Địa điểm du lịch

Diễn ra hội thi leo Núi Tà Cú mừng xuân mới 2016

14/02/2016 - 3195 view
Diễn ra hội thi leo Núi Tà Cú mừng xuân mới 2016

Sáng 14/2/2016 (mùng 7 Tết Bính Thân), tại huyện Hàm Thuận Nam diễn ra Hội thi leo núi Tà Cú mở rộng lần thứ 20 mừng Xuân mới. Dự khai mạc có ông Nguyễn Thành Tâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo huyện Hàm Thuận Nam, cùng các VĐV, đông đảo người dân và du khách.

Hội thi leo núi Tà Cú lần thứ 20 năm nay, huyện Hàm Thuận Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức. Gần 400 VĐV nam, nữ đến từ 35 đoàn tham gia tranh tài. Trong đó, có các tỉnh thành trong khu vực như: Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Lâm Đồng, TP. HCM và Bình Thuận.

Phát biểu khai mạc, ông Đỗ Văn Hoàng - Phó Chủ tịch UBND huyện khẳng định: “Giải leo núi Tà Cú vừa là hoạt động thể thao nhằm tạo không khí vui tươi trong những ngày đầu xuân Bính Thân, vừa là dịp để giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các đoàn thể thao Bình Thuận với các tỉnh bạn. Đây còn là dịp để giới thiệu, quảng bá di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia núi Tà Cú nói riêng, du lịch Bình Thuận nói chung với du khách gần xa”.

Hội thi leo núi Tà Cú mở rộng Bình Thuận lần thứ 20 năm 2016 gồm các nội dung: việt dã phong trào, giải tỉnh và giải mở rộng khu vực với các cự ly 6.300m dành cho nam và 5.300m dành cho nữ (trong đó có 2.300m đường núi lên chùa Linh Sơn Trường Thọ). Sau hơn 40 phút tranh tài sôi nổi trên đường trường và quyết liệt trên đường núi dốc cao, vận động viên Hoàng Nguyên Khanh (Bình Phước) về đầu tiên, giành giải nhất và đạt danh hiệu “Vua leo núi” hệ tuyển mở rộng; về nhì và ba là Trần Văn Công và Đỗ Văn Tính (Bình Thuận).

Ở nội dung nữ, VĐV Đặng Cẩm Tú (Bình Phước) về nhất và danh hiệu “Nữ hoàng leo núi”; Lâm Thị Thúy, Phạm Thị Quỳnh Trâm (Bình Phước) về nhì và ba. Đoàn Đồng Nai và Bình Phước đạt giải nhất đồng đội nam và đồng đội nữ.

Với nội dung hệ tuyển tỉnh, Phạm Thanh Bình và Trương Thị Quỳnh Như (Hàm Thuận Nam) giành giải nhất và danh hiệu “Vua leo núi” và “Nữ hoàng leo núi”; huyện Hàm Thuận Nam giành luôn giải nhất đồng đội nam và đồng đội nữ.

Ban tổ chức Hội thi leo núi Tà Cú còn trao các giải cá nhân và đồng đội cho các nội dung thi nam, nữ hệ phong trào toàn huyện Hàm Thuận Nam. Cụ thể, nhất nam, nữ hệ phong trào thuộc về Phạm Thanh Bình (xã Mương Mán) và Trương Thị Quỳnh Như (Trường THCS Tân Lập); nhất đồng đội nam, nữ là Trường THPT Hàm Thuận Nam và THCS Tân Lập; ngoài ra còn có các giải toàn đoàn và khuyến khích cho từng nội dung thi.

Trong ngày diễn ra Hội thi leo núi Tà Cú mở rộng Bình Thuận lần thứ 20 năm 2016 đã thu hút hàng ngàn người dân và khách du lịch trong và ngoài nước đứng dọc hai bên đường lên núi Tà Cú để xem và cổ vũ các vận động viên.

Diễn ra hội thi leo Núi Tà Cú mừng xuân mới 2016 - 2

Diễn ra hội thi leo Núi Tà Cú mừng xuân mới 2016 - 3

Diễn ra hội thi leo Núi Tà Cú mừng xuân mới 2016 - 4

Diễn ra hội thi leo Núi Tà Cú mừng xuân mới 2016 - 5

Diễn ra hội thi leo Núi Tà Cú mừng xuân mới 2016 - 6

Diễn ra hội thi leo Núi Tà Cú mừng xuân mới 2016 - 7


TTXT du lịch Bình Thuận

Mục lục

Du lịch Bình Thuận
 - Du lịch Phan Thiết
   (1) Du lịch Mũi Né
              - Đồi Cát Bay
              - Suối Tiên
              - Hòn Rơm
   (2) Các điểm du lịch lân cận
              - Bãi biển Đồi Dương
              - Tháp Pôshanư
              - Dinh Thầy Thím
              - Núi Tà Cú
              - Bàu Trắng
              - Cù Lao Câu
              - Ghềnh Son
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang