Địa điểm du lịch

Động Tiên Sơn, thế giới lung linh

27/01/2018 - 2066 view
Động Tiên Sơn, thế giới lung linh

Đến tham quan động Tiên Sơn Quảng Bình một ngày gần Tết, tiết trời se lạnh, nhưng với những vẻ đẹp hùng vĩ, đan xen giữa núi non, sông xanh và ruộng đồng đã làm cho lòng người lữ khách ấm hẳn. Bến thuyền của Trung tâm du lịch Phong Nha Kẻ Bàng vẫn đông đúc tấp nập, người đến người đi rộn ràng.

Chúng tôi, mỗi người đến từ mỗi vùng miền khác nhau nhưng có chung niềm đam mê khám phá. Tất cả cùng lên một chiếc thuyền, ngược dòng sông Son thơ mộng. Để thăm thú, khám phá động Phong Nha và động Tiên Sơn thì đều xuất phát từ bến thuyền trung tâm. Lên đến cửa động Phong Nha thì tách ra. Du khách có thể chọn lộ trình tham quan cùng lúc 2 động, hoặc chỉ 1 trong 2 động nếu không đủ thời gian.

Thú vị ở chỗ, khi thuyền đến khu vực cửa động Phong Nha thì ít ai biết rằng ngay trên động Phong Nha, trên dòng sông ngầm đó là cả một thế giới thần tiên hang động khác. Vì thế người ta mới lấy tên là động Tiên Sơn. Theo tài liệu của Trung tâm du lịch Phong Nha Kẻ Bàng, động Tiên Sơn được phát hiện vào năm 1935, do một nữ chuyên gia khảo cổ người Pháp Colani thám hiểm lần đầu tiên với chiều dài hang động gần 1 km.

Từ khu nghỉ chân trước cửa động Phong Nha, chúng tôi bắt đầu hành trình khám phá động Tiên Sơn bằng lối bậc thang men theo triền núi. Đi lên cao, mỗi lần dừng chân nghỉ và nhìn xuống phía dưới, ai cũng trầm trồ khen ngợi bởi khung cảnh quá đẹp. Đó là những triền cây hoa màu, ngả ba sông hiền hòa của mùa nước lặng. Âm thanh du dương len lỏi qua rừng núi trên suốt hành trình cũng khiến cho tâm hồn thêm bay bỗng.

Qua hết những bậc thang, du khách bắt đầu đến với cửa động. Giống như nhiều hang động khác ở Phong Nha Kẻ Bàng, cửa động Tiên Sơn chỉ cao khoảng 20 m nhưng càng vào bên trong thì lòng động càng mở rộng. Động có hệ thống thạch nhũ được đánh giá là kỳ vĩ bậc nhất tại Phong Nha Kẻ Bàng. Thạch nhũ muôn hình thù, cái mọc từ dưới nền động lên, cái treo trên trần động thả xuống như đèn chùm trang trí; nhiều chỗ tạo thành những vách ngăn như khuê phòng đài các trong lòng thiên cung... Qua ánh đèn nhân tạo, sự huyền diệu của tầng lớp thạch nhũ hàng trăm triệu năm càng trở nên lung linh, huyền diệu hơn.

TTXT du lịch Quảng Bình

Mục lục

Du lịch Quảng Bình
   (1) Phong Nha Kẻ Bàng
              - Động Phong Nha
              - Động Tiên Sơn
              - Động Thiên Đường
              - Suối Nước Moọc
              - Sông Chày Hang Tối
              - Thung lũng Sinh Tồn hang Thủy Cung
              - Hang Én
              - Hang Sơn Đoòng
   (2) Mở rộng điểm du lịch
              - Hang Tú Làn
              - Bãi biển Nhật Lệ
              - Bãi Đá Nhảy
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang