Địa điểm du lịch

Văn Miếu Quốc Tử Giám, chuỗi sự kiện hè

01/06/2018 - 2760 view
Văn Miếu Quốc Tử Giám, chuỗi sự kiện hè

Vào chiều ngày 1/6, Trung tâm Văn hóa khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám Hà Nội đã khai mạc chuỗi hoạt động hè tại khu vực Hồ Văn. Đây là lần đầu tiên, Văn Miếu Quốc Tử Giám tổ chức một sân chơi sinh hoạt hè dành cho thanh thiếu niên, diễn ra từ ngày 1/6 đến ngày 20/8/2018.

Trong ngày khai mạc, trẻ em được tham gia vào hoạt động làm diều và rước diều cùng các nghệ nhân quanh khu vực Hồ Văn của Văn Miếu Quốc Tử Giám. Ngay sau đó, các em được tham gia nhiều hoạt động phong phú khác như làm gốm, tô tượng, làm diều sáo, vẽ diều, tô vẽ mặt nạ giấy bồi, làm chuồn chuồn tre, vẽ nón, chợ phiên... Ban tổ chức cho biết, vào các ngày cuối tuần sẽ có thêm các gameshow gắn kết gia đình, đó là những cuộc thi làm bếp như “Muốn ăn thì lăn vào bếp với người nổi tiếng”, “Nam công gia chánh”, talkshow “Sống đẹp”...

Cùng với đó, chương trình “Làng sĩ tử” với các tích trò “Sĩ tử nhập môn” mang đến một không khí của sĩ tử xưa giúp các em hiểu hơn về văn hóa, nếp thi cử xưa; hội chợ ẩm thực sản vật Việt với những gánh quà quê cùng trải nghiệm tương tác với nghệ nhân giúp thiếu nhi có thể hiểu hơn các công đoạn làm những món ăn truyền thống.

Theo BTC, có nhiều hoạt động lần đầu tiên được tổ chức trong sự kiện này, đó là: Tái hiện không gian lễ hội diều truyền thống với trống hội và đoàn rước diều; lễ hội thả đèn hoa chữ tại khu vực Hồ Văn của Văn Miếu Quốc Tử Giám diễn ra vào tối thứ 6 hằng tuần; thiếu nhi được tự tay thực hiện các quy trình sản xuất giấy dó, trang trí viết và vẽ trên giấy dó...

Ông Lê Xuân Kiêu, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám cho biết, với mong muốn thực hiện một không gian vui chơi an toàn, bổ ích cho các em thiếu nhi trên địa bàn Thủ đô vào những ngay hè, chuỗi chương trình “Sĩ tử nhí” sẽ có nhiều hoạt động thay đổi liên tục theo chủ đề trong tuần. BTC hy vọng chương trình sẽ tạo được điểm đến thú vị không chỉ với trẻ em mà cả với khách du lịch muốn tìm hiểu văn hóa và những trò chơi dân gian Việt Nam.

Văn Miếu Quốc Tử Giám, chuỗi sự kiện hè 2

Văn Miếu Quốc Tử Giám, chuỗi sự kiện hè 3

Văn Miếu Quốc Tử Giám, chuỗi sự kiện hè 4


TTXT du lịch Hà Nội

Mục lục

Du lịch Hà Nội
          - Hồ Hoàn Kiếm
          - Phố cổ Hà Nội
          - Văn Miếu Quốc Tử Giám
          - Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam
          - Chùa Một Cột
          - Lăng Bác Hồ
          - Hồ Tây
          - Làng lụa Vạn Phúc
          - Làng gốm Bát Tràng
          - Vườn quốc gia Ba Vì
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang