Địa điểm du lịch

Phố cổ Hà Nội, đề xuất mở rộng không gian đi bộ

22/09/2016 - 3517 view
Phố cổ Hà Nội, đề xuất mở rộng không gian đi bộ

Quận Hoàn Kiếm vừa xây dựng phương án mở rộng không gian đi bộ trong khu vực phố cổ Hà Nội, bao gồm 9 tuyến phố thuộc khu bảo tồn cấp I. Phương án này hiện đang được trình thành phố, nếu sớm được thông qua thì dự kiến trong đầu tháng 10, người dân Thủ đô và khách du lịch sẽ có thêm không gian đi bộ gắn kết với không gian đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm.

Theo UBND quận Hoàn Kiếm, phạm vi mở rộng không gian đi bộ của phố cổ Hà Nội gồm 7 phố và 2 ngõ. Cụ thể: Phố Hàng Chiếu, ngõ Gạch, Nguyễn Siêu, Đào Duy Từ (đoạn từ Hàng Buồm đến Hàng Chiếu), ngõ Cầu Gỗ, phố Hàng Bạc, Đinh Liệt, Gia Ngư, ngõ Trung Yên. Đây là các tuyến phố trong diện cần được bảo tồn và hội đủ yếu tố tương đồng với các tuyến phố đi bộ hiện đang triển khai.

Khu vực này còn lưu giữ nhiều di tích lịch sử văn hóa tiêu biểu như: Ô Quan Chưởng - cửa ô duy nhất còn được bảo tồn nguyên vẹn của đất Thăng Long xưa; đình Thanh Hà thờ Tướng quân Trần Lựu. Khi được xây dựng thành khu vực đi bộ của phố cổ Hà Nội, 9 tuyến phố này kết hợp với các phố đi bộ đã được tổ chức trước đó gồm: Hàng Buồm - Mã Mây - Đào Duy Từ - Hàng Giầy - Lương Ngọc Quyến - Tạ Hiện - Hàng Ngang - Hàng Đào - Hàng Đường - Đồng Xuân sẽ tạo ra sự đồng bộ, phát huy được lợi thế về giá trị văn hóa, ẩm thực, dịch vụ thương mại phục vụ khách tham quan, du lịch.

Ngoài ý nghĩa bảo tồn và phát huy giá trị của không gian văn hóa kiến trúc đặc sắc khu phố cổ Hà Nội, 9 tuyến phố được xây dựng thành không gian đi bộ sẽ từng bước giảm các phương tiện cá nhân, tạo thói quen đi bộ cho người dân và khuyến khích người dân làm quen, sử dụng các phương tiện giao thông công cộng.

Nếu được thông qua, dự kiến thời gian hoạt động của 9 tuyến phố đi bộ trong phố cổ Hà Nội nêu trên là đầu tháng 10 vào 3 tối cuối tuần (thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật), từ 19h đến 24h đối với mùa hè và từ 18h đến 24h đối với mùa đông.

TTXT du lịch Hà Nội

Mục lục

Du lịch Hà Nội
          - Hồ Hoàn Kiếm
          - Phố cổ Hà Nội
          - Văn Miếu Quốc Tử Giám
          - Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam
          - Chùa Một Cột
          - Lăng Bác Hồ
          - Hồ Tây
          - Làng lụa Vạn Phúc
          - Làng gốm Bát Tràng
          - Vườn quốc gia Ba Vì
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang