Địa điểm du lịch

Du lịch Nha Trang, doanh nghiệp tham gia kích cầu

14/04/2016 - 2685 view
Du lịch Nha Trang, doanh nghiệp tham gia kích cầu

Để thu hút thêm nguồn khách du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, mở rộng mối quan hệ kinh doanh, nhiều doanh nghiệp (DN) ở đây đã tham gia các sự kiện du lịch và trực tiếp áp dụng những chính sách kích cầu.

Mở rộng thêm nguồn khách

Từ ngày 13 đến 17/4, tại Hà Nội diễn ra Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM). Tham gia sự kiện này có 21 DN du lịch trên địa bàn tỉnh. Đây là dịp để các DN giới thiệu tour, tuyến, điểm đến, bản đồ du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, cũng như các sản phẩm, dịch vụ du lịch... Bên cạnh đó, các DN còn thực hiện việc giảm giá đối với du khách cũng như các đối tác của mình. Cụ thể, các khách sạn từ 3 đến 4 sao áp dụng việc bán giá phòng ưu đãi từ 30 - 50%; các điểm du lịch, khu vui chơi giải trí giảm từ 10 - 30% giá sử dụng dịch vụ; các công ty lữ hành giảm từ 10 - 20% giá tour đi du lịch Nha Trang.

Trước đó, 25 DN du lịch của tỉnh cũng tham gia Ngày hội du lịch tại TP. Hồ Chí Minh với những chính sách kích cầu cụ thể dành cho du khách và DN du lịch ở phía nam. “Công ty chúng tôi áp dụng mức chiết khấu 5% dành cho các đối tác có ký cam kết thỏa thuận hợp tác với mình. Ngoài ra, còn có nhiều chính sách hấp dẫn đối với du khách trực tiếp mua tour du lịch Nha Trang. Kết thúc ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh, lượng đối tác và du khách của công ty tăng lên đáng kể”, ông Ung Văn Nhựt - Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Toàn Cầu Nha Trang cho biết.

Theo ông Lê Kim Nhựt - Giám đốc Công ty TNHH du lịch Nha Trang Trẻ, ngày càng có nhiều DN du lịch của tỉnh quan tâm đến vấn đề kích cầu du lịch ở các sự kiện. Cũng từ những sự kiện này, nguồn đối tác tiềm năng của các DN, đặc biệt là đối tác chuyên về khách du lịch nội địa cũng tăng lên. “Ngoài việc có thể ký được hợp đồng bán sản phẩm ngay tại các sự kiện đó, các DN cũng học hỏi được nhiều hơn về phương thức, chiến lược kinh doanh từ các đơn vị khác. Từ đó ý thức được việc phải chú trọng đến chất lượng sản phẩm nhiều hơn, cho ra ngày càng nhiều sản phẩm mới để thu hút khách”, ông Lê Kim Nhựt chia sẻ.

Kích cầu trong quy chuẩn

Việc các DN trực tiếp tham gia kích cầu du lịch không đơn thuần là hoạt động hưởng ứng chủ trương của UBND tỉnh, hay các chương trình kích cầu du lịch nội địa của Tổng cục Du lịch, mà trên thực tế, việc làm này đã mang đến những lợi ích thiết thực. Tuy nhiên, để kích cầu du lịch hiệu quả, làm sao tránh việc các DN đua nhau hạ giá, cạnh tranh không lành mạnh là điều đáng được quan tâm. “Trong 2 sự kiện du lịch vừa qua, có nhiều DN du lịch Nha Trang - Khánh Hòa tham gia và đó đều là những thành viên của hiệp hội. Chúng tôi khuyến khích các DN thực hiện kích cầu du lịch nhưng phải trong một quy chuẩn nhất định” ông nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cho biết.

Theo đó, quy chuẩn hiệp hội đưa ra là các thành viên khi thực hiện việc kích cầu phải có báo cáo về chương trình, chính sách ưu đãi, khuyến mại một cách chi tiết. Những chương trình, chính sách kích cầu đó chỉ áp dụng cho những đối tác, khách hàng đã ký hợp đồng với DN vào đúng những đợt DN tham gia chương trình kích cầu. Được biết Hiệp hội du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đã ký các biên bản thỏa thuận hợp tác với hiệp hội du lịch một số tỉnh, thành phố có hoạt động du lịch phát triển. Qua đó, DN được hiệp hội giới thiệu với nhiều đối tác có chất lượng; hỗ trợ việc quảng bá hình ảnh, sản phẩm; được tham gia các sự kiện của hiệp hội... Nếu DN không thực hiện đúng theo quy chuẩn thì sẽ đứng trước nguy cơ bị chính các DN thành viên của hiệp hội, các đối tác tẩy chay, chấm dứt hợp tác kinh doanh.

“Đến nay, chúng tôi đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch với hiệp hội du lịch các địa phương: TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Bình Thuận, Lâm Đồng, Hà Nội. Điều đó có nghĩa chúng tôi đã phát triển mối quan hệ tốt với hàng trăm DN du lịch là thành viên của những hiệp hội du lịch trên. Đây chính là cơ sở để việc các DN du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đạt được những thành công khi đi kích cầu”, ông Nguyễn Văn Thành cho biết.

TTXT du lịch Nha Trang

Mục lục

Du lịch Khánh Hòa
   (1) Du Lịch Nha Trang
              - Bãi biển Nha Trang
              - Tháp Bà Ponagar
              - Suối khoáng nóng Tháp Bà
              - Chợ đêm Nha Trang
              - Chợ Đầm
   (2) Vịnh Nha Trang
              - Hòn Tre
              - Hòn Miễu
              - Hòn Tằm
              - Hòn Một
              - Hòn Mun
              - Hòn Nội
   (3) Quanh Nha Trang
              - Bãi Dài Nha Trang
              - Bãi biển Dốc Lết
              - Đảo Bình Ba
              - Bán đảo Đầm Môn
                     - Bãi biển Xuân Đừng
              - Bãi biển Đại Lãnh
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang