Địa điểm du lịch

Chợ hải sản ở bãi biển Dốc Lết đã tốt hơn

03/09/2014 - 3795 view
Chợ hải sản ở bãi biển Dốc Lết đã tốt hơn

Tình trạng mất an ninh trật tự (ANTT), chèo kéo khách du lịch tại chợ hải sản ở bãi biển Dốc Lết (Ninh Hòa, Khánh Hòa) đã được chính quyền địa phương tập trung xử lý, nhờ đó tạo được sự hài lòng của du khách và cả người dân.

Có dịp đến Khu du lịch Dốc Lết dịp lễ 2/9, chúng tôi nhận thấy, tình hình ANTT tại chợ hải sản ở bãi biển Dốc Lết đã ổn định. Hỏi thăm những người buôn bán ở chợ mới biết, nhờ có lực lượng tổ dân phố túc trực hàng ngày.

Được biết, từ năm 2011 trở về trước, tình hình ANTT tại chợ hải sản ở bãi biển Dốc Lết khá phức tạp. Thanh niên địa phương và một số khu vực lân cận đến đây ăn nhậu, quậy phá xảy ra thường xuyên. Từ khi lực lượng Công an phường Ninh Hải bố trí lực lượng tuần tra, tình trạng này đã được chấn chỉnh. Bà Lê Thị Kim Liên - hộ kinh doanh hải sản tại chợ hải sản Dốc Lết chia sẻ: “Nhờ lực lượng Công an phường kịp thời xử lý, nên đến nay tình trạng mất ANTT tại chợ đã không còn. Tiểu thương chúng tôi an tâm buôn bán, không lo hàng quán bị phá”.

Thiếu tá Nguyễn Xuân Điền - Phó Trưởng Công an phường Ninh Hải cho biết, để xử lý tình trạng mất ANTT diễn ra tại chợ hải sản ở bãi biển Dốc Lết, Công an phường Ninh Hải đã tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền địa phương thành lập tổ cơ động gồm 11 người trực thuộc Ban bảo vệ dân phố. Tổ phối hợp với lực lượng của Công an phường tuần tra, trực chiến 7/7 ngày; ngày lễ trực 24/24. Khi có vụ việc xảy ra, lực lượng này kịp thời giải quyết nên tình hình ANTT tại chợ hải sản Dốc Lết đã được ổn định. Chính sự phối hợp tích cực của cảnh sát khu vực với lực lượng bảo vệ dân phố đã góp phần hạn chế tình trạng xô xát, mâu thuẫn khi ăn nhậu. Anh Trần Hữu Chính - du khách đến từ Đắk Lắk nhìn nhận: “gia đình chúng tôi đến bãi biển Dốc Lết để nghỉ ngơi, tắm biển và thưởng thức hải sản. Tôi thấy an ninh ở đây khá tốt”.

Hiện nay, chợ hải sản Dốc Lết có 91 hộ kinh doanh, buôn bán các mặt hàng hải sản, nước giải khát, đồ mỹ nghệ, dịch vụ ăn uống, cho thuê phao tắm... Để xử lý tình trạng người bán hàng chèo kéo khách du lịch, ngoài duy trì lực lượng túc trực tại đây, UBND phường Ninh Hải còn tiến hành phân chia, sắp xếp lịch bán hàng theo kiểu xoay tua cho các hộ kinh doanh. Ông Nguyễn Tấn Sâm - Phó Chủ tịch UBND phường Ninh Hải cho biết: “Các hộ kinh doanh theo từng ngành hàng. Khi có xe du lịch đến, theo thứ tự từng hộ sẽ tiếp cận, mời khách vào quầy hàng của mình, hết lượt hộ này mới đến lượt hộ khác. Nếu khách không đồng ý thì không được bám theo chèo kéo, mà để khách tự lựa chọn theo nhu cầu. Ngoài lực lượng làm nhiệm vụ giám sát, xử lý kịp thời việc chèo kéo tại chợ, các hộ kinh doanh giám còn sát lẫn nhau nên mang lại hiệu quả thiết thực. Thời gian tới, UBND phường tiếp tục duy trì biện pháp này nhằm đảm bảo ANTT, tạo được sự hài lòng cho du khách khi đến bãi biển Dốc Lết du lịch”.

TTXT du lịch Nha Trang

Mục lục

Du lịch Khánh Hòa
   (1) Du Lịch Nha Trang
              - Bãi biển Nha Trang
              - Tháp Bà Ponagar
              - Suối khoáng nóng Tháp Bà
              - Chợ đêm Nha Trang
              - Chợ Đầm
   (2) Vịnh Nha Trang
              - Hòn Tre
              - Hòn Miễu
              - Hòn Tằm
              - Hòn Một
              - Hòn Mun
              - Hòn Nội
   (3) Quanh Nha Trang
              - Bãi Dài Nha Trang
              - Bãi biển Dốc Lết
              - Đảo Bình Ba
              - Bán đảo Đầm Môn
                     - Bãi biển Xuân Đừng
              - Bãi biển Đại Lãnh
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang