Địa điểm du lịch

Đảo Quan Lạn hân hoan đón mùa du lịch mới

09/04/2015 - 2657 view
Đảo Quan Lạn hân hoan đón mùa du lịch mới

Từ ngoài biển nhìn vào, có thể dễ dàng nhận thấy những cột điện cao thế nối điện từ đất liền ra với đảo Quan Lạn (Vân Đồn, Quảng Ninh), những đường dây dài không chỉ mang theo bao niềm vui và no ấm đến với người dân mà còn là động lực để du lịch phát triển. Những con đường thôn xóm đã rực rỡ ánh đèn về đêm, du khách được tận hưởng trọn vẹn các dịch vụ du lịch, khám phá đảo.

Theo anh Bùi Huy Đông, thôn Đông Nam, xã đảo Quan Lạn, khách sạn Ann: điện về đảo đã giúp người dân có thêm nhiều cơ hội để phát triển du lịch, giảm bớt phần lớn gánh nặng kinh tế, thu hút thêm nhiều khách du lịch. “Trước đây, tôi phải mất khoảng 40 triệu tiền dầu/tháng để chạy máy phát điện. Không chỉ tốn kém mà còn cực khổ vô cùng, phải thuê người túc trực, vận hành máy 24/24 giờ. Vì chi phí lớn nên đã đội giá tiền phòng lên cao, từ 650.000 đồng đến 1.100.000 đồng/phòng/đêm. Bây giờ có điện rồi, cùng mức giá ấy, chúng tôi có thể đưa thêm nhiều loại dịch vụ để phục vụ du khách như: Ăn sáng, di chuyển tham quan đảo Quan Lạn hoặc ra các bãi tắm...” - anh Đông chia sẻ.

Đảo Quan Lạn trước kia khi chưa có điện lưới vẫn được nhiều du khách tìm đến. Nên hệ thống các nhà hàng phục vụ ăn uống đã được đầu tư khá bài bản với 4 cơ sở, 1 nhà bè có quy mô dưới 100 chỗ ngồi, tập trung chủ yếu ở trung tâm xã. Về phương tiện đi lại, xã có 5 tàu gỗ, 4 tàu cao tốc với tần suất 2 chuyến/ngày, khởi hành từ Vân Đồn và hơn 80 xe lam, 8 xe ô tô chở khách. Điều đặc biệt khi đến du lịch đảo Quan Lạn, khách cảm thấy hài lòng là giá vé xe được niêm yết công khai, phần lớn các chủ xe đều ý thức thực hiện nghiêm túc. Bên cạnh đó, việc phát triển các dịch vụ du lịch trải nghiệm như “Một ngày làm ngư dân” đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều khách du lịch, để lại những ấn tượng khó quên.

Trò chuyện với một du khách nước ngoài trên đảo Quan Lạn, có thể thấy rõ niềm vui trên gương mặt Anne Carrasco (quốc tịch Tây Ban Nha) sau một ngày làm ngư dân trên biển. Cô cho biết: “Thật là một chuyến đi tuyệt vời. Đây là lần đầu tiên tôi được đi câu mực trên biển, được thưởng thức thành quả lao động của mình. Rất thú vị! Tôi sẽ không bao giờ quên chuyến đi này”.

Ông Lưu Thành Viên, Chủ tịch UBND xã đảo Quan Lạn cho biết: Trong năm qua, khách đến du lịch Quan Lạn ước tính đạt 5.500 lượt; trong đó, khách quốc tế khoảng 1.000 lượt người, đem về doanh thu lên đến 16 tỷ đồng. Cùng với sự gia tăng về lượng khách, chất lượng du lịch cũng có nhiều biến chuyển tích cực, từng bước đáp ứng được nhu cầu của khách đến du lịch biển đảo Quan Lạn. Mùa du lịch năm nay, xã sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch; phát triển thêm sản phẩm du lịch sinh thái biển gắn với văn hóa vùng miền. Bên cạnh đó, xã cũng yêu cầu các cơ sở kinh doanh du lịch phải kê khai giá, bán theo giá niêm yết, không tùy tiện nâng giá dịch vụ cao hơn giá đã đăng ký, nhất là trong các ngày lễ, cuối tuần; đẩy mạnh kêu gọi đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch: Mở rộng, nâng cấp, làm mới đường xuyên đảo Quan Lạn - Minh Châu, giảm chi phí, phát triển các dịch vụ bổ trợ phong phú, hệ thống công nghệ được áp dụng phổ biến hơn trong việc quảng bá sau khi đã có điện lưới.

Một mùa du lịch mới đang tới, hy vọng, với sự chuẩn bị tích cực của chính quyền và người dân địa phương, đảo Quan Lạn sẽ trở thành một điểm đến hấp dẫn trong hoạt động du lịch biển đảo của Quảng Ninh.

TTXT du lịch Quảng Ninh

Mục lục

Du lịch Quảng Ninh
   (1) Du lịch Vịnh Hạ Long
              - Đảo Titop
              - Hang Sửng Sốt
              - Làng chài Cửa Vạn
              - Động Thiên Cung
              - Hang Đầu Gỗ
              - Đảo Soi Sim
              - Hang Luồn
              - Động Mê Cung
              - Làng chài Vung Viêng
              - Hang Trống và Hang Trinh Nữ
   (2) Quanh Vịnh Hạ Long
              - Đảo Cô Tô
              - Đảo Ngọc Vừng
              - Đảo Quan Lạn
   (3) Mở rộng điểm du lịch
              - Bãi biển Trà Cổ
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang