Địa điểm du lịch

Vườn chim Thung Nham thu hút khách du lịch

26/06/2014 - 2913 view
Vườn chim Thung Nham thu hút khách du lịch

Những ngày đầu tháng 6, chúng tôi có dịp tới tham quan Khu du lịch sinh thái Vườn chim Thung Nham (một trong những điểm du lịch thuộc Quần thể danh thắng Tràng An, Ninh Bình) và có ấn tượng tốt với phương thức làm du lịch của Công ty Doanh Sinh. Trung bình, mỗi ngày nơi đây đón tiếp gần 200 khách đến tham quan, cá biệt dịp 30/4 vừa qua, khu du lịch đã đón gần 3.000 lượt khách. Thung Nham đang trở thành điểm đến thu hút du khách.

Với địa thế thuận lợi, phía Bắc gần núi Đính và hệ thống hang động Tràng An; phía Đông Bắc là Cố đô Hoa Lư; phía Nam giáp khu du lịch hồ Đồng Thái; phía Tây cận kề hồ Đồng Chương; phía Đông Nam là Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động nổi tiếng, nên Vườn chim Thung Nham được xem là một trong những trọng điểm phát triển loại hình du lịch sinh thái. Ông Phạm Công Chất, Giám đốc Công ty Doanh Sinh cho biết: Sau 10 năm xây dựng và phát triển, đầu năm 2013, Công ty mới thực sự có doanh thu từ du lịch, đó là những chiếc vé du lịch đầu tiên được bán ra. Đặc biệt, Khu sinh thái Vườn chim Thung Nham nằm trong Quần thể danh thắng Tràng An nên đã nhận được sự quan tâm, đầu tư và hỗ trợ rất nhiều từ các cấp, các ngành cũng như Ban quản lý danh thắng Tràng An. Từ đầu năm đến nay, khu du lịch sinh thái Thung Nham đã đón tiếp trên 10 nghìn lượt khách du lịch, điều đáng nói là lượng khách du lịch quốc tế đến đây đã tăng đột biến (chiếm 50% tổng số khách du lịch). Đây là động lực rất quan trọng để Công ty tiếp tục đầu tư trong thời gian tới.

Chị Hoàng Thị Hương, khách du lịch đến từ Đà Nẵng cho biết: tôi rất hài lòng khi đến với khu du lịch Vườn chim Thung Nham. Nơi đây không chỉ có cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, không khí trong lành mà quan trọng hơn là chúng tôi hài lòng với phong cách làm du lịch của Công ty, đó là cung cách dịch vụ thân thiện, giá cả hợp lý.

Để hút khách du lịch, Công ty Doanh Sinh đã tập trung nguồn lực đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng Khu du lịch Vườn chim Thung Nham theo hướng đồng bộ, kết hợp hài hòa giữa kiến trúc truyền thống với kiến trúc hiện đại. Khu nghỉ dưỡng với 15 dãy nhà sàn gỗ được trang bị đầy đủ các tiện nghi sinh hoạt. Bên cạnh đó, Công ty xây dựng đội ngũ nhân viên phục vụ tận tình, lịch sự, giúp du khách cảm thấy thoải mái suốt thời gian tham quan và nghỉ ngơi. Tăng cường tuyên truyền, quảng bá hình ảnh khu du lịch và kết hợp với một số công ty du lịch lữ hành để đưa Vườn chim Thung Nham trở thành một trong những điểm đến của các tour du lịch trong, ngoài nước. Song, một trong những yếu tố tiên quyết để Thung Nham trở thành khu du lịch sinh thái, đó là trong nhiều năm qua, Công ty đã kiên trì bảo vệ môi trường sinh thái, không làm phá vỡ cảnh quan thiên nhiên.

Hơn 10 năm qua, Công ty đã đầu tư hàng chục tỷ đồng để trồng, chăm sóc và bảo vệ 10ha rừng, trong đó có nhiều loại cây lấy gỗ có chất lượng cao như keo, xà cừ, sưa đỏ, sưa trắng, dó bầu. Công ty đã trồng 5ha cây ăn quả cùng các loại cây cảnh có giá trị như sanh, tùng la hán, lộc vừng và bồn hoa, thảm cỏ nhằm bổ sung chất màu cho đất, đồng thời giữ nước và dần tạo dựng nên một quần thể thực vật có sự kết hợp giữa cây lấy gỗ, cây ăn quả và thảm thực vật xanh. Do làm tốt công tác bảo vệ rừng nên nhiều loại động vật như khỉ vàng, gà rừng, don, cầy đã xuất hiện và sinh trưởng thuận lợi. Đặc biệt, thời gian gần đây, Vườn chim Thung Nham đã thu hút 17 loài chim với khoảng 10.000 cá thể về đây trú ngụ và sinh sống, trong đó có một số loài quý hiếm như chim hạc, phượng hoàng đất...

Ông Phạm Công Chất cho biết thêm, thời gian gần đây còn có các loài chim lạ di cư đến Vườn chim Thung Nham, đây là một tín hiệu đáng mừng. Để bảo vệ an toàn cho các loài động vật sinh sống trong khu sinh thái, thời gian qua, Công ty đã triển khai nhiều giải pháp như tăng cường công tác quản lý, lắp đặt các camera theo dõi quá trình di chuyển, sinh hoạt của các loài để có biện pháp hỗ trợ chúng kịp thời; đầu tư sân bãi, bơm bùn, tạo độ phù sa tự nhiên cũng như tăng lượng thức ăn cho các loài động vật ở Vườn chim Thung Nham. Cùng với đó, Công ty đã xây dựng tuyến đường dạo nội bộ với chiều dài 10km, một mặt giúp khách du lịch có thể thoải mái di chuyển từ khu trung tâm đến tham quan khu rừng nguyên sinh trên núi đá vôi và các danh lam thắng cảnh, mặt khác bảo vệ các loài chim, tránh sự tiếp xúc trực tiếp từ con người.

Trong thời gian tới, để hút khách du lịch, Công ty tiếp tục đầu tư xây dựng một số hạng mục mới như: phòng hội thảo; khu nghỉ dưỡng cao cấp; nạo vét một số lòng hồ, tạo cảnh quan môi trường thân thiện, đồng thời tăng cường bảo vệ hệ sinh thái Vườn chim Thung Nham để khai thác du lịch một cách bền vững.

Vườn chim Thung Nham thu hút khách du lịch 2

Vườn chim Thung Nham thu hút khách du lịch 3

Vườn chim Thung Nham thu hút khách du lịch 4


TTXT du lịch Ninh Bình

Mục lục

Du lịch Ninh Bình
   (1) Quần thể danh thắng Tràng An
              - Khu du lịch Tràng An
              - Chùa Bái Đính
              - Cố đô Hoa Lư
              - Khu du lịch Tam Cốc
              - Chùa Bích Động
              - Vườn chim Thung Nham
              - Động Thiên Hà
   (2) Mở rộng các điểm du lịch khác
              - Vườn quốc gia Cúc Phương
              - Khu bảo tồn Vân Long
              - Suối nước nóng Kênh Gà
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang