Địa điểm du lịch

Đầm Ô Loan sôi nổi ngày hội đua thuyền

03/02/2017 - 1729 view
Đầm Ô Loan sôi nổi ngày hội đua thuyền

Sáng 3/2 (mùng 7 Tết Nguyên đán), huyện Tuy An tổ chức Hội đua thuyền truyền thống đầm Ô Loan, xuân Đinh Dậu 2017. Có hơn 300 vận động viên là ngư dân, nông dân vùng sông nước của 13 xã, thị trấn trong huyện tham gia tranh tài.

Ngoài 3 nội dung đua truyền thống, gồm sõng chài nam (2 người), sõng lưới nam nữ (4 người) và thuyền rồng, hội đua thuyền đầm Ô Loan năm nay, Ban Tổ chức còn đưa vào tranh tài bộ môn bơi lội tự do dành cho vận động viên nam. Nhờ vậy, không khí ngày Hội đua thuyền truyền thống đầm Ô Loan Phú Yên đã trở nên sôi nổi, hào hứng hơn. Kết thúc ngày hội, Ban Tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho xã An Cư, giải nhì thuộc về xã An Ninh Đông và giải ba thuộc về xã An Hải.

Đây là một hoạt động văn hóa - thể thao đã được địa phương duy trì hơn 42 năm qua và được tổ chức vào những ngày đầu năm mới, nhằm cầu mong quanh năm trời yên, gió lặng để khai thác được nhiều hải sản đầm Ô Loan, đời sống của ngư dân luôn được phát triển. Hoạt động này còn tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho cán bộ và nhân dân trên địa bàn huyện Tuy An, cũng như khách du lịch thập phương đến tham quan đầm Ô Loan trong dịp xuân mới.

Đầm Ô Loan sôi nổi ngày hội đua thuyền 2

Đầm Ô Loan sôi nổi ngày hội đua thuyền 3


TTXT du lịch Phú Yên

Mục lục

Du lịch Phú Yên
          - Ghềnh Đá Đĩa
          - Bãi biển Tuy Hòa
          - Tháp Nhạn Tuy Hòa
          - Đèo Cả
          - Vũng Rô
          - Đầm Ô Loan
          - Đảo Nhất Tự Sơn
          - Bãi biển Long Thủy
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang