Địa điểm du lịch

Hòn Rơm 1 chính thức khai thác tàu đáy kính

06/03/2015 - 3133 view
Hòn Rơm 1 chính thức khai thác tàu đáy kính

Bắt đầu từ tháng 3/2015, Khu du lịch Hòn Rơm 1 Mũi Né (thuộc Công ty CP phát triển du lịch Hòn Rơm) chính thức đưa dịch vụ tham quan trên tàu đáy kính vào khai thác thương mại. Đây được xem là sản phẩm du lịch hoàn toàn mới trên địa bàn TP. Phan Thiết và vùng phụ cận, góp phần đa dạng thêm dịch vụ để thu hút du khách đến với vùng đất cực Nam Trung bộ.

Ông Trần Nam Sơn - Giám đốc điều hành Công ty CP phát triển du lịch Hòn Rơm cho biết: Để xúc tiến khai thác sản phẩm mới này, doanh nghiệp phải liên doanh với đối tác có điều kiện chuyên môn, đó là Công ty TNHH Song Én chuyên dịch vụ du lịch và vận chuyển, vận tải hành khách đường thủy nội địa tại Bình Thuận. Hai tàu đáy kính lần đầu tiên đưa về Phan Thiết phục vụ tham quan du lịch có tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng, công suất mỗi chiếc là 55 CV, dài 9m - rộng 3,1m với sức chứa tối đa 20 khách...

Với thiết kế một phần đáy là kính chịu lực trong suốt (gồm 3 ô kính kích thước 50 x 80 cm), du khách khi tham quan trên tàu có thể ngắm lòng biển quanh vịnh Mũi Né. Và từ khoảng cách xa hàng cây số, mọi người còn được dịp tận hưởng vẻ đẹp của dải đất thơ mộng mang tên Hòn Rơm Mũi Né khi phóng tầm mắt vào bờ từ tàu đáy kính... Hiện tại, Công ty CP phát triển du lịch Hòn Rơm cũng đã xây dựng hải trình cho sản phẩm du lịch hấp hẫn này, trong đó tour tham quan vịnh Mũi Né xuất phát từ Khu du lịch Hòn Rơm 1 đi dọc biển cách bờ 2 km, ngang qua một số vị trí ngắm nhìn rặng san hô, có thời gian 90 phút, hiện đang thu phí khoảng 80.000 đồng/khách. Vào ban đêm, doanh nghiệp có dịch vụ đưa du khách ra biển câu đêm (mực, cá các loại) với mức phí mỗi chuyến đi trong khoảng 3 tiếng đồng hồ là 800.000 đồng. Tham gia sản phẩm vừa nêu, du khách sẽ được đơn vị kinh doanh dịch vụ cung cấp và hướng dẫn các thiết bị câu, chuẩn bị dụng cụ chế biến đơn giản để thưởng thức “chiến lợi phẩm” ngay trên tàu đáy kính.

Dù mới đưa vào khai thác, song sản phẩm du lịch mới của Công ty CP phát triển du lịch Hòn Rơm đã nhận được sự quan tâm từ nhiều hãng lữ hành, trong đó có Pegas (chuyên đưa khách Nga đến Bình Thuận). Hầu hết các ý kiến phản hồi về cả 2 dịch vụ này là rất tốt, có đơn vị còn mong muốn kết hợp cùng doanh nghiệp tiếp tục hoàn thiện để hướng tới hình thành một sản phẩm đặc trưng cho Khu du lịch Hòn Rơm 1. Như thiết kế tour Hòn Rơm Mũi Né ngay từ khâu tiếp đón, ăn nghỉ và có sử dụng thiết bị bay di chuyển ở trên cao nhằm ghi lại tất cả hình ảnh trong chuyến hải hành “ngắm lòng biển, nhìn đất liền” từ tàu đáy kính của du khách...

Nhìn hai chiếc tàu đáy kính cách xa bờ, ông Trần Nam Sơn - Giám đốc điều hành Công ty CP phát triển du lịch Hòn Rơm hy vọng rằng đây sẽ là sự đầu tư đúng hướng của doanh nghiệp. Bởi với sản phẩm dịch vụ mới không những giúp doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh, mà còn tạo thêm cơ hội thu hút và giữ chân du khách lâu hơn khi đến với Khu du lịch Hòn Rơm 1. Đối với du khách thì được đáp ứng nhu cầu thưởng ngoạn, khám phá vùng đất thơ mộng Mũi Né qua góc nhìn từ tàu đáy kính, để rồi càng hiểu và yêu mến hơn biển đảo Việt Nam.

Hòn Rơm 1 chính thức khai thác tàu đáy kính 2


TTXT du lịch Bình Thuận

Mục lục

Du lịch Bình Thuận
 - Du lịch Phan Thiết
   (1) Du lịch Mũi Né
              - Đồi Cát Bay
              - Suối Tiên
              - Hòn Rơm
   (2) Các điểm du lịch lân cận
              - Bãi biển Đồi Dương
              - Tháp Pôshanư
              - Dinh Thầy Thím
              - Núi Tà Cú
              - Bàu Trắng
              - Cù Lao Câu
              - Ghềnh Son
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang