Địa điểm du lịch

Núi Langbiang với đội xe Jeep đặc chủng

02/11/2016 - 3772 view
Núi Langbiang với đội xe Jeep đặc chủng

Khởi đầu chỉ vỏn vẹn vài chiếc xe cũ phục vụ khách du lịch, trải qua hơn 18 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Hợp tác xã Dịch vụ Vận tải Lạc Dương đã đầu tư trên 50 phương tiện vận tải, chủ yếu là xe Jeep đặc chủng, hoạt động kinh doanh hiệu quả và trở thành điểm nhấn khi du khách đến tham quan núi Langbiang, huyện Lạc Dương. Là một trong những đỉnh núi cao nhất Đà Lạt, núi Langbiang được xem là khu du lịch đặc thù với loại hình du lịch dã ngoại, khám phá thiên nhiên, tìm hiểu nét văn hóa của người dân bản địa.

Xe Jeep làm điểm nhấn

Ông Lý Mạnh Hùng, Giám đốc Hợp tác xã Dịch vụ Vận tải (HTX DVVT) Lạc Dương cho biết: “HTX DVVT Lạc Dương hoạt động trong các lĩnh vực vận chuyển khách hợp đồng, vận chuyển hàng hóa, chủ lực của đơn vị là vận chuyển khách du lịch lên núi Lang biang Đà Lạt, một trong những khu du lịch được công nhận là Danh thắng Quốc gia. Đến đầu năm 2014, HTX đã đăng ký chuyển đổi và tổ chức hoạt động theo luật HTX năm 2012. Sau khi tổ chức thành công Đại hội Thành viên nhiệm kỳ IV, sắp xếp lại nhân lực, HTX DVVT Lạc Dương đã đáp ứng tốt hơn nhu cầu vận chuyển khách du lịch.

Vì sự độc đáo nên xe Jeep, U-oát vẫn được du khách gần xa ưa thích để chinh phục đỉnh Lang biang, đây cũng là một trong những hoạt động chính của du lịch núi Langbiang. Quả thực, khi những chiếc xe mui trần, gọn gàng, sắc trầm mạnh mẽ chạy trên đồi dốc quanh co, có lẽ hầu hết du khách đều cảm thấy thích thú và ao ước một điều lãng mạn nào đó. Khu vực chân núi Langbiang hiện có hơn 52 chiếc xe Jeep, U-oát đang hoạt động, các xe này đều là loại xe đời mới, đủ tiêu chuẩn để kinh doanh và đã được đăng kiểm 6 tháng/lần. Và tour tham quan đỉnh Langbiang bằng xe Jeep là một trong những tour để lại rất nhiều ấn tượng trong lòng du khách.

Anh Nguyễn Thế Hùng (du khách Hà Nội) chia sẻ: “Tới chân núi Langbiang, leo lên xe Jeep, phóng lên đỉnh nhìn ngắm đất trời, là cách mà tôi chọn để chinh phục đỉnh Radar trên núi. Ngồi trên xe Jeep tôi nhận thấy, đường lên đỉnh khá là ngoằn ngoèo và dốc, cảm giác mát lạnh khi được đi xuyên lên những cánh rừng thông già để lên đến đỉnh núi nhìn ngắm đất trời, cỏ hoa Lang biang thật thú vị. Đây là tour hấp dẫn tôi chọn khi đến với Đà Lạt”.

Không chỉ vậy, xe Jeep còn phục vụ đưa rước cô dâu hay hộ tống những sự kiện quan trọng tổ chức tại thành phố ngàn hoa. Ngoài vận chuyển khách du lịch ở xứ Lang biang, để quảng bá hình ảnh cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ, HTX DVVT Lạc Dương còn phát triển thêm các sản phẩm du lịch mới như liên kết với các HTX hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển khách du lịch nước ngoài (điển hình là HTX mô tô - ô tô Đà Lạt, HTX Voi huyện Lăk, tỉnh Đăk Lăk).

Hoạt động hiệu quả

Kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của HTX DTVT Lạc Dương trong những năm qua không ngừng phát triển: Nếu như tổng doanh thu năm 2013 đạt 8,552 tỷ đồng, thì đến năm 2015 đạt hơn 24,8 tỷ đồng; riêng trong 6 tháng đầu năm 2016, đơn vị đã đạt được tổng doanh thu: 15,8 tỷ đồng, nộp thuế cho nhà nước 1,58 tỷ đồng. Ghi nhận những thành tích đạt được, đơn vị đã được các cấp, các ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Ðặc biệt, năm 2014, HTX DVVT Lạc Dương vinh dự được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua. Tổng kết trong quá trình hoạt động thi đua, đơn vị được Liên minh HTX Lâm Ðồng đánh giá là một trong những HTX DVVT dẫn đầu trong khối.

Ngoài việc nộp thuế đầy đủ, kịp thời theo quy định của các luật thuế hiện hành, hàng tháng, HTX còn chỉ đạo cho các tổ, đội tổ chức họp chủ phương tiện và lái xe, quán triệt các quy định của pháp luật về giao thông đường bộ, nên hoạt động kinh doanh vận tải du lịch bằng xe Jeep tuy mật độ rất cao nhưng không xảy ra vụ tai nạn nào. Bên cạnh hoạt động kinh doanh, đơn vị luôn luôn chú trọng đến công tác phát triển cộng đồng. Theo đó, trong những năm vừa qua đơn vị đã điều hàng trăm lượt xe tham gia mít tinh, phát động Năm An toàn giao thông, kỷ niệm các ngày lễ lớn...

Thời gian qua, HTX DVVT Lạc Dương còn quan tâm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho con em người đồng bào dân tộc địa phương trở thành thành viên vào làm việc trong đơn vị. Anh Kră Jăn Nik (31 tuổi) xã viên của HTX DVVT Lạc Dương chia sẻ: “Trước đây, tôi lái xe ở ngoài, công việc bấp bênh lại xa nhà, từ khi Ban Quản trị tạo điều kiện để tôi tham gia đội xe Jeep chở khách lên khám phá núi Langbiang, công việc và thu nhập ổn định hơn, lại được gần nhà. Tham gia HTX, tôi luôn chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về giao thông vận tải trong hoạt động vận tải du lịch, thực hiện văn hóa giao thông, thái độ ứng xử văn minh, lịch sự khi tham gia giao thông phục vụ khách du lịch trong nước và khách quốc tế khi vào tham quan núi Langbiang”.

Ông Thân Xuân Quý, Chánh Văn phòng UBND huyện Lạc Dương cho biết: “Với cơ chế quản lý tập thể, thời gian qua, việc huy động vốn cổ phần xã viên tại HTX còn gặp nhiều khó khăn, song Ban quản trị đã năng động, tranh thủ các nguồn vốn và tập trung khai thác mạnh vào lĩnh vực vận chuyển khách du lịch lên núi Langbiang theo định hướng phát triển của ngành và địa phương. HTX DVVT không những đóng góp rất lớn cho ngân sách, mà còn giải quyết việc làm cho nhiều người dân tại địa phương. Đội ngũ xe Jeep đã góp phần làm điểm nhấn cho du lịch Lang Biang, tạo ấn tượng tốt trong lòng du khách...

TTXT du lịch Đà Lạt

Mục lục

Du lịch Lâm Đồng
   (1) Du lịch Đà Lạt
              - Hồ Xuân Hương Đà Lạt
              - Vườn hoa thành phố Đà Lạt
              - Chợ Đà Lạt & Chợ đêm Đà Lạt
              - Dinh Bảo Đại Đà Lạt (Dinh 3)
              - Bảo tàng Lâm Đồng
   (2) Khu du lịch quanh Đà Lạt
              - Núi Langbiang
              - Thác Datanla
              - Làng Cù Lần
              - Đồi Mộng Mơ
              - Thung Lũng Tình Yêu Đà Lạt
              - Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt
              - Hồ Tuyền Lâm
              - Khu du lịch sinh thái Núi Voi
   (3) Khu du lịch hơi xa Đà Lạt
              - Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà
              - Khu du lịch Madagui
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang