Địa điểm du lịch

Khu bảo tồn Vân Long đón đoàn “Kong: Skull Island”

10/03/2016 - 2920 view
Khu bảo tồn Vân Long đón đoàn Kong Skull Island

Việt Nam là một trong 3 quốc gia (cùng với Úc và Mỹ) được Đoàn làm phim “Kong: Skull Island” lựa chọn để quay phim. Đây là bộ phim bom tấn hợp tác giữa Legendary Pictures và Warner Bros (Mỹ), loại phim hành động giả tưởng, kể về một nhóm nhà nghiên cứu có nhiệm vụ truy tìm loài “quái vật sông” và “kong” (đười ươi khổng lồ).

Từ chiều ngày 26/2/2016, đoàn làm phim Kong: Skull Island đã đến Ninh Bình sau khi quay xong những cảnh quay tại Quảng Bình. Các thành viên trong đoàn khẩn trương chuyển máy móc, thiết bị để lắp đặt và bố trí theo phương án đã thống nhất, chuẩn bị cho những cảnh quay đầu tiên tại Cố đô Hoa Lư vào ngày 27/2. Tiếp đến, một số cảnh quay được thực hiện tại Quần thể danh thắng Tràng An, và Khu bảo tồn Vân Long là khu bảo tồn đất ngập nước lớn nhất vùng Đồng bằng Bắc bộ, phù hợp cho những cảnh phim cần tạo dựng hình ảnh nguyên thủy, chưa có dấu chân người, hoang sơ và huyền bí.

Ông Trần Xuân Quang, Trạm trưởng Trạm du lịch Vân Long cho biết: Để phục vụ cho cảnh quay tại Khu bảo tồn Vân Long, ban quản lý đã tổ chức hút bùn, sửa sang lại con đường đất để đoàn xe chở vật dụng làm phim. Đồng thời giữ mực nước ổn định tại đầm Vân Long phục vụ cho các cảnh quay. Chúng tôi sẽ tạo điều kiện hết sức có thể để đoàn thực hiện được những cảnh quay đẹp tại Khu bảo tồn Vân Long. Toàn bộ quá trình làm phim phải tuân thủ các quy định về bảo tồn di sản, cảnh quan; không làm ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên.

Tính đến thời điểm hiện tại, đoàn làm phim Kong: Skull Island rất hài lòng về công việc của mình tại Ninh Bình, trong đó có Khu bảo tồn Vân Long. Đây là cơ hội rất tốt để quảng bá hình ảnh Việt Nam nói chung và Ninh Bình ra thế giới. Tin rằng sau khi bộ phim được công chiếu rộng rãi, có rất nhiều khách du lịch quốc tế tìm đến Việt Nam cũng như Ninh Bình để tham quan, chiêm ngưỡng, tạo điều kiện thuận lợi cho du lịch Ninh Bình ngày càng phát triển.

TTXT du lịch Ninh Bình

Mục lục

Du lịch Ninh Bình
   (1) Quần thể danh thắng Tràng An
              - Khu du lịch Tràng An
              - Chùa Bái Đính
              - Cố đô Hoa Lư
              - Khu du lịch Tam Cốc
              - Chùa Bích Động
              - Vườn chim Thung Nham
              - Động Thiên Hà
   (2) Mở rộng các điểm du lịch khác
              - Vườn quốc gia Cúc Phương
              - Khu bảo tồn Vân Long
              - Suối nước nóng Kênh Gà
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang