Địa điểm du lịch

Phong Nha Kẻ Bàng tạo ấn tượng với du khách

11/08/2015 - 2899 view
Phong Nha Kẻ Bàng tạo ấn tượng với du khách

Không phải ngẫu nhiên mà ông Howard Limbert chuyên gia thám hiểm hang động đến từ Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh lại chọn Quảng Bình để gắn bó. Mảnh đất này đã níu chân ông bởi sau mỗi chuyến đi, ông lại có thêm nhiều điều mới lạ để khám phá, nghiên cứu để rồi Quảng Bình được vinh danh là “Vương quốc hang động”. Ông chia sẻ: “Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng với vẻ đẹp tiềm ẩn đã níu giữ chân tôi và tôi tin rằng còn có nhiều hang động tuyệt mỹ đang ẩn mình đâu đó chưa được đánh thức...”.

Với niềm tin ấy, Howard Limbert đã trở thành “người Quảng Bình” bởi những nỗ lực không ngừng nghỉ của ông trên hành trình khám phá Phong Nha Kẻ Bàng với những “kiệt tác” thiên nhiên như động Phong Nha, động Tiên Sơn, động Thiên Đường, hang Tối, hang Én, hang Khe Ry, hang Va, đặc biệt là hang Sơn Đoòng lớn nhất thế giới...

Anh Nguyễn Thành Nam từ thành phố Nha Trang đến du lịch tự túc Phong Nha Kẻ Bàng kể cho chúng tôi nghe về chuyến tham quan động Phong Nha, động Tiên Sơn bằng tâm trạng phấn chấn: Chạm bến thuyền Phong Nha, đoàn được bố trí trên những chiếc thuyền máy xuôi theo dòng sông Son nước xanh và trong đến nỗi nhìn thấy cả những đàn cá đang bơi. Cảm giác đi thuyền thật tuyệt, không khí mát mẻ, cảnh quan thiên nhiên hai bên bờ sông như một bức tranh thủy mặc và ấn tượng nhất là khi thuyền đến gần cửa động, chủ thuyền tắt máy và bắt đầu buông từng nhịp chèo để đưa chúng tôi vào trong lòng động. Tôi ngạc nhiên như lạc vào chốn mê cung, khí hậu khác hẳn bên ngoài, cảm giác lành lạnh mơn man da thịt và rồi cả tòa hang động tráng lệ đẹp đến ngỡ ngàng lộ ra trước mắt. Đoàn chúng tôi ai nấy chỉ có thể thốt lên “đẹp tuyệt vời”.

Anh Trần Xuân Đông từ thành phố Hồ Chí Minh đến du lịch bụi Phong Nha Kẻ Bàng cho hay: Anh đến Quảng Bình lần thứ ba và lần nào cũng thấy thú vị. Theo anh thì việc Quảng Bình mở thêm nhiều điểm du lịch, Phong Nha Kẻ Bàng tour đã tạo ra sự phong phú cho khách du lịch khi lựa chọn các điểm tham quan. Với anh, mỗi chuyến đi là một trải nghiệm và khác với những điểm du lịch khác trong nước, đến với miền di sản thì mọi lo toan, bộn bề của cuộc sống như được rũ bỏ hoàn toàn, con người trở nên nhỏ bé, ngỡ ngàng trước thiên nhiên, thả mình trong thiên nhiên kỳ thú để tận hưởng sự thư thái hiếm có.

Gia đình chị Trần Thị Hoành ở Đà Nẵng bày tỏ sự hài lòng khi chọn Quảng Bình làm điểm đến trong những ngày hè oi bức. Sau khi viếng mộ Đại tướng, hang Tám TNXP..., gia đình chị chọn động Thiên Đường và suối Nước Moọc cho tour Phong Nha Kẻ Bàng 1 ngày, và đã có chuyến tham quan nghỉ dưỡng thú vị. Chị Hoành cho hay: “Chúng tôi như lạc vào một thế giới khác khi khám phá động Thiên Đường trong lòng núi. Đó là một kỳ quan đầy tráng lệ, choáng ngợp như lạc vào một thiên cung và chúng tôi nhận ra rằng tên gọi Thiên Đường với nơi này là rất xứng đáng. Ở suối Nước Moọc ngoài việc được tắm mình trong làn nước mát lạnh, chúng tôi thực sự thích thú bởi ẩm thực nơi đây. Từ cách phục vụ, bài trí món ăn đến việc chế biến các món ăn đều rất riêng, đơn sơ nhưng có sức hấp dẫn và điều quan trọng là các món ăn rất ngon, mang hương vị vùng quê miền sơn cước”.

Đối với chị Lê Như Ý ở Quảng Bình thì tuyến du lịch khám phá sông Chày - hang Tối là một cuộc chinh phục bản thân đầy thú vị. Được đu mình trên không ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ rồi trầm mình trong làn nước mát, tắm bùn trong hang... thực sự đem lại cho mọi người nhiều cảm xúc, từ hồi hộp, lo lắng đến choáng ngợp, ngỡ ngàng rồi bình yên thư thái.

Nói về du lịch Quảng Bình, ông  Brian Harrison một du khách đến từ nước Anh bày tỏ: Tôi thực sự ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của Phong Nha-Kẻ Bàng-nơi chứa đựng tổng thể các giá trị nổi bật để làm nên một khu vực lý tưởng cho du lịch sinh thái. Từ hệ thống sinh thái Karst với những giá trị về địa chất, địa mạo đến những tài nguyên đa dạng sinh học như hệ thống núi đất, thảm thực vật, động vật hoang giã cùng cảnh quan thiên nhiên ở đây đều rất tuyệt vời. Chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn bè về mảnh đất có sức hút đặc biệt này.

Đến từ Australia, ông G. Piter nhận xét: “Các bạn đã kết hợp tốt khai thác du lịch với bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ những giá trị đặc biệt của di sản Phong Nha Kẻ Bàng. Các bạn đã có một số sản phẩm du lịch đặc trưng như du lịch sinh thái, hang động, hay mạo hiểm khám phá hang Sơn Đoòng, tuyến du lịch khám phá sâu vào động Thiên Đường dành cho những du khách ưa thích phiêu lưu. Có thể đó là những thuận lợi!”. Nhưng người ta thường nói: “Làm du lịch không ngồi chờ khách đến!”, các bạn cần tìm hiểu thêm kinh nghiệm xây dựng và quảng bá thương hiệu, kinh nghiệm thu hút khách cho các loại tour du lịch Phong Nha Kẻ Bàng, Quảng Bình.

Đến với miền di sản dẫu chỉ một lần cũng để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng du khách để khi xa ai cũng nhớ và hẹn ngày gặp lại. Những du khách chúng tôi có dịp gặp gỡ đều bày tỏ sự hài lòng với những tour du lịch của tỉnh song cũng không ít người bày tỏ mong muốn rằng Quảng Bình sẽ có sự đầu tư nhiều hơn nữa đối với việc phát triển du lịch, nhất là du lịch khám phá thiên nhiên hang động ở miền di sản Phong Nha Kẻ Bàng. Không ít du khách, nhất là người nước ngoài cho rằng, Quảng Bình còn thiếu những cơ sở lưu trú đạt chất lượng cao, thiếu những mặt hàng lưu niệm đặc trưng, thiếu các bảng chỉ dẫn bằng tiếng Anh cho khách du lịch, thiếu hướng dẫn viên có trình độ tiếng Anh đạt chuẩn quốc tế...

Phong Nha Kẻ Bàng được UNESCO công nhận Di sản thế giới lần thứ 2 đã khẳng định thêm nữa những giá trị vô giá của miền di sản, là niềm tự hào không chỉ của Quảng Bình mà còn của Việt Nam. Vì vậy, những lời ngợi khen và cả những phân vân, góp ý của du khách đều rất cần thiết để Quảng Bình hoàn thiện hơn trong việc định hướng xây dựng và phát triển du lịch, một trong những thế mạnh lớn nhất của tỉnh nhằm thúc đẩy kinh tế phát triển và góp phần quảng bá hình ảnh Quảng Bình đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Phong Nha Kẻ Bàng tạo ấn tượng với du khách 2

Phong Nha Kẻ Bàng tạo ấn tượng với du khách 3

Phong Nha Kẻ Bàng tạo ấn tượng với du khách 4

Phong Nha Kẻ Bàng tạo ấn tượng với du khách 5


TTXT du lịch Quảng Bình

Mục lục

Du lịch Quảng Bình
   (1) Phong Nha Kẻ Bàng
              - Động Phong Nha
              - Động Tiên Sơn
              - Động Thiên Đường
              - Suối Nước Moọc
              - Sông Chày Hang Tối
              - Thung lũng Sinh Tồn hang Thủy Cung
              - Hang Én
              - Hang Sơn Đoòng
   (2) Mở rộng điểm du lịch
              - Hang Tú Làn
              - Bãi biển Nhật Lệ
              - Bãi Đá Nhảy
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang