Địa điểm du lịch

Đảo Quan Lạn có khu nghỉ dưỡng hiện đại

15/04/2015 - 3016 view
Đảo Quan Lạn có khu nghỉ dưỡng hiện đại

Đẩy mạnh đầu tư hạ tầng, phát triển dịch vụ du lịch song hành với việc giữ gìn, bảo vệ cảnh quan, môi trường... là cách mà Vân Hải Viglacera biến một vùng hoang vắng thành một khu du lịch sinh thái hiện đại nhất đảo, trở thành điểm sáng trong phát triển du lịch sinh thái trên đảo Quan Lạn (Vân Đồn, Quảng Ninh).

Đến với khu du lịch sinh thái Vân Hải - Viglacera (thôn Sơn Hào, xã đảo Quan Lạn) không ít du khách bất ngờ, ngạc nhiên bởi khu du lịch quy mô, hiện đại với nhiều dịch vụ cao cấp nhưng vẫn giữ được vẻ hoang sơ, không gian xanh, trong lành của cảnh quan. Xen lẫn những khu resort, biệt thự sang trọng, rừng phi lao chắn sóng nguyên sơ, xanh mướt; bãi cát trắng phẳng lỳ, trải dài, trong xanh... là những nét nổi bật hấp dẫn du khách.

Năm 2006 được giao khoảng 75ha đất tại thôn Sơn Hào, xã đảo Quan Lạn (Vân Đồn), Công ty Vân Hải Viglacera đã tiến hành xây dựng, đầu tư khu du lịch sinh thái với quy mô ban đầu 40 phòng và các khu phụ trợ. Khu lưu trú được xây dưới dạng các nhà sàn, bằng các vật liệu: tre, gỗ... nằm giữa rừng cây, tạo cho du khách cảm giác thân thiện với môi trường khi tới tham quan, nghỉ ngơi.

Để ngày càng hút khách du lịch Quan Lạn, Công ty đã tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, hạ tầng. Theo đó, đơn vị đầu tư khu biệt thự cao cấp hướng biển 20 phòng, trị giá trên 10 tỷ đồng; khu biệt thự cao cấp dạng Bungalow sát bãi biển Sơn Hào, trị giá trên 3 tỷ đồng. Đây được xem là resort đảo Quan Lạn, với đầy đủ tiện nghi khách sạn 2-3 sao, diện tích phòng rộng từ 24-48m2, ti vi, điều hòa, bồn tắm... Đáng chú ý là các khu biệt thự được trồng bổ sung nhiều loại cây bóng mát, nằm giữa khuôn viên xanh của rừng hoặc ven bãi biển Sơn Hào. Để hấp dẫn, giữ chân du khách lâu hơn, đơn vị còn tổ chức các chương trình du lịch văn hóa, khám phá đảo Quan Lạn, tổ chức sự kiện ngoài trời, du lịch trải nghiệm câu cá, đánh mực... để lại cho du khách những ấn tượng khó quên. Ngoài ra, các dịch vụ khác như nhà hàng, bãi tắm đều được đơn vị đầu tư, đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch.

Để nâng tầm khu du lịch sinh thái, đơn vị đang triển khai giai đoạn 2 của dự án với tổng diện tích 16,1 ha. Đơn vị sẽ đầu tư trên 40 tỷ đồng với các dịch vụ cao cấp tiêu chuẩn 4-5 sao: phòng nghỉ, các dịch vụ tắm, spa, xông hơi, sân tennis, hệ thống xe điện... Điểm nhấn của khu này chính là 36 căn biệt thự cao cấp nằm hài hòa với hệ thống cây xanh, công trình phụ trợ và rừng cây, cảnh quan của bãi biển Sơn Hào, đảo Quan Lạn.

Đáng chú ý, cùng với hoạt động đầu tư, phát triển du lịch, đơn vị vẫn duy trì bảo vệ được diện tích rừng phi lao chắn sóng, hàng năm đều trồng thêm khoảng 2000 cây phi lao dọc bãi biển. Đơn vị còn ký quy chế phố hợp với Kiểm lâm đảo Quan Lạn thường xuyên phối hợp kiểm đếm, bảo vệ, giúp tập huấn bảo vệ rừng cho cán bộ nhân viên, tuyên truyền cho du khách gìn giữ màu xanh, vệ sinh môi trường...

Cho đến nay Vân Hải Vilgacera đã có trên 80 phòng lưu trú, trong đó có 40 phòng cao cấp, cùng nhiều dịch vụ phục vụ khách du lịch đảo Quan Lạn. Theo thống kê, lượng khách tăng mạnh liên tục trong những năm qua. Năm 2014, lượng du khách đến đây đạt gần 14 nghìn lượt, doanh thu đạt trên 8,2 tỷ đồng.

TTXT du lịch Quảng Ninh

Mục lục

Du lịch Quảng Ninh
   (1) Du lịch Vịnh Hạ Long
              - Đảo Titop
              - Hang Sửng Sốt
              - Làng chài Cửa Vạn
              - Động Thiên Cung
              - Hang Đầu Gỗ
              - Đảo Soi Sim
              - Hang Luồn
              - Động Mê Cung
              - Làng chài Vung Viêng
              - Hang Trống và Hang Trinh Nữ
   (2) Quanh Vịnh Hạ Long
              - Đảo Cô Tô
              - Đảo Ngọc Vừng
              - Đảo Quan Lạn
   (3) Mở rộng điểm du lịch
              - Bãi biển Trà Cổ
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang