Địa điểm du lịch

Đầm Ao Châu, cảnh trí hữu tình

23/04/2018 - 879 view
Đầm Ao Châu, cảnh trí hữu tình

Đầm Ao Châu (Phú Thọ) nằm trên địa phận các xã Phụ Khánh, Ấm Hạ, Y Sơn và thị trấn Hạ Hòa, là nơi sơn thủy hữu tình với không gian xanh mát của vườn cây, sắc nước mây trời, là điểm đến lý tưởng cho khách du lịch trải nghiệm.

Với diện tích 1.500ha, đầm Ao Châu được thiên nhiên ban tặng cho vẻ đẹp thanh bình, không gian thoáng đãng và khí hậu trong lành - một cảnh quan thiên nhiên kỳ thú. Đầm tỏa ra những ngách bao quanh lấy núi đồi. Những thảm cây ven bờ và cả giữa lưng chừng nước khiến đầm Ao Châu giống như một quần đảo ngậm trong nó cỡ hàng trăm đồi đảo lớn nhỏ, cùng với đó là 99 ngách nước không bao giờ cạn bởi thu nước của 99 con suối nhỏ đổ về, có những ngách sâu hun hút như chạy về tận phía chân núi xa. Đầm có nguồn hải sản lớn và phong phú, đủ các loại cá, những con cá trắm đen cỡ 10kg - 15kg, cùng rùa, baba và nhiều loài khác sinh sống.

Ở đây, những người lái thuyền chở khách thăm quan giống như một hướng dẫn viên du lịch có thể kể tường tận về cảnh quan của đầm Ao Châu, về những câu chuyện truyền lại từ thuở cha ông. Ông Hồng - người 10 năm “rẽ sóng nước trên đầm” chia sẻ: “Mặc dù mỗi mùa có những thú vị riêng nhưng khách về tham quan đầm Ao Châu đều thích thú với không gian trong lành, thoáng đãng, thích trải nghiệm cảm giác ngồi thuyền lênh đênh trên mặt nước, ghé vào thăm những ngôi nhà lá thấp thoáng sau những rặng cây khép tán, đặc biệt là thưởng thức những trái vải ngọt lịm mùa vải chín”...

TTXT du lịch Phú Thọ

Mục lục

Du lịch Phú Thọ
          - Vườn quốc gia Xuân Sơn
          - Đầm Ao Châu
          - Đền Mẫu Âu Cơ
          - Đền Hùng Phú Thọ
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang