Địa điểm du lịch

Hòn Rơm Mũi Né, phấn khích cùng dù bay

09/05/2016 - 4883 view
Hòn Rơm Mũi Né, phấn khích cùng dù bay

Hòn Rơm Mũi Né từ lâu đã trở thành một điểm đến không còn xa lạ với nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế. Với chiều dài hơn 17 km, bãi biển Hòn Rơm Mũi Né là một trong những bãi biển khá sầm uất và thu hút một lượng khách không nhỏ đến tham quan, vui chơi và giải trí vào các dịp cuối tuần, lễ, tết. Ngoài bãi biển đẹp, hải sản tươi sống và giá cả dịch vụ phải chăng, các khu du lịch dã ngoại ở Hòn Rơm Mũi Né còn được nhiều bạn trẻ biết đến với những môn thể thao biển cảm giác mạnh như: cano, dù bay, lướt ván...

Trong số đó, dù bay là một trong những môn thể thao mạo hiểm hấp dẫn ở khu du lịch Hòn Rơm Mũi Né, khi canô được vận hành cộng với sức gió thì dù sẽ được kéo đi và bay lên trên không. Du khách tham gia môn thể thao này sẽ được trang bị áo phao và bảo vệ bằng các dây khóa an toàn ngang bụng và hông. Khi dù được kéo bay lên cao, người chơi sẽ được treo lơ lửng ở độ cao từ 70-100m, thỏa thích ngắm toàn cảnh Hòn Rơm Mũi Né tuyệt đẹp.

Du khách Diễm Tiên, 28 tuổi ở Long An chia sẻ: “Lúc đầu khi mới bay lên cao, tôi thật sự rất sợ nhưng rồi sau đó tôi cảm thấy rất tuyệt khi đang lơ lửng trên không trung và chiêm ngưỡng vẻ đẹp toàn cảnh biển bên dưới. Cảm giác khi ở trên cao thật tuyệt và khác lạ làm sao!”. Thật vậy, cảm giác chao nghiêng, lượn quanh cùng cánh dù theo chiều gió chính là điểm nhấn mang đến cho bạn những trải nghiệm phấn khích. Được biết, chi phí cho mỗi chuyến “bay” như vậy tại Hòn Rơm Mũi Né là 600.000 đồng/2 người trong khoảng thời gian từ 10 - 15 phút. Mỗi chuyến “bay” cơ sở tổ chức trò chơi phải huy động từ 6 - 7 người để thực hiện tất cả các công đoạn, từ chuẩn bị cho đến khi chuyến “bay” kết thúc và đưa du khách vào bờ an toàn.

Theo anh Trung, 42 tuổi - chủ cơ sở kinh doanh môn thể thao dù bay tại Hòn Rơm Mũi Né cho biết, an toàn cho du khách là một trong những tiêu chí hàng đầu của chúng tôi khi tổ chức trò chơi này. Những nhân viên được thuê đều là những người giàu kinh nghiệm và được đào tạo kỹ năng cứu hộ cho người chơi và thậm chí cho du khách tắm biển trong khu vực. Dịp cuối tuần hay lễ, tết là thời điểm khách đông nhất nên nhu cầu rất cao, từ 30 - 40 chuyến/ngày nghỉ lễ và từ 15 - 20 chuyến/ngày cuối tuần.

Nếu có dịp đến với Hòn Rơm Mũi Né vào những dịp cuối tuần hay ngày nghỉ lễ, bạn hãy một lần thử cảm giác mới lạ này để lưu lại những ấn tượng đẹp về bãi biển, con người, môi trường và thiên nhiên nơi đây.

TTXT du lịch Bình Thuận

Mục lục

Du lịch Bình Thuận
 - Du lịch Phan Thiết
   (1) Du lịch Mũi Né
              - Đồi Cát Bay
              - Suối Tiên
              - Hòn Rơm
   (2) Các điểm du lịch lân cận
              - Bãi biển Đồi Dương
              - Tháp Pôshanư
              - Dinh Thầy Thím
              - Núi Tà Cú
              - Bàu Trắng
              - Cù Lao Câu
              - Ghềnh Son
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang