Địa điểm du lịch

Du lịch Phú Yên thêm sức hút từ Tuần văn hóa

06/05/2017 - 2018 view
Du lịch Phú Yên thêm sức hút từ Tuần văn hóa

Kỳ nghỉ lễ 4 ngày vừa qua cũng là khoảng thời gian diễn ra Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên 2017, với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, du lịch đã góp thêm sự đa dạng cho sản phẩm du lịch, từng bước xây dựng hình ảnh, thương hiệu du lịch “Phú Yên - Điểm đến hấp dẫn và thân thiện”.

Nhiều du khách chọn Phú Yên là điểm đến

Lượng khách đến Phú Yên trong kỳ nghỉ lễ gần 20.000 lượt; tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái, các cơ sở lưu trú đón khoảng 9.500 lượt khách (có nhiều khách du lịch Phú Yên 4 ngày 3 đêm), tăng 14% so cùng kỳ năm ngoái. Từ 29/4 - 2/5, lượt khách tham quan tại 2 điểm di tích có bán vé (Gành Đá Đĩa và Bãi Môn - Mũi Điện) là 18.595 lượt, tăng 28% so cùng kỳ năm ngoái. Riêng tại điểm gành Đá Đĩa có ngày cao điểm đạt 5.300 lượt khách tham quan.

Tương tự các địa phương có thế mạnh du lịch biển, Phú Yên đang thu hút lượng khách khá lớn trong mùa du lịch cao điểm năm nay. Theo ghi nhận từ các đơn vị lữ hành trong và ngoài tỉnh, số lượng tour du lịch Phú Yên năm nay tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước. Thậm chí, nhiều đơn vị lữ hành phải “nói không” với khách khi không thể nhận tour bởi không đáp ứng được yêu cầu về lưu trú. Ông Lê Hoàng Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Phú Yên, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ - Du lịch Tuy Hòa (Tuy Hòa Tourist), cho biết: “Lượng khách du lịch đi theo tour, cũng như khách gia đình, nhóm bạn bè tự tổ chức về Phú Yên từ đầu năm đến nay và riêng dịp nghỉ lễ vừa rồi tăng từ 10-15% so với cùng kỳ năm ngoái. Hầu hết các đơn vị lữ hành phải đặt mua phòng khách sạn với số lượng lớn từ đầu năm mới đảm bảo kế hoạch bán tour”. Theo thống kê của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Phú Yên, trong dịp nghỉ lễ vừa rồi, hầu hết khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn TP Tuy Hòa khách đặt từ 70-100% số phòng. Cao điểm nhất là trong các ngày từ 29/4 - 1/5, các khách sạn từ 2 sao trở lên đều đạt 100% công suất sử dụng.

Hiện sản phẩm chính yếu, thế mạnh của du lịch Phú Yên phục vụ du khách khi đến đây vẫn là du lịch biển, tham quan, ngắm cảnh tìm hiểu các di tích, danh thắng độc đáo như: Gành Đá Đĩa, Bãi Môn - Mũi Điện, nhà thờ Mằng Lăng - nơi lưu giữ quyển sách chữ quốc ngữ đầu tiên của Việt Nam (quyển giáo lý “Phép giảng tám ngày” được in vào năm 1651 tại Roma, Italia)... vốn là các điểm du lịch ở Phú Yên được đa số du khách lựa chọn. Thưởng thức văn hóa ẩm thực với các món hải sản tươi sống cũng rất được lòng khách. Bên cạnh đó, các đơn vị kinh doanh du lịch địa phương cũng không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đầu tư thêm một số mặt hàng mới, đặc biệt trong lĩnh vực quà tặng có bước phát triển khá phong phú.

Sôi động Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên

Cũng trong dịp nghỉ lễ dài ngày và quan trọng trong năm đối với ngành du lịch, Phú Yên đã kết hợp tổ chức Tuần Văn hóa Du lịch năm 2017 với chuỗi những hoạt động sôi nổi như: Liên hoan Văn hóa ẩm thực, Giải Việt dã về miền cực đông trên đất liền Việt Nam: Bãi Môn - Mũi Đại Lãnh, các hoạt động thể thao, biểu diễn văn hóa nghệ thuật cùng nhiều hoạt động tại TP Tuy Hòa và một số cơ sở doanh nghiệp khách sạn như: Phố đêm du lịch ẩm thực - I like Phú Yên (khách sạn Kaya), chợ quê “ẩm thực quê tôi” (khách sạn Sài Gòn - Phú Yên)... đã thu hút đông đảo nhân dân và du khách tham gia. Chỉ tính riêng hai hoạt động chợ quê “ẩm thực quê tôi” và “Phố đêm du lịch ẩm thực - I like Phú Yên” thu hút gần 8.000 lượt khách du lịch Phú Yên đang lưu trú tại các khách sạn và khách địa phương đến tham quan, thưởng thức các món ăn.

Cả hai điểm ăn uống, vui chơi nói trên, đơn vị tổ chức thực hiện nhiều món ăn vặt, món ăn đường phố và cả những món đặc trưng của Phú Yên như cá ngừ tiềm thuốc bắc, bánh canh cá hẹ, bánh cuốn nem nướng... Ngoài ra, khách đến đây còn có thể mua sắm một số mặt hàng lưu niệm, xem và chơi hội bài chòi - một trò chơi dân gian có thưởng mang đậm chất văn hóa địa phương; tham gia các trò chơi dân gian như quay vòng trúng thưởng, ném lô và các trò chơi dành cho trẻ em miễn phí... Bạn Vũ Minh Đức đến du lịch Phú Yên từ Hà Nội, cảm nhận: “Tôi rất bất ngờ khi trở lại Phú Yên lần này. Có khá nhiều hoạt động để du khách cùng tham gia chứ không chỉ đơn thuần là tham quan, ngắm cảnh, chụp hình. “Phố đêm du lịch ẩm thực - I like Phú Yên” quy mô không lớn nhưng cũng đủ để du khách đi dạo một vòng, thưởng thức các món ăn đường phố. Những món đặc trưng của Phú Yên như mắt cá ngừ, bánh canh, bún sứa rất ngon. Chúng tôi còn trải nghiệm trò chơi dân gian mang đậm bản sắc văn hóa nơi đây là bài chòi. Giải Việt dã về miền cực đông trên đất liền Việt Nam: Bãi Môn - Mũi Đại Lãnh; Liên hoan Văn hóa ẩm thực khá thú vị, chỉ tiếc là hoạt động này chưa có sự tương tác, tham gia của du khách. Nhìn chung chuyến du lịch đến xứ sở “hoa vàng cỏ xanh” lần này rất vui”.

Đặc biệt trong Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên năm 2017, Hoa hậu Sắc đẹp châu Á Nguyễn Đặng Tường Linh đã về thăm quê nhà và đồng hành cùng ngành du lịch tỉnh Phú Yên tham gia các hoạt động trong tuần và đến các điểm du lịch để quảng bá du lịch tỉnh nhà. Đánh giá về sự kiện Tuần VH-DL Phú Yên 2017, theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tại Phú Yên - Phan Đình Phùng, các chuỗi hoạt động diễn ra rất phong phú, góp phần từng bước xây dựng thương hiệu du lịch “Phú Yên - Điểm đến hấp dẫn và thân thiện”.

Du lịch Phú Yên thêm sức hút từ Tuần văn hóa 2

Du lịch Phú Yên thêm sức hút từ Tuần văn hóa 3

Du lịch Phú Yên thêm sức hút từ Tuần văn hóa 4

Du lịch Phú Yên thêm sức hút từ Tuần văn hóa 5

Du lịch Phú Yên thêm sức hút từ Tuần văn hóa 6


TTXT du lịch Phú Yên

Mục lục

Du lịch Phú Yên
          - Ghềnh Đá Đĩa
          - Bãi biển Tuy Hòa
          - Tháp Nhạn Tuy Hòa
          - Đèo Cả
          - Vũng Rô
          - Đầm Ô Loan
          - Đảo Nhất Tự Sơn
          - Bãi biển Long Thủy
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang