Địa điểm du lịch

Đảo Cô Tô sẵn sàng cho mùa du lịch hè 2016

19/03/2016 - 2937 view
Đảo Cô Tô sẵn sàng cho mùa du lịch hè 2016

Cũng như nhiều khu du lịch, tuyến biển, đảo ở miền Bắc, thông thường, du lịch Cô Tô bắt đầu đông nhất là vào kỳ nghỉ lễ cuối tháng 4 (30/4 và 1/5), đây là khởi điểm mùa du lịch hè. Theo dự báo của các công ty lữ hành, lượng khách đến du lịch đảo Cô Tô vào dịp này sẽ tăng đáng kể. Trong thời gian này, huyện Cô Tô cũng tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động để thu hút khách.

Ông Lê Hồng Giang, Phó Chủ tịch UBND huyện đảo Cô Tô cho biết, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ V, nhiệm kỳ 2015-2020 xác định: “Du lịch, dịch vụ là ngành kinh tế chủ đạo, chiếm tỷ trọng 45-50% trong cơ cấu kinh tế của huyện...”. Để làm được như vậy, năm 2016 này, huyện Cô Tô đã xây dựng Đề án phát triển du lịch Cô Tô bền vững giai đoạn 2016-2020; ban hành kế hoạch riêng về phát triển du lịch cho từng năm. Theo kế hoạch, hè này du lịch đảo Cô Tô dự kiến đón khoảng 250.000 lượt khách, doanh thu từ dịch vụ du lịch đạt trên 400 tỷ đồng. Bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá xúc tiến du lịch, Cô Tô đang nỗ lực kêu gọi đầu tư nâng cao chất lượng hạ tầng và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của du khách. Cũng theo Phó Chủ tịch UBND huyện Cô Tô, điểm mới trong chỉ đạo phát triển du lịch của huyện năm 2016 là: Người dân thân thiện, môi trường trong lành, dịch vụ đa dạng, giá cả công khai.

Cô Tô đã lên kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí cho du khách. Cụ thể, huyện sẽ tổ chức Lễ hội văn hóa - du lịch Cô Tô chào đón mùa hè 2016 vào thời điểm đầu tháng 5. Đặc biệt, bắt đầu từ năm nay, huyện đảo Cô Tô sẽ đưa vào lễ hội một số hoạt động văn hóa truyền thống, dân gian; mở trại sáng tác văn học nghệ thuật thu hút các văn nghệ sĩ đến Cô Tô sáng tác trong dịp này.

Huyện cũng sẽ đưa vào hoạt động tuyến phố đi bộ dài khoảng 600m từ khách sạn Thái Hà ra cầu cảng. Đây là đoạn đường khá đẹp, một bên là bờ biển, gắn với quần thể di tích Bác Hồ nối với cung đường Tình yêu, tập trung rất đông khách du lịch vào các buổi tối. Phố đi bộ này sẽ được trang trí, bố trí các gian hàng ẩm thực, trưng bày, bán các sản phẩm đặc trưng của du lịch đảo Cô Tô. Cũng tại đây sẽ diễn ra một số hoạt động vui chơi, giải trí nhằm thu hút du khách và nhân dân đến dự, tham quan và mua sắm. Phố đi bộ sẽ tạo ra một sản phẩm du lịch độc đáo, thúc đẩy hoạt động thương mại, du lịch Cô Tô phát triển.

Hè năm nay, huyện đảo Cô Tô cũng sẽ thành lập Trung tâm thông tin du lịch. Tại đây, du khách sẽ được cung cấp các ấn phẩm, các thông tin về tour, tuyến, sản phẩm du lịch, đội ngũ hướng dẫn viên... Cô Tô cũng ra mắt Chi hội du lịch Cô Tô, nhằm liên kết các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn, phối hợp chặt chẽ, thống nhất trong xây dựng các sản phẩm du lịch mới và khai thác hiệu quả các tiềm năng du lịch đảo Cô Tô, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách. Huyện cũng sẽ ban hành Bộ quy tắc ứng xử du lịch bằng lời và hình ảnh cùng với website du lịch mới của Cô Tô, đưa công nghệ 3D vào trang web, phát hành Cẩm nang du lịch Cô Tô 2016...

Các đơn vị kinh doanh dịch vụ đang tích cực chuẩn bị từ cơ sở vật chất cho đến các sản phẩm du lịch hấp dẫn, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của du khách. Trong mùa du lịch hè 2016, huyện đảo Cô Tô sẽ đưa khoảng 250 phòng nghỉ mới vào hoạt động, nâng tổng số phòng khách sạn ở Cô Tô lên hơn 1.400 phòng. Chị Phạm Thị Măng, chủ nhà nghỉ Thanh Măng, khu 4, thị trấn Cô Tô, cho biết, nhà nghỉ của gia đình chị có 5 tầng với 28 phòng, năm nay chị mở rộng thêm khu vực nhà hàng, phục vụ thêm được khoảng hơn 100 khách. Ngoài ra, gia đình chị cũng đang chuẩn bị một lượng lớn đặc sản Cô Tô để phục vụ du khách. Cũng như nhà chị Măng, nhà nghỉ Hùng Phương của anh Nguyễn Văn Hùng ở thị trấn Cô Tô năm trước chỉ có 15 phòng nghỉ. Năm nay, gia đình anh mở rộng thêm 1 tầng nhà nghỉ, tăng thêm 7 phòng. Đồng thời gia đình anh cũng đầu tư thêm xe điện, mở rộng khu vực ăn uống để đón khách du lịch Cô Tô...

Theo ông Lê Hồng Giang, Phó Chủ tịch UBND huyện Cô Tô, từ những “cú hích” phát triển du lịch Cô Tô những năm qua đã tạo ra làn sóng thu hút đầu tư vào Cô Tô. Riêng lĩnh vực giao thông đường thủy 3 năm gần đây đã tăng đến 200% mỗi năm. Dự kiến tới đây sẽ có khoảng 8 tàu cao tốc mới đi vào hoạt động, có tàu cao tốc chạy khoảng hơn 40 phút từ Vân Đồn ra đến đảo Cô Tô, rút ngắn khoảng cách thời gian giữa Cô Tô và đất liền. Thêm nữa, phương tiện xe điện phục vụ đưa đón khách tham quan trên đảo cũng phát triển nhanh, đến nay trên địa bàn huyện có hơn 130 chiếc xe từ 6 đến 16 chỗ. Dịch vụ vận chuyển khách du lịch cho đến thương mại phát triển nhanh, dịch vụ tài chính, ngân hàng trên đảo cũng ngày càng được cải thiện, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Được biết, mặc dù chưa đến hè, nhưng số lượng lớn phòng nghỉ các cơ sở lưu trú trên đảo Cô Tô cũng đã được nhiều đoàn khách du lịch đặt trước. Đây là dấu hiệu khả quan của du lịch Cô Tô trong mùa du lịch hè 2016.

TTXT du lịch Quảng Ninh

Mục lục

Du lịch Quảng Ninh
   (1) Du lịch Vịnh Hạ Long
              - Đảo Titop
              - Hang Sửng Sốt
              - Làng chài Cửa Vạn
              - Động Thiên Cung
              - Hang Đầu Gỗ
              - Đảo Soi Sim
              - Hang Luồn
              - Động Mê Cung
              - Làng chài Vung Viêng
              - Hang Trống và Hang Trinh Nữ
   (2) Quanh Vịnh Hạ Long
              - Đảo Cô Tô
              - Đảo Ngọc Vừng
              - Đảo Quan Lạn
   (3) Mở rộng điểm du lịch
              - Bãi biển Trà Cổ
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang