Địa điểm du lịch

Chùa Bái Đính, hấp dẫn tour trải nghiệm về đêm

18/08/2016 - 4043 view
Chùa Bái Đính, hấp dẫn tour trải nghiệm về đêm

Tại điểm hẹn trong nội thành Hà Nội, 60 khách dự Tour du lịch Bái Đính về đêm đầu tiên khởi hành nhân dịp Lễ Vu Lan (rằm tháng Bảy). Ngồi trên xe, du khách ngắm cảnh nông thôn. Đầu giờ chiều, khách tới Bái Đính, xe điện đưa đoàn tham quan Chùa Bái Đính - một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất của Ninh Bình với nhiều kỷ lục.

Đoàn khách trong tour tản bộ, vãn cảnh chùa nghe các hướng dẫn viên giới thiệu về Chùa Bái Đính (Ninh Bình) với các kỷ lục như: Có khuôn viên lớn nhất 107 ha; tượng Phật Tổ Như Lai bằng đồng lớn nhất Đông Nam á (nặng 100 tấn) và ba pho tượng Tam Thế, mỗi pho nặng 50 tấn, hành lang La Hán dài nhất châu á với 500 vị...

Sau khi nhận phòng khách sạn Bái Đính và ăn tối tại nhà hàng trong khách sạn với các món cơm chay tịnh. Tiếp đến, du khách tập trung tại Điện Tam Thế cùng ngồi xếp bằng hàng ngay ngắn. Bắt đầu buổi lễ bằng thực hiện nghi thức “truyền đăng” - người người truyền tay nhau thắp sáng các ngọn nến và được Đại đức Thanh Sơn, Ban nghi lễ Chùa Bái Đính thuyết pháp về lễ Vu Lan. Nghe ý nghĩa của “chín chữ cù lao” của đấng sinh thành, đó là: “ Sinh, Cúc, Phủ, Súc, Trưởng, Dục, Cố, Phục, Phúc”. Đại đức giảng giải ý nghĩa sâu sắc của các chữ này, để khắc họa công cha, nghĩa mẹ đối với mỗi con người. Ban nghi lễ Chùa Bái Đính thực hiện nghi lễ Vu Lan, cài hoa hồng lên áo. Nghi lễ “Bông hồng cài áo” chỉ có ở Phật giáo Việt Nam. Theo đó, dự lễ, nếu ai may mắn còn cả cha và mẹ thì sẽ được cài một bông hồng đỏ. Ai kém may mắn còn cha, mất mẹ thì cài một bông hồng nhạt. Và nếu ai kém may mắn hơn, không còn cả cha và mẹ thì cài một bông hồng trắng..., Khi thực hiện nghi lễ này, không gian trầm mặc, đã có rất nhiều du khách xụt xùi. Khi ban nghi lễ cài bông hồng lên áo, đã có người khóc lên thành tiếng! Bạn Phạm Minh Hồng (quận Long Biên, Hà Nội) bộc lộ: lần đầu tiên được sáng tỏ hơn về đạo làm người, hiểu sâu sắc về chín chữ Cù lao, cảm nhận, tri ân, cũng như hồi tưởng về những việc làm đã qua trong cuộc đời, nhất là đối với bậc cha mẹ.

Ngay sau khi nghe thuyết pháp với chủ đề “Lễ Vu Lan - Mùa báo hiếu” và thực hiện nghi lễ Bông hồng cài áo... Du khách lên tòa bảo tháp cao nhất của chùa Bái Đính - là nơi trưng bày xá lợi Phật từ ấn Độ. Với chiều cao 99m, trên tầng thượng của bảo tháp, du khách sẽ được dịp chiêm ngưỡng gần như toàn cảnh Chùa Bái Đính Ninh Bình về đêm. Bác Lê Hoàng Chung (Nghệ An) tỏ sự nuối tiếc vì không cầm theo chiếc máy ảnh tốt để có thể lưu lại những bức hình chụp từ trên cao.

Rời bảo tháp, du khách đi theo hành lang với lung linh sắc màu đèn điện và sang điểm dừng chân “cafe’s Chuông Gió” nằm trong khuôn viên khách sạn Bái Đính thưởng thức trà hoa cúc, cùng thả lòng cảm nhận sự thanh tao, tĩnh lặng về đêm của Bái Đính. Bạn Nguyễn Thu Hà (thành phố Bắc Ninh) chia sẻ: Đã về Ninh Bình và đến chùa vào ban ngày, nhưng đây là lần đầu tiên ngủ lại Chùa Bái Đính ban đêm. Tối ở đây, không gian tĩnh lặng, không bị đánh thức bởi sự ồn ào, náo nhiệt của đô hội nhộn nhịp mà tận hưởng cảm giác trong lành, lâng lâng đến lạ kỳ... Một đêm được trải nghiệm thật bổ ích, thú vị.

Buổi sáng hôm sau, du khách dùng bữa điểm tâm sáng tại nhà hàng của khách sạn Bái Đính, sau đó chuẩn bị hành lý và trả phòng khách sạn tiếp cuộc hành trình đi động Thiên Hà - Một trong những hang động đẹp của Ninh Bình được ví như “Dải ngân hà trong lòng núi”.

Bà Dương Thị Thanh, Giám đốc Công ty cổ phần DVTM, Lữ hành Quốc tế Nam Thanh (Hà Nội), cho biết sau Chương trình Famtrip 2016 (tháng 6 vừa qua), được sự tích cực phối hợp củaTrung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Ninh Bình cùng xây dựng tour du lịch đặc sắc chào bán cho du khách mang chủ đề “Trải nghiệm chùa Bái Đính về đêm - Khám phá Động Thiên Hà”. Ngoài các hoạt động chung trong chương trình, dịp này du khách còn có cơ hội nghe thuyết pháp với chủ đề “Lễ Vu Lan - Mùa báo hiếu” , thực hiện nghi lễ Vu Lan, nghi thức “bông hồng cài áo” theo đạo Phật Việt Nam... Cùng trong tour, du khách được ngồi xe điện theo sơ đồ tham quan Chùa Bái Đính - Ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á, chiêm ngưỡng toàn cảnh chùa Bái Đính về đêm đẹp lung linh huyền ảo từ tầng thứ 13 của Bảo tháp. Sau tour du lịch đặc sắc đầu tiên này, mỗi tuần chúng tôi tiếp tục thực hiện với nhiều chủ đề khác nhau. Đặc biệt các chương trình sau này đều khởi hành từ trưa thứ 7 và kết thúc vào trưa chủ nhật, do đó du khách hoàn toàn chủ động về thời gian, không ảnh hưởng đến lịch làm việc trong tuần.

Tour du lịch đặc sắc “Trải nghiệm Bái Đính về đêm - Khám phá động Thiên Hà” được đưa vào khai thác hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm đầy ý nghĩa, thú vị. Đồng thời níu chân du khách ở lại lưu trú lâu hơn trên mảnh đất Cố đô nghìn năm lịch sử.

Chùa Bái Đính, hấp dẫn tour trải nghiệm về đêm 2


TTXT du lịch Ninh Bình

Mục lục

Du lịch Ninh Bình
   (1) Quần thể danh thắng Tràng An
              - Khu du lịch Tràng An
              - Chùa Bái Đính
              - Cố đô Hoa Lư
              - Khu du lịch Tam Cốc
              - Chùa Bích Động
              - Vườn chim Thung Nham
              - Động Thiên Hà
   (2) Mở rộng các điểm du lịch khác
              - Vườn quốc gia Cúc Phương
              - Khu bảo tồn Vân Long
              - Suối nước nóng Kênh Gà
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang