Địa điểm du lịch

Tháp Bà Ponagar nô nức vào hội

06/05/2018 - 2679 view
Tháp Bà Ponagar nô nức vào hội

Vào sáng ngày 6/5 (tức 21/3 âm lịch), Lễ hội tháp Bà Ponagar 2018 đã chính thức khai mạc tại khu di tích tháp Bà Ponagar Nha Trang. Ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lê Đức Vinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến dự lễ và dâng hương.

Lễ hội tháp Bà Ponagar được tổ chức thường niên, nhằm tưởng nhớ công ơn của Thiên Y Ana Thánh Mẫu - người được dân gian tôn vinh là Bà Mẹ xứ sở của vùng đất Nam Trung Bộ, đã có công dạy người dân cách trồng lúa, nuôi tằm, dệt vải... Được biết, Lễ hội năm nay thu hút trên 100 đoàn khách hành hương với khoảng 10.000 lượt người đến từ nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.

Lễ hội tháp Bà Ponagar năm 2018 diễn ra từ ngày 5 đến 8/5 (nhằm ngày 20 đến 23/3 âm lịch) với nhiều nghi thức truyền thống gồm: Dâng hương lễ Mẫu; lễ khai diên và lễ tôn Vương; lễ thay y Mẫu; lễ cầu quốc thái, dân an; lễ tế cổ truyền; cúng ngọ... Bên cạnh đó, lễ hội còn diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật như: Hát văn, múa bóng lễ Mẫu của các đoàn hành hương; biểu diễn hát bội, các trò chơi dân gian, trình diễn kỹ thuật dệt vải, làm gốm của đồng bào Chăm...

Trước đó, chiều tối 5/5/2018, nằm trong hoạt động Lễ hội tháp Bà Ponagar, hàng nghìn khách hành hương, người dân, du khách đã tham gia vào nghi thức rước kiệu và thả hoa đăng trên sông Cái. Hơn 12.000 hoa đăng đã được mọi người cùng nhau thả xuống sông mang theo những lời nguyện cầu tốt đẹp cho bản thân, gia đình và xã hội.

Tháp Bà Ponagar nô nức vào hội 2

Tháp Bà Ponagar nô nức vào hội 3

Tháp Bà Ponagar nô nức vào hội 4


TTXT du lịch Nha Trang

Mục lục

Du lịch Khánh Hòa
   (1) Du Lịch Nha Trang
              - Bãi biển Nha Trang
              - Tháp Bà Ponagar
              - Suối khoáng nóng Tháp Bà
              - Chợ đêm Nha Trang
              - Chợ Đầm
   (2) Vịnh Nha Trang
              - Hòn Tre
              - Hòn Miễu
              - Hòn Tằm
              - Hòn Một
              - Hòn Mun
              - Hòn Nội
   (3) Quanh Nha Trang
              - Bãi Dài Nha Trang
              - Bãi biển Dốc Lết
              - Đảo Bình Ba
              - Bán đảo Đầm Môn
                     - Bãi biển Xuân Đừng
              - Bãi biển Đại Lãnh
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang