Địa điểm du lịch

Đỉnh Fansipan, lượng khách leo núi tăng cao

29/09/2015 - 3291 view
Đỉnh Fansipan, lượng khách leo núi tăng cao

Theo thông tin từ Ban quản lý Vườn quốc gia Hoàng Liên, thời gian gần đây, lượng khách đến du lịch Vườn quốc gia Hoàng Liên và leo núi chinh phục đỉnh Fansipan tăng cao so với các năm trước. Thống kê gần 9 tháng năm 2015, Vườn quốc gia Hoàng Liên đã đón 89.641 lượt khách du lịch, trong đó có tới 11.857 lượt khách tham gia leo núi chinh phục đỉnh Fansipan, tăng tới 229% so với cùng kỳ năm 2014.

Chinh phục “Nóc nhà Đông Dương”, du khách có dịp thử thách bản thân, được ngắm nhìn phong cảnh tuyệt đẹp trên đỉnh Fansipan khi bình minh lên, và những biển mây trắng bồng bềnh quanh các đỉnh núi, đẹp tới nao lòng. Trên hành trình leo núi chinh phục đỉnh Fansipan, du khách còn được khám phá rừng tự nhiên nghìn tuổi của Vườn quốc gia Hoàng Liên với nhiều loài thực vật, động vật đặc hữu, được ghi vào sách đỏ bảo vệ nghiêm ngặt và được Hiệp hội các nước Đông Nam Á công nhận là “Vườn di sản ASEAN” vào năm 2003...

Từ đầu năm 2015, tất cả du khách chinh phục thành công đỉnh ngọn núi Fansipan sẽ được Vườn quốc gia Hoàng Liên tổ chức vinh danh khi xuống chân núi và trao Giấy chứng nhận cho du khách đã đặt chân tới “Nóc nhà Đông Dương”. Hiện nay, tour leo núi Fansipan giá dao động từ 1,5 - 2 triệu đồng/ khách đi theo hướng Trạm Tôn - đỉnh Fansipan, còn chi phí leo núi Fansipan đi theo hướng Cát Cát sẽ có giá cao hơn.

TTXT du lịch Sapa

Mục lục

Du lịch Lào Cai
   (1) Du lịch Sapa
              - Bản Cát Cát của người H'Mông
              - Bản Tả Phìn của người Dao đỏ
              - Bản Tả Van của người Giáy
              - Nhà thờ đá Sapa
              - Núi Hàm Rồng Sapa
              - Cầu Mây Sapa
              - Bãi đá cổ Sapa
              - Thác Bạc Sapa
              - Đèo Ô Quy Hồ
              - Cáp treo Fansipan
              - Đỉnh Fansipan (leo núi)
   (2) Quanh Sapa
              - Chợ phiên Bắc Hà
              - Dinh Hoàng A Tưởng
              - Du lịch Y Tý
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang