Địa điểm du lịch

Vườn quốc gia Ba Vì vào mùa hoa dã quỳ nở rộ

08/11/2015 - 4251 view
Vườn quốc gia Ba Vì vào mùa hoa dã quỳ nở rộ

Cứ đầu tháng 11 đến trung tuần tháng 12 dương lịch, Vườn quốc gia Ba Vì lại khoác lên mình chiếc áo rực rỡ sắc vàng của những bông hoa Dã Quỳ nở rộ cả một góc trời, như tô điểm cho mùa thu Hà Nội thêm vẻ mộng mơ.

Vườn quốc gia Ba Vì được biết đến là lá phổi của thủ đô Hà Nội, nơi sinh trưởng của hàng trăm loài động - thực vật hoang dã, gồm nhiều loài quý hiếm có tên trong sách đỏ. Đến đây, du khách được tận hưởng không khí trong lành mát dịu; hương sắc của núi rừng, cây cối, chim hót, suối reo... Đặc biệt, vào khoảng thời gian những bông hoa Dã Quỳ nở rộ, Vườn quốc gia Ba Vì càng trở thành điểm đến không thể bỏ qua, nhất là đối với giới trẻ.

Loài hoa Dã Quỳ vốn đã được trồng tại Vườn từ những năm 1930 nhưng chưa phát triển mạnh. Đến những năm gần đây, môi trường tự nhiên cho Dã Quỳ được quan tâm nên hoa bắt đầu nở vàng trên những cánh rừng già. Hoa Dã Quỳ Vườn quốc gia Ba Vì đẹp nhất có lẽ là vào buổi sáng, khi cái nắng của mùa thu vừa bừng lên, sương vẫn còn đọng trên cành lá long lanh, hòa cùng sắc vàng của những bông hoa rực rỡ như thắp sáng cả một góc trời xanh. Hoa nở dọc theo con đường từ cổng Vườn quốc gia Ba Vì lên tới Đền Thượng, tập trung nhiều trên cốt 400 và 700, nơi bạn có thể đắm mình giữa những lối mòn quanh co rợp sắc Dã Quỳ.

Bạn Hoài Thư chia sẻ: “Mình ở gần khu vực Vườn quốc gia Ba Vì, chạy xe mất 15km thôi nên mùa hoa Dã Quỳ mình hay rủ bạn bè cùng nhau lên đây ngắm hoa, mình cũng thích cái không khí ở nơi đây nữa. Rất trong lành”. Hay đối với những bạn ở xa như Sơn Tây, Phú Thọ, Hà Nội cũng tranh thủ dịp cuối tuần lên kế hoạch cùng nhau đi ngắm hoa Dã Quỳ, “Mình thấy các bạn kháo nhau trên Vườn quốc gia Ba Vì có hoa Dã Quỳ đang nở rất đẹp, nên cuối tuần này mình cùng hẹn hội bạn làm một chuyến. Mình và bạn bè mình đều cảm thấy rất vui khi đã được tới đây, hoa rất đẹp và không khí rất tốt” bạn Như Trang ở quận Ba Đình - Hà Nội tươi cười nói.

Vẻ đẹp của hoa Dã Quỳ không chỉ hút hồn các bạn trẻ mà dường như đã quyến rũ tất cả mọi người. Có những cặp đôi chọn mùa hoa nở để thực hiện bộ ảnh cưới lung linh, hay những gia đình cùng nhau lên đây ngắm hoa kết hợp với nghỉ ngơi sau một tuần làm việc. Anh Đinh Văn Thái ở thị xã Sơn Tây chia sẻ: “Được biết trên Vườn quốc gia Ba Vì đang có hoa Dã Quỳ nở nên cuối tuần này tôi quyết định đưa bố mẹ, vợ và các con lên đây ngắm hoa và cắm trại. Phải nói là cảnh sắc và không khí trên này thật tuyệt. Các con tôi rất thích thú khi nhìn thấy những bông hoa Dã Quỳ vàng rực. Gia đình tôi đã có một kỳ nghỉ thật thoải mái tại đây”.

Vườn quốc gia Ba Vì vào mùa hoa dã quỳ nở rộ 2

Vườn quốc gia Ba Vì vào mùa hoa dã quỳ nở rộ 3

Vườn quốc gia Ba Vì vào mùa hoa dã quỳ nở rộ 4

Vườn quốc gia Ba Vì vào mùa hoa dã quỳ nở rộ 5


TTXT du lịch Hà Nội

Mục lục

Du lịch Hà Nội
          - Hồ Hoàn Kiếm
          - Phố cổ Hà Nội
          - Văn Miếu Quốc Tử Giám
          - Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam
          - Chùa Một Cột
          - Lăng Bác Hồ
          - Hồ Tây
          - Làng lụa Vạn Phúc
          - Làng gốm Bát Tràng
          - Vườn quốc gia Ba Vì
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang