hiện tại đã có 34 hộ kinh doanh các sản phẩm lưu niệm ở Sapa tham gia các gian hàng và gần 80 người dân là đồng bào Mông, Dao đỏ thường ngày bán hàng rong trên địa bàn thị trấn đã tham gian bày bán các sản phẩm đặc trưng của đồng bào các dân tộc Sapa như: thổ cẩm, mật ong, rượu thóc Thanh Kim, rau Sapa, thuốc tắm của người Dao đỏ, nến sáp ong, tinh dầu thảo quả...

Ngay trong đêm khai mạc chợ đêm đầu tiên, đã thu hút trên 3.000 khách du lịch đến tham quan, vui chơi và mua sắm trong không gian văn hóa chợ. Đặc biệt là khu ẩm thực đêm rất được du khách yêu thích, nên lượng khách đến ăn uống rất đông vui.

Đây là hoạt động có ý nghĩa khi lượng khách đến Sapa tăng, tạo thêm không gian du lịch cho du khách đến nghỉ dưỡng tại Sapa, khai thác thế mạnh về các di sản văn hóa phi vật thể của đồng bào các dân tộc thiểu số, tăng thêm nguồn thu nhập cho chính họ; đồng thời, góp phần hạn chế tình trạng người dân địa phương đeo bám khách bán hàng rong.


Báo Lào Cai

Mục lục

Du lịch Lào Cai
   (1) Du lịch Sapa
              - Bản Cát Cát của người H'Mông
              - Bản Tả Phìn của người Dao đỏ
              - Bản Tả Van của người Giáy
              - Nhà thờ đá Sapa
              - Núi Hàm Rồng Sapa
              - Cầu Mây Sapa
              - Bãi đá cổ Sapa
              - Thác Bạc Sapa
              - Đèo Ô Quy Hồ
              - Cáp treo Fansipan
              - Đỉnh Fansipan (leo núi)
   (2) Quanh Sapa
              - Chợ phiên Bắc Hà
              - Dinh Hoàng A Tưởng
              - Du lịch Y Tý
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang