Địa điểm du lịch

Bãi biển Trà Cổ sẵn sàng cho mùa du lịch hè

12/07/2015 - 2804 view
Bãi biển Trà Cổ sẵn sàng cho mùa du lịch hè

Đến hẹn lại lên, mỗi khi mùa hè đến, khu du lịch bãi biển Trà Cổ (Móng Cái, Quảng Ninh) lại đón một lượng khách du lịch lớn từ khắp nơi trên mọi miền Tổ quốc về đây tham quan, nghỉ dưỡng...

Vào mùa du lịch hè, khi đến với TP Móng Cái, điều ấn tượng với du khách nhiều nhất đó là khu du lịch Trà Cổ. Đây là điểm du lịch trọng điểm mà khó du khách nào có thể bỏ qua khi đến thành phố vùng biên này. Hè năm nay, theo quan sát của chúng tôi, hàng quán dịch vụ tại bãi biển Trà Cổ, đã được sắp xếp lại, quy hoạch trật tự hơn. Ông Vũ Văn Hoan, Trưởng Ban Quản lý Khu du lịch Trà Cổ, cho biết, để khắc phục những tồn tại trong các mùa du lịch trước và chuẩn bị cho mùa du lịch năm nay, TP Móng Cái đã có nhiều hoạt động chỉnh trang và tăng cường quản lý để phát huy hiệu quả khu du lịch biển Trà Cổ.

Ban Quản lý đã quy hoạch lại bãi tắm Trà Cổ khu vực trung tâm khoảng 1km và quy hoạch lại khu vực neo đậu thuyền, bè mảng của ngư dân. Cùng với đó là tập trung cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ du khách như: Hệ thống nhà tráng nước ngọt, bể bơi, các công trình cảnh quan như khu nhà hàng phục vụ cho khách du lịch; đầu tư trang bị hệ thống cứu hộ, cứu nạn gồm nhà chòi, phương tiện xuồng và các thiết bị cứu hộ... Cũng trong mùa hè năm nay, Khu du lịch Trà Cổ đã đưa bể tắm nước ngọt có vị trí nằm ngay sát bãi biển Trà Cổ với tổng đầu tư khoảng 200 triệu đồng vào hoạt động.

Để nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh, Ban quản lý yêu cầu 100% các hộ kinh doanh dịch vụ tại đây đều phải cam kết, niêm yết giá các dịch vụ công khai, thông báo rõ ràng để du khách biết. Nếu trường hợp nào vi phạm, BQL sẽ lập biên bản, xử phạt và thông báo trên loa truyền thanh tại khu du lịch. Việc làm này được BQL triển khai rất quyết liệt nhằm ngăn ngừa tình trạng “chặt chém” mà du khách vẫn thường thấy ở các khu du lịch biển khác vào các dịp nghỉ lễ, đông du khách đến tham quan. Trong dịp nghỉ lễ dài ngày 30/4, 1/5 vừa qua, theo đánh giá chung, bãi biển Trà Cổ là một trong số ít các điểm du lịch không để xảy ra hiện tượng “chặt chém” du khách.

Theo Ban quản lý Khu du lịch Trà Cổ cho biết, mùa hè năm nay, trung bình, mỗi ngày bãi biển Trà Cổ đón khoảng 2.000 khách đến vui chơi. Vào những ngày cao điểm có khoảng trên 1 vạn du khách. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn cho du khách, bên cạnh việc trang bị các thiết bị cứu hộ, cứu nạn, BQL đã tập trung tuyên truyền, hướng dẫn nội quy, cảnh báo các nguy cơ bằng nhiều hình thức. Cùng với đó, BQL cũng tăng cường nâng cao năng lực phòng ngừa, ứng cứu và xử lý tình huống khi có sự cố xảy ra. Hiện tại, toàn bộ khu vực bãi biển Trà Cổ trung tâm dài khoảng 1km đã được BQL triển khai căng dây phao chỉ giới và các biển cảnh báo, chòi quan sát... Lực lượng cứu hộ được chia theo ca, túc trực thường xuyên trên chòi quan sát và tiến hành tuần tra, quan sát, cứu hộ tránh nguy cơ đuối nước xảy ra.

Cũng theo ông Vũ Văn Hoan, để nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch, thu hút du khách khi đến với khu du lịch bãi biển Trà Cổ, cùng với việc tăng cường cơ sở vật chất, đưa các loại hình dịch vụ mới vào phục vụ du lịch, như hệ thống bể bơi, mô tô nước, xe đạp đôi... mùa du lịch hè năm nay, khu du lịch Trà Cổ còn đưa chương trình biểu diễn ca múa nhạc dân tộc vào phục vụ du khách...

TTXT du lịch Quảng Ninh

Mục lục

Du lịch Quảng Ninh
   (1) Du lịch Vịnh Hạ Long
              - Đảo Titop
              - Hang Sửng Sốt
              - Làng chài Cửa Vạn
              - Động Thiên Cung
              - Hang Đầu Gỗ
              - Đảo Soi Sim
              - Hang Luồn
              - Động Mê Cung
              - Làng chài Vung Viêng
              - Hang Trống và Hang Trinh Nữ
   (2) Quanh Vịnh Hạ Long
              - Đảo Cô Tô
              - Đảo Ngọc Vừng
              - Đảo Quan Lạn
   (3) Mở rộng điểm du lịch
              - Bãi biển Trà Cổ
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang