Địa điểm du lịch

Đi thăm bản Tả Van nhớ ngắm đoạn đường tre

10/01/2015 - 3544 view
Đi thăm bản Tả Van nhớ ngắm đoạn đường tre

Lên Sapa du lịch, nếu đến thăm bản Tả Van theo tuyến đường thị trấn Sapa - Tả Van, ai cũng phải ngỡ ngàng khi đi qua đoạn đường dài khoảng 1km với hàng tre, mai, trúc xanh mướt bốn mùa dọc hai bên đường.

Những lũy tre xanh vốn thường gặp ở các làng quê vùng đồng bằng gắn với cây đa, bến nước, sân đình, tạo nên vẻ đẹp cổ kính, bình dị. Vậy mà ở ngay “phố núi trong sương”, dưới chân dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ - xứ sở của các loại sa mộc và những loài cây xứ lạnh, người ta lại bắt gặp những lũy tre xanh tốt và đẹp đến vậy.

Hai hàng tre ở đây được một số hộ dân địa phương trồng cách đây đã nhiều năm. Khi mới trồng còn nhỏ và thưa, nay mỗi bụi có hàng chục đến hàng trăm cây ken dày tạo thành bờ lũy kiên cố chạy suốt hai bên đường. Những ngọn tre vươn lên cao vút, đan vào nhau tạo thành mái vòm tự nhiên che cho đoạn đường luôn râm mát.

Người ta nói, đoạn đường tre đẹp nhất là khi ánh nắng chiếu nghiêng, xiêng qua những thân tre và tán lá xuống mặt đất, tạo nên những vệt sáng huyền ảo. Mỗi khi có cơn gió thổi qua, ngọn tre trên cao đu đưa, làm những tia nắng cũng lay động theo, hàng trăm đốm nắng như nhảy múa trên mặt đường, cảnh sắc thật sinh động.

Hằng ngày, có hàng chục đoàn khách du lịch trong và ngoài nước từ thị trấn Sapa xuống thăm bản Tả Van. Trong đó, những du khách nào chọn thả bộ đều rất thích thú với đoạn đường tre độc đáo này. Chầm chậm dạo bước, du khách còn được nghe tiếng chim hót trong trẻo, tiếng gió thổi xào xạc, tiếng thân tre cựa mình kẽo kẹt...

Đoạn đường tre giờ đây đã trở thành một phần hấp dẫn của hành trình đi bộ đường dài xuống thăm bản Tả Van, Sapa. Người dân địa phương cũng tự hào về cảnh quan do chính họ tạo ra, nên tích cực bảo vệ hàng tre, không cho ai tới chặt phá, mỗi năm lại trồng thêm một ít, làm cho đoạn đường tre ngày càng dài và thơ mộng.

TTXT du lịch Sapa

Mục lục

Du lịch Lào Cai
   (1) Du lịch Sapa
              - Bản Cát Cát của người H'Mông
              - Bản Tả Phìn của người Dao đỏ
              - Bản Tả Van của người Giáy
              - Nhà thờ đá Sapa
              - Núi Hàm Rồng Sapa
              - Cầu Mây Sapa
              - Bãi đá cổ Sapa
              - Thác Bạc Sapa
              - Đèo Ô Quy Hồ
              - Cáp treo Fansipan
              - Đỉnh Fansipan (leo núi)
   (2) Quanh Sapa
              - Chợ phiên Bắc Hà
              - Dinh Hoàng A Tưởng
              - Du lịch Y Tý
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang