Địa điểm du lịch

Khởi động lễ hội Lái Thiêu mùa trái chín năm 2013

11/04/2013 - 2442 view
Khởi động lễ hội Lái Thiêu mùa trái chín năm 2013

Lễ hội “Lái Thiêu mùa trái chín năm 2013” sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 12/6/2013 tại xã Hưng Định, TX.Thuận An và các địa điểm khác thuộc Vườn trái cây Lái Thiêu, tỉnh Bình Dương.

Lễ hội với quy mô 100 gian hàng, sẽ bao gồm nhiều hạng mục đặc sắc như: con đường trái cây; khu triển lãm, bán các loại trái cây đặc trưng của Vườn trái cây Lái Thiêu và một số tỉnh, thành phố trong vùng Đông Nam bộ và Tây Nam bộ có trái cây nổi tiếng; khu trưng bày các sản phẩm làng nghề và các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Bình Dương... Trong đó, hội chợ trái cây được xem là không gian chính của lễ hội, nơi tập trung các loại trái cây của khu vực Cầu Ngang - Lái Thiêu, và các loại trái cây đặc trưng đến từ Đồng Nai, Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Đồng Tháp và Cần Thơ. Song song đó, hội chợ thương mại với quy mô dự kiến trên 50 gian hàng giới thiệu và bày bán các sản phẩm hàng hóa Việt Nam chất lượng cao cũng là địa điểm thu hút nhiều du khách.

- Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nguyễn Văn Lộc cho biết: Lễ hội “Lái Thiêu mùa trái chín 2013” là cơ hội để quảng bá cho Du lịch Bình Dương nói chung, đồng thời thu hút du khách trong và ngoài tỉnh đến với Vườn trái cây Lái Thiêu, qua đó tạo tiền đề cho TX.Thuận An phát triển Du lịch dã ngoại kết hợp với du lịch sinh thái miệt vườn, một sản phẩm du lịch đặc thù của địa phương. Ngoài ra, đây còn là cơ hội để chủ các nhà vườn, các doanh nghiệp có cơ hội giao lưu, tìm hiểu, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm trong việc phát triển kinh tế nông nghiệp, hoạt động kinh doanh Du lịch sinh thái, góp phần phát triển du lịch tỉnh nhà trong thời gian tới.

Để Lễ hội “Lái Thiêu mùa trái chín 2013” diễn ra an toàn và hiệu quả, ngay từ thời điểm này các sở, ngành, UBND các huyện, thị, thành phố có liên quan trong công tác tổ chức đang phối hợp tích cực với nhau để thực hiện những bước chuẩn bị ban đầu: từ công tác vận động tài trợ, tổ chức tuyên truyền quảng bá các sự kiện lễ hội, thiết kế logo, băng rôn, cờ phướn cho đến công tác tập huấn phục vụ hậu cần, công tác bảo vệ an ninh trật tự các hoạt động lễ hội...

- Tại hội nghị thông qua kế hoạch phối hợp tổ chức Lễ hội “Lái Thiêu mùa trái chín 2013”, Phó Chủ tịch UBND TX.Thuận An - Huỳnh Thị Thanh Phương cho biết: Hiện chúng tôi đang tập trung công tác tuyên truyền cho người dân hiểu rõ về mục tiêu, ý nghĩa của việc tổ chức lễ hội. Qua đó, vận động sự đồng thuận từ người dân giúp cho địa phương có thể vực dậy sự phát triển Du lịch trên địa bàn, điều này cũng có lợi cho người dân, đặc biệt là những hộ thuộc Vườn trái cây Lái Thiêu. Bên cạnh đó, công tác vận động tài trợ và công tác xã hội hóa trên địa bàn cũng đang được triển khai. UBND thị xã cũng đang hoàn thiện nội dung cuộc thi “Hương sắc miệt vườn”, một trong những nội dung quan trọng của lễ hội. Ngoài ra, chúng tôi đang tính đến việc khai quang, nạo vét một số tuyến rạch trên địa bàn xã Hưng Định...

- Công tác bảo đảm an ninh và an toàn cho du khách trong dịp Lễ hội “Lái Thiêu mùa trái chín 2013” là vô cùng quan trọng. Thời gian qua, một trong những nguyên nhân khiến thương hiệu du lịch “vườn trái cây Lái Thiêu” nhạt nhòa chính là do tình trạng kinh doanh thiếu văn minh, chèo kéo, chặt chém du khách của một số hộ kinh doanh. Vì vậy, để có một lễ hội sạch khiến du khách ấn tượng, an tâm tham quan thì điều này phải được giải quyết triệt để.

Với những bước chuẩn bị tích cực, Lễ hội “Lái Thiêu mùa trái chín 2013” hứa hẹn sẽ là một sản phẩm Du lịch chất lượng, thu hút đông đảo du khách đến với Vườn trái cây Lái Thiêu, đồng thời cũng là nền tảng cho việc phát triển những sản phẩm Du lịch khác của tỉnh Bình Dương.

TTXT du lịch Bình Dương

Mục lục

Du lịch Bình Dương
          - Vườn trái cây Lái Thiêu
          - Khu du lịch Đại Nam
          - Làng sơn mài Tương Bình Hiệp
          - Chùa Bà Thiên Hậu
          - Chùa núi Châu Thới
          - Chùa Hội Khánh
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang