Địa điểm du lịch

Khu du lịch Tràng An khai mạc lễ hội 2016

24/04/2016 - 3134 view
Khu du lịch Tràng An khai mạc lễ hội 2016

Ngày 24/4 (tức ngày 18/3 âm lịch), Lễ hội Tràng An năm 2016 đã khai mạc tại Khu du lịch Tràng An ở Ninh Bình. Dự khai mạc có các đồng chí: Vương Đình Huệ, ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Đinh Tiến Dũng, UVTƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính; Nguyễn Thị Thanh, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và đông đảo nhân dân, du khách thập phương.

Lễ hội Tràng An vốn được đổi tên từ Lễ hội truyền thống Thánh Quý Minh Đại Vương do đền thờ Đức thánh nằm trong Khu du lịch Tràng An, thuộc Quần thể danh thắng Tràng An đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới. Lễ hội được tổ chức hàng năm để tưởng nhớ, tri ân Đức Thánh Quý Minh Đại Vương - người đã có công trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước của dân tộc.

Phát biểu khai mạc Lễ hội Tràng An 2016 tại Khu du lịch Tràng An, đồng chí Tống Quang Thìn, TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ những giá trị đặc sắc về thiên nhiên và văn hóa của Quần thể danh thắng Tràng An. Đặc biệt nơi đây chứa đựng những nét vàng son của lịch sử truyền thống dân tộc, nơi cách đây trên 1000 năm, Vạn Thắng Vương Đinh Bộ Lĩnh đã thống nhất giang sơn, lập nên nhà nước Đại Cồ Việt - nhà nước phong kiến trung ương tập quyền đầu tiên của Việt Nam.

Lễ hội năm nay diễn ra trong 2 ngày tại Khu du lịch Tràng An tỉnh Ninh Bình với quy mô được mở rộng, phong phú, đặc sắc mang đặc trưng riêng của vùng đất cố đô như rước thuyền, múa rồng trên sông, múa cồng chiêng và các hoạt động nghệ thuật truyền thống và hoạt động tâm linh tín ngưỡng... Nghi lễ tưởng nhớ công lao của Đức Thánh Quý Minh Đại Vương nhằm giáo dục truyền thống yêu nước và tinh thần đại đoàn kết dân tộc, thể hiện lòng thành kính, sự tri ân và tính nhân văn sâu sắc trong cội nguồn văn hóa Việt Nam.

Lễ hội Tràng An sẽ góp phần tái hiện lịch sử, quảng bá giới thiệu về Khu du lịch Tràng An, Ninh Bình và làm phong phú thêm những hoạt động thiết thực chào mừng các sự kiện lớn của đất nước trong năm 2016.

Khu du lịch Tràng An khai mạc lễ hội 2016 - 2

Khu du lịch Tràng An khai mạc lễ hội 2016 - 3

Khu du lịch Tràng An khai mạc lễ hội 2016 - 4

Khu du lịch Tràng An khai mạc lễ hội 2016 - 5


TTXT du lịch Ninh Bình

Mục lục

Du lịch Ninh Bình
   (1) Quần thể danh thắng Tràng An
              - Khu du lịch Tràng An
              - Chùa Bái Đính
              - Cố đô Hoa Lư
              - Khu du lịch Tam Cốc
              - Chùa Bích Động
              - Vườn chim Thung Nham
              - Động Thiên Hà
   (2) Mở rộng các điểm du lịch khác
              - Vườn quốc gia Cúc Phương
              - Khu bảo tồn Vân Long
              - Suối nước nóng Kênh Gà
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang