Địa điểm du lịch

Du lịch Ninh Bình phấn đấu 6,7 triệu lượt khách

18/01/2017 - 3066 view
Du lịch Ninh Bình phấn đấu 6,7 triệu lượt khách

Chiều 18/1, Sở Du lịch Ninh Bình tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đinh Chung Phụng,TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; các huyện, thành phố; một số doanh nghiệp du lịch tiêu biểu.

Năm 2016, các chỉ tiêu về hoạt động du lịch đã hoàn thành vượt mức tỉnh giao, với gần 6,5 triệu lượt khách, tăng 7,5% so với năm 2015; doanh thu đạt trên 1.764 tỷ đồng, tăng trên 24%. Trong đó, đáng chú ý là số lượt khách quốc tế đến Ninh Bình đạt gần 716 nghìn lượt, tăng trên 19% so với năm 2015. Cơ sở hạ tầng du lịch, nhất là ở các khu du lịch Ninh Bình trọng điểm tiếp tục được đầu tư, nâng cấp phục vụ nhu cầu du khách.

Hệ thống giao thông kết nối các điểm du lịch Ninh Bình cơ bản hoàn thiện và thường xuyên được bảo trì, hạn chế xảy ra tình trạng tắc nghẽn giao thông vào mùa lễ hội, du lịch. Một số tuyến, tour du lịch Ninh Bình mới như: tuyến du lịch Hành Cung Vũ Lâm - suối Tiên; tour du lịch “Bái Đính về đêm - Động Thiên Hà”, tour du lịch “Về với Cố đô ngàn lau”, du lịch sinh thái Vườn chim Thung Nham... được đưa vào khai thác và thu hút đông du khách.

Công tác tuyên truyền, quảng bá xúc tiến du lịch Ninh Bình nói chung và Di sản Văn hóa Thiên nhiên thế giới - Quần thể Danh thắng Tràng An nói riêng được chú trọng đầu tư cả về kinh phí, phương thức tổ chức, đạt nhiều hiệu quả tích cực.

Năm 2017, ngành du lịch phấn đấu đón được 6,7 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 730 nghìn lượt. Để đạt được mục tiêu này, tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, khuyến khích các tổ chức, cá nhân đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch; đổi mới, nâng cao chất lượng công tác quản lý nhà nước về du lịch; tiếp tục đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Ninh Bình trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đinh Chung Phụng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh biểu dương, đánh giá cao những kết quả của ngành du lịch đã đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, góp phần đưa hình ảnh Ninh Bình không chỉ trong nước mà ra cả quốc tế.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND nhấn mạnh, để tiếp tục đẩy mạnh phát triển du lịch một cách bền vững và hiệu quả, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, ngành du lịch Ninh Bình cần xây dựng môi trường văn minh, thân thiện, an toàn; đa dạng hóa loại hình du lịch, sản phẩm du lịch mới, tạo ấn tượng cho du khách khi đến Ninh Bình; đặc biệt chú ý đến việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng, giá cả cho khách.

Ngành du lịch cần tạo điểm vui chơi hấp dẫn thu hút khách ở lại Ninh Bình; xây dựng khu chợ có những sản phẩm đặc trưng của tỉnh, có giá trị về văn hóa, lịch sử; tạo thuận lợi về cơ chế chính sách để các doanh nghiệp đầu tư phát triển trong lĩnh vực du lịch. Đối với loại hình du lịch cộng đồng homestay, ngành du lịch Ninh Bình phối hợp với các ngành chức năng, các địa phương để kiểm tra, giám sát, đảm bảo sự an toàn cho du khách.

Trước mắt, ngành du lịch Ninh Bình cần phối hợp chặt chẽ với các lực lượng công an, y tế, các địa phương có các khu, điểm du lịch tổ chức tốt các hoạt động trong mùa lễ hội tới đây; quảng bá hơn nữa những hình ảnh về vùng đất, con người Ninh Bình thân thiện, mến khách đến với khách du lịch trong nước và quốc tế, đồng thời nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cộng đồng dân cư trong việc giữ gìn và phát huy giá trị di sản.

Tại hội nghị, đồng chí Đinh Chung Phụng đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đồng chí Hoàng Thanh Phong, Phó Giám đốc Sở Du lịch, trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự phát triển của du lịch Ninh Bình.

TTXT du lịch Ninh Bình

Mục lục

Du lịch Ninh Bình
   (1) Quần thể danh thắng Tràng An
              - Khu du lịch Tràng An
              - Chùa Bái Đính
              - Cố đô Hoa Lư
              - Khu du lịch Tam Cốc
              - Chùa Bích Động
              - Vườn chim Thung Nham
              - Động Thiên Hà
   (2) Mở rộng các điểm du lịch khác
              - Vườn quốc gia Cúc Phương
              - Khu bảo tồn Vân Long
              - Suối nước nóng Kênh Gà
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang