Địa điểm du lịch

Du lịch Ninh Bình đẩy mạnh hỗ trợ du khách

25/02/2016 - 2732 view
Du lịch Ninh Bình đẩy mạnh hỗ trợ du khách

Với tiềm năng du lịch phong phú, đặc biệt là du lịch tâm linh, Ninh Bình trở thành điểm đến hấp dẫn trong hành trình du xuân của du khách trong và ngoài nước. Mục tiêu của ngành Du lịch Ninh Bình là xây dựng một môi trường du lịch văn minh, thân thiện, do đó những năm gần đây Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đã triển khai nhiều biện pháp nhằm hỗ trợ du khách khi đến với Ninh Bình, góp phần xây dựng hình ảnh du lịch Ninh Bình an toàn, thân thiện.

Theo ước tính, chỉ riêng 9 ngày nghỉ Tết (từ 28 tháng Chạp đến hết ngày mồng 7 Tết), lượng khách đến du lịch Ninh Bình tăng 51,5% so với cùng kỳ năm 2015. Trong đó, Khu du lịch chùa Bái Đính đón 463.300 lượt khách, tăng 53,5% so với cùng kỳ năm 2015, khu du lịch Tràng An đón 155.545 lượt khách, tăng 67,7% so với cùng kỳ.

Để đảm bảo công tác đón tiếp và phục vụ khách du lịch Ninh Bình trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân và lễ hội Xuân 2016, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đã phối hợp với các ngành, doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh lưu trú, kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh tập trung đầu tư, nâng cấp, bảo trì trang thiết bị trong các nhà hàng, khách sạn đảm bảo an toàn, chất lượng để phục vụ du khách.

Đánh giá về công tác chuẩn bị của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, ông Hoàng Thanh Phong, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch nhận xét: Trong những ngày đầu năm, do có sự chuẩn bị chu đáo nên nhìn chung công tác an ninh trật tự, vệ sinh môi trường ở các khu, điểm du lịch được đảm bảo. Ban quản lý các khu, điểm du lịch Ninh Bình đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, công an huyện làm tốt công tác an ninh trật tự, đón tiếp phục vụ khách du lịch an toàn, hiệu quả. Cơ bản đến nay không xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và các hiện tượng làm phiền hà du khách khi về Ninh Bình.

Được biết trước đó, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cũng đã chỉ đạo Trung tâm hỗ trợ khách du lịch Ninh Bình tiến hành phân công cán bộ, nhân viên trực hỗ trợ, cung cấp thông tin điểm đến và các dịch vụ du lịch cần thiết cho du khách khi đến với Ninh Bình. Đặc biệt, Trung tâm đã quan tâm đến công tác phối hợp với các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng có liên quan đảm bảo cho du khách được sử dụng các dịch vụ du lịch thuận tiện, chất lượng nhất và đảm bảo an ninh, an toàn, văn minh tại các khu, điểm du lịch.

Trung tâm hỗ trợ khách du lịch Ninh Bình đã phối hợp với các sở, ngành, địa phương, các đơn vị liên quan giải quyết các vấn đề phát sinh, bảo vệ quyền lợi của du khách. Phối hợp với Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường tập trung hoàn chỉnh cơ sở vật chất Trạm hỗ trợ khách du lịch Tràng An để đưa vào phục vụ khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán và lễ hội Xuân 2016. Phối hợp với hội Nhiếp ảnh tỉnh tổ chức trưng bày triển lãm ảnh nghệ thuật “Non nước Ninh Bình” tại Trạm hỗ trợ khách du lịch Bái Đính trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân.

Có thể thấy với sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, nhiều du khách đến du lịch Ninh Bình cảm thấy rất an tâm vì được hỗ trợ kịp thời những thông tin cần thiết, đồng thời không phải lo lắng tình trạng chèo kéo, chặt chém. Chị Hoàng Thanh, du khách Hà Nội nói: “Lần đầu tiên tôi đến chùa Bái Đính là năm 2012, lần này quay lại, tôi rất bất ngờ trước sự đổi thay ở nơi đây. Nhất là việc niêm yết giá ở nhà hàng, khách sạn, tour tuyến tham quan... được thực hiện nghiêm túc. Tại các điểm tham quan, việc bảo vệ và hỗ trợ thông tin cho du khách cũng được các nhân viên nhiệt tình giúp đỡ. Đây là điều khiến du khách cảm thấy hài lòng”.

Trong năm 2015, Trung tâm Hỗ trợ du khách đã xây dựng và hoàn thiện website hỗ trợ khách du lịch Ninh Bình; Công bố số điện thoại đường dây nóng tới các cơ quan, tổ chức và du khách nhằm hỗ trợ du khách trực tuyến. Khảo sát, xây dựng các biển chỉ dẫn tới các khu du lịch trọng điểm của tỉnh. Hoàn thành maket thiết kế sơ đồ tuyến, điểm du lịch, tập gấp thông tin cần thiết tại Khu du lịch tâm linh chùa Bái Đính cung cấp cho khách du lịch.

Phối hợp với Doanh nghiệp Xuân Trường xây dựng Trạm hỗ trợ khách du lịch chùa Bái Đính và Trạm hỗ trợ khách du lịch Tam Cốc Bích Động. Đã hỗ trợ trực tiếp hơn 2.000 lượt khách tại Trạm hỗ trợ khách du lịch chùa Bái Đính và hỗ trợ 150 lượt khách qua số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm. Với sự nỗ lực và quyết liệt chấn chỉnh các hoạt động đảm bảo văn minh du lịch, tạo hình ảnh về một điểm tham quan tốt, bảo vệ quyền lợi du khách, du lịch Ninh Bình đang dần khẳng định thương hiệu của mình, góp phần đưa ngành Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

TTXT du lịch Ninh Bình

Mục lục

Du lịch Ninh Bình
   (1) Quần thể danh thắng Tràng An
              - Khu du lịch Tràng An
              - Chùa Bái Đính
              - Cố đô Hoa Lư
              - Khu du lịch Tam Cốc
              - Chùa Bích Động
              - Vườn chim Thung Nham
              - Động Thiên Hà
   (2) Mở rộng các điểm du lịch khác
              - Vườn quốc gia Cúc Phương
              - Khu bảo tồn Vân Long
              - Suối nước nóng Kênh Gà
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang