Địa điểm du lịch

Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam với “Nhà Lang hồi sinh”

23/11/2015 - 2927 view
Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam với Nhà Lang hồi sinh

Từ nay 23 đến 25/11/2015, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (Hà Nội, 66 Nguyễn Thái Học) diễn ra Triển lãm và bán đấu giá 61 tác phẩm với tên gọi “Nhà Lang - Giấc mơ hồi sinh”. Triển lãm quy tụ hơn 60 tác phẩm từ hội họa đến điêu khắc của 57 nghệ sĩ thuộc bốn thế hệ khác nhau như Trương Bé, Thành Chương, Lê Thiết Cương, Đào Anh Khánh, Phạm Tuấn Tú, Thái Nhật Minh... Cùng với lòng yêu quý văn hóa Mường và thái độ quan tâm tới công tác bảo tồn di sản, các nghệ sĩ đã lao động miệt mài để cho ra những thành quả nghệ thuật chất lượng nhất tới công chúng.

Triển lãm “Nhà Lang - Giấc mơ hồi sinh” tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam là hoạt động nằm trong Chiến dịch gây quỹ cộng đồng 2015 ủng hộ phục dựng nhà Lang tại Bảo tàng không gian văn hóa Mường với tên gọi “Nhà Lang - Giấc mơ hồi sinh”, thời gian qua đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt thành của đông đảo các nghệ sĩ, công chúng và báo giới. Di sản văn hóa đã mất hẳn, nhưng còn hy vọng, Phượng Hoàng sẽ được hồi sinh từ trong đống tro tàn. Với kỳ vọng rất lớn về giá trị nhân văn của xã hội sẽ giữ gìn và xây dựng lại những giá trị mới cho cộng đồng, chiến dịch gây quỹ cộng đồng cho Bảo tàng Không gian văn hóa Mường mong gọi lên được sự tử tế trong xã hội để bảo vệ giá trị văn hóa.

Họa sĩ Thành Chương, một trong những người nhiệt tình tham gia tổ chức triển lãm tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tiếp tục đánh giá cao tinh thần góp sức của đông đảo nghệ sĩ bằng thái độ “không vô can” và những tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao. Họa sĩ Vũ Đức Hiếu khẳng định, bằng chính số tiền do cộng đồng ủng hộ trong suốt năm 2015 vừa qua, ngày 27/11 tới, Bảo tàng Mường quyết định sẽ bắt đầu triển khai công tác phục dựng nhà Lang với mục tiêu phục hồi nguyên trạng.

Sự kiện đấu giá tác phẩm nghệ thuật tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam để phục dựng Nhà Lang mang ý nghĩa dẫn động một xã hội trân trọng nghệ thuật, trân trọng đóng góp của bảo tàng tư nhân với đời sống văn hóa, cũng như vai trò của mỗi con người yêu nghệ thuật trong việc dẫn dắt cộng đồng và lan tỏa trách nhiệm công dân.

Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam với Nhà Lang hồi sinh 2

Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam với Nhà Lang hồi sinh 3

Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam với Nhà Lang hồi sinh 4


TTXT du lịch Hà Nội

Mục lục

Du lịch Hà Nội
          - Hồ Hoàn Kiếm
          - Phố cổ Hà Nội
          - Văn Miếu Quốc Tử Giám
          - Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam
          - Chùa Một Cột
          - Lăng Bác Hồ
          - Hồ Tây
          - Làng lụa Vạn Phúc
          - Làng gốm Bát Tràng
          - Vườn quốc gia Ba Vì
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang