Địa điểm du lịch

Động Phong Nha vào top 10 đẹp nhất thế giới

20/02/2018 - 2082 view
Động Phong Nha vào top 10 đẹp nhất thế giới

Vừa qua, theo bầu chọn của 10MT, động Phong Nha Quảng Bình của Việt Nam là 1 trong 10 hang động đẹp nhất thế giới, vinh danh cùng hang Giant Crystal (Mexico), hang Waitomo Glowworm (New Zealand), hang Vazecka (Slovakia), hang Bystrianska (Slovakia), hang Mammoth (Mỹ), hang Carlsbad Caverns (Mỹ), hang Reed Flute (Trung Quốc), hang động Jeita (Liban), các hang Skocjan (Slovenia).

- Theo đó, động Phong Nha thuộc vùng núi đá vôi Kẻ Bàng, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, cách thành phố Đồng Hới 50km về phía Tây Bắc. Động được coi là “Thiên Nam đệ nhất động” của Việt Nam. Năm 2003, động Phong Nha cùng với Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

Ngoài ra, cuối năm 2016, tạp chí du lịch Anh Wanderlust cũng đã bình chọn động Phong Nha vào top 5 hang động kỳ ảo nhất thế giới. Tiêu chí của Wanderlust đó là cấu trúc kiến tạo đặc biệt và ẩn chứa những sinh vật sống độc đáo.

Động Phong Nha là hang động tiêu biểu nhất về giá trị thẩm mỹ và sự độc đáo tại Di sản thiên nhiên Thế giới Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, được Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh bình chọn là một trong những hang động đẹp nhất thế giới với 7 tiêu chí: Hang động có cửa hang cao và rộng; có bãi cát, bãi đá ngầm đẹp nhất; có sông ngầm đẹp nhất; có hệ thống thạch nhũ kỳ ảo và tráng lệ nhất; có các hang khô cao và rộng; có hồ nước ngầm sâu và đẹp; là hang nước dài nhất.

TTXT du lịch Quảng Bình

Mục lục

Du lịch Quảng Bình
   (1) Phong Nha Kẻ Bàng
              - Động Phong Nha
              - Động Tiên Sơn
              - Động Thiên Đường
              - Suối Nước Moọc
              - Sông Chày Hang Tối
              - Thung lũng Sinh Tồn hang Thủy Cung
              - Hang Én
              - Hang Sơn Đoòng
   (2) Mở rộng điểm du lịch
              - Hang Tú Làn
              - Bãi biển Nhật Lệ
              - Bãi Đá Nhảy
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang