Địa điểm du lịch

Vườn quốc gia Cúc Phương rập rờn cánh bướm

04/05/2016 - 5248 view
Vườn quốc gia Cúc Phương rập rờn cánh bướm

Vườn quốc gia Cúc Phương từ lâu đã thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước, với các điểm đến như hang động người xưa, cây chò ngàn năm, trung tâm cứu hộ linh trưởng và rùa... Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng Cúc Phương còn có một “đặc sản” theo mùa, khiến bao lữ khách xốn xang. Đó là bướm rừng Cúc Phương, đặc biệt nhiều vào cuối xuân, đầu hè, khi vạn vật như bừng tỉnh sau một giấc ngủ dài.

Khi những cơn mưa kéo theo ngày nắng đẹp, trong những cánh rừng nguyên sinh xanh tốt của Vườn quốc gia Cúc Phương, từng đàn bướm lại rủ nhau tách kén lá bay ra bờ rừng, tụ tập thành những đàn lớn, bay lượn rợp trời.

Mới tới đầu cổng vào Vườn quốc gia Cúc Phương, đã thấy những đàn bướm vờn bay như đón chào du khách. Vi vu bằng xe máy theo con đường dẫn vào điểm nghỉ chân trong rừng, tôi có cảm giác như đang bay cùng đàn bướm, chỉ cần ngoảnh mặt sang bên đã thấy những chú bướm bay rập rờn bên mình. Thỉnh thoảng chúng lại đậu lên vai, trên mũ bảo hiểm và cả kính xe, sao mà thân thiện đến thế, thật thích!

Trong ánh nắng sớm ở Vườn quốc gia Cúc Phương, những đàn bướm chấp chới lung linh và huyền ảo như những giọt sương còn vươn trên lá, khoe màu sắc tinh khôi trên nền rừng xanh thẳm. Nhiều khi cứ muốn đưa máy ảnh lên nhưng lại thôi, phần vì còn mải ngắm đàn bướm trong cái khoảnh khắc bay tới bên mình. Phần vì những cánh bướm quá nhỏ nên dù có chụp nhiều cũng không thể lột tả được hết không gian thơ mộng ấy.

Vào đến giữa Vườn quốc gia Cúc Phương, trước mặt chúng tôi là một cảnh tượng đẹp đến ngỡ ngàng: từng đàn bướm phải tới hàng trăm con tụ lại trên bãi đất. Chỉ cần khẽ khua tay, cả đàn lại tung cánh bay lên quanh mình. Đủ các sắc màu, từ vàng trắng cơ bản cho tới những chú bướm xanh lam, nâu đất, hồng phấn... tuyệt đẹp. Quả thật, nhìn những sinh vật nhỏ bé đầy sức sống kia vờn bay trong nắng, cảm nhận rõ sự sống đang sinh sôi, nảy nở.

Thiên nhiên đã ban cho Vườn quốc gia Cúc Phương một món quà vô giá, mà có lẽ hiếm gặp ở đâu trên dải đất hình chữ S này. Bướm rừng Cúc Phương đông đảo và có độ đa dạng cao, từ bướm khế, bướm phượng đến bướm cánh xanh... Nhưng nhiều nhất phải kể đến loài bướm trắng và bướm vàng, chúng bay thành hàng, thành lối, thành những đường cong uyển chuyển như dạo chơi trong rừng, khiến tôi cứ mải mê ngắm nhìn. Sau chuyến này, sẽ lại đợi một mùa bướm rừng nữa để quay lại Cúc Phương, đắm mình trong ánh nắng rập rờn cánh bướm.

Vườn quốc gia Cúc Phương rập rờn cánh bướm 2

Vườn quốc gia Cúc Phương rập rờn cánh bướm 3

Vườn quốc gia Cúc Phương rập rờn cánh bướm 4

Vườn quốc gia Cúc Phương rập rờn cánh bướm 5

Vườn quốc gia Cúc Phương rập rờn cánh bướm 6


TTXT du lịch Ninh Bình

Mục lục

Du lịch Ninh Bình
   (1) Quần thể danh thắng Tràng An
              - Khu du lịch Tràng An
              - Chùa Bái Đính
              - Cố đô Hoa Lư
              - Khu du lịch Tam Cốc
              - Chùa Bích Động
              - Vườn chim Thung Nham
              - Động Thiên Hà
   (2) Mở rộng các điểm du lịch khác
              - Vườn quốc gia Cúc Phương
              - Khu bảo tồn Vân Long
              - Suối nước nóng Kênh Gà
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang