Địa điểm du lịch

Bãi biển Nha Trang, chấn chỉnh việc kinh doanh

22/05/2015 - 3042 view
Bãi biển Nha Trang, chấn chỉnh việc kinh doanh

Từ nay đến trước Festival Biển 2015, Phòng Quản lý đô thị (QLĐT) TP Nha Trang sẽ kiểm tra 3 lần/tuần để lập lại kỷ cương ở bãi biển Nha Trang. Đồng thời, tất cả các đơn vị kinh doanh dọc bãi biển phải có đồng phục cho nhân viên...

Đây là một trong những nội dung tại cuộc họp giữa Phòng QLĐT TP Nha Trang với 38 đơn vị đăng ký kê dù, ghế trên bãi biển Nha Trang để chấn chỉnh việc kinh doanh dọc bãi biển, tổ chức ngày 21/5. Phòng QLĐT đề nghị các doanh nghiệp (DN), khách sạn gần bãi biển Nha Trang lắp đặt thùng rác ở khu vực mình quản lý. Đặc biệt, sớm lắp đặt hệ thống wifi miễn phí, ti vi không dây để chiếu phim và quảng bá du lịch... Nếu không làm tốt TP sẽ cắt hợp đồng.

Tại cuộc họp này, lãnh đạo Phòng QLĐT khẳng định, chủ trương của thành phố cho các DN đặt ghế, dù trên bãi biển Nha Trang là để tạo thêm sản phẩm du lịch, phục vụ tốt hơn nhu cầu của du khách, chứ không cho thuê đất, nên các DN không được phép ngăn cản du khách và người dân, không được căng dây, dựng chòi hạn chế lối đi công cộng..., tất cả phải phục vụ cho lợi ích cộng đồng.

Thời gian gần đây, UBND TP Nha Trang đã liên tục tổ chức kiểm tra bất thường để phát hiện sai phạm của các đơn vị kinh doanh dọc bãi biển Nha Trang. Qua kiểm tra cho thấy, nhiều đơn vị đã vi phạm hợp đồng, kê dù, ghế vượt quá số lượng cho phép. Đa số các đơn vị không có thùng rác để đảm bảo vệ sinh chung. Tuy trong hợp đồng quy định việc đặt dù, ghế chỉ diễn ra từ 6 giờ sáng đến 6 giờ chiều, các đơn vị phải dọn hết ghế, dù để đơn vị đô thị sàng cát, dọn rác nhưng nhiều cơ sở kinh doanh không chấp hành. Tình hình an ninh trật tự cũng chưa được đảm bảo, thậm chí còn xảy ra tình trạng giành khách giữa các DN. Ông Ngô Khắc Thinh - Phó Trưởng phòng QLĐT thành phố nhận xét: “Nhân viên phục vụ của một số đơn vị ăn mặc không lịch sự, không có đồng phục làm cho hình ảnh bãi biển Nha Trang xấu đi. Đã vậy, nhiều DN còn kê mấy cây dù sử dụng ở chợ nhìn không thể chấp nhận được”.

Tại cuộc họp, một số đơn vị kinh doanh đề nghị cho đặt thêm ghế trong phạm vi diện tích đang quản lý trên bãi biển Nha Trang vì số lượng khách tăng hàng năm và sớm có phương án xử lý tình trạng bán hàng rong vì làm mất an ninh trật tự và làm phiền khách du lịch. Phòng QLĐT thành phố hứa sẽ nghiên cứu và tạo điều kiện để các DN thuận lợi trong quá trình kinh doanh. Tuy nhiên, ông Thinh khẳng định: “Số lượng dù, ghế không thể tăng. Từ năm nay sẽ giảm diện tích cho thuê kê dù, ghế tại bãi biển Nha Trang. Năm 2016, bắt đầu giảm 20% diện tích kê dù, ghế của tất cả các DN, khách sạn đang thuê để đảm bảo không gian cho sinh hoạt cộng đồng”.

TTXT du lịch Nha Trang

Mục lục

Du lịch Khánh Hòa
   (1) Du Lịch Nha Trang
              - Bãi biển Nha Trang
              - Tháp Bà Ponagar
              - Suối khoáng nóng Tháp Bà
              - Chợ đêm Nha Trang
              - Chợ Đầm
   (2) Vịnh Nha Trang
              - Hòn Tre
              - Hòn Miễu
              - Hòn Tằm
              - Hòn Một
              - Hòn Mun
              - Hòn Nội
   (3) Quanh Nha Trang
              - Bãi Dài Nha Trang
              - Bãi biển Dốc Lết
              - Đảo Bình Ba
              - Bán đảo Đầm Môn
                     - Bãi biển Xuân Đừng
              - Bãi biển Đại Lãnh
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang