Địa điểm du lịch

Đảo Quan Lạn, trải nghiệm một ngày làm nông dân

16/07/2016 - 3065 view
Đảo Quan Lạn, trải nghiệm một ngày làm nông dân

Tận tay chăm sóc, thu hoạch các loại rau, hoa quả... là những trải nghiệm thú vị mà khách du lịch có được khi tham gia vào chương trình trải nghiệm “Một ngày làm nông dân trên đảo Quan Lạn” tại xã Quan Lạn, Vân Đồn, Quảng Ninh.

Đây là một sản phẩm du lịch mới trong chương trình khám phá biển đảo cùng ngư dân được Công ty Vân Hải Xanh, một trong những doanh nghiệp kinh doanh du lịch đầu tiên trên đảo Quan Lạn đưa vào khai thác trong năm 2016.

Tham gia vào chương trình trải nghiệm “Một ngày làm nông dân trên đảo Quan Lạn”, khách du lịch như được trở thành người nông dân thực thụ khi trực tiếp được bà con người địa phương hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc và thu hoạch các loại hoa màu và sản phẩm rau sạch trên đảo Quan Lạn. Điều đặc biệt khiến du khách vô cùng thích thú, đó là được thưởng thức những sản phẩm rau sạch do chính tay mình thu hoạch và được chụp những tấm hình đẹp với vườn rau xanh mướt cùng với những tiểu cảnh sinh động được bày trí nơi đây.

Ông Phạm Hải Quỳnh, Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Vân Hải Xanh, chia sẻ: “Mô hình nông dân và doanh nghiệp này được đưa vào khai thác khoảng 6 tháng nay và đã cung ứng được rất nhiều rau sạch cho bà con nhân dân trên đảo, cả hệ thống khách sạn, cơ sở lưu trú trên đảo. Rau sạch còn được du khách mua về như một món quà sau chuyến du lịch đảo Quan Lạn, Vân Đồn”.

Với vườn rau muống, bí, rau đay, mướp, đỗ, dưa chuột... được trồng theo từng mảng xanh ngay hàng thẳng lối, đã và đang bắt đầu thành sản phẩm độc đáo phục vụ khách đến du lịch đảo Quan Lạn. Điều khá ấn tượng khi du khách tham gia chương trình một ngày làm nông dân trên đảo là những nông dân nơi đây sẽ chăm sóc vườn rau mà chính tay du khách đã trồng, đến khi thu hoạch, những sản phẩm này sẽ được chuyển đến tận địa chỉ của du khách.

Trong cuộc sống vất vả của đời thường, dành cho mình một kỳ nghỉ, một trải nghiệm và những giây phút yên bình là mong muốn của không ít khách du lịch. Hy vọng rằng, du lịch Quan Lạn với một ngày làm nông dân, một ngày làm ngư dân cũng như chương trình khám phá biển đảo cùng với sản phẩm du lịch cộng đồng sẽ được sự quan tâm nhiều hơn của địa phương và biến chúng thành một sản phẩm cộng đồng thật sự mang lại việc làm và thu nhập cho bà con nơi biển đảo Quan Lạn, đồng thời tạo những nét bứt phá với sản phẩm du lịch của điểm đến này.

Du lịch đảo Quan Lạn, Quảng Ninh không chỉ hấp dẫn du khách bởi phong cảnh thiên nhiên hoang sơ với nhưng bãi biển đẹp, nước trong xanh, cát trắng trải dài mà nơi đây còn thu hút du khách bởi những chương trình khám phá biển đảo cùng ngư dân, một ngày làm nông dân trên đảo... sẽ là những trải nghiệm lý thú.

TTXT du lịch Quảng Ninh

Mục lục

Du lịch Quảng Ninh
   (1) Du lịch Vịnh Hạ Long
              - Đảo Titop
              - Hang Sửng Sốt
              - Làng chài Cửa Vạn
              - Động Thiên Cung
              - Hang Đầu Gỗ
              - Đảo Soi Sim
              - Hang Luồn
              - Động Mê Cung
              - Làng chài Vung Viêng
              - Hang Trống và Hang Trinh Nữ
   (2) Quanh Vịnh Hạ Long
              - Đảo Cô Tô
              - Đảo Ngọc Vừng
              - Đảo Quan Lạn
   (3) Mở rộng điểm du lịch
              - Bãi biển Trà Cổ
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang