Địa điểm du lịch

Phố cổ Hà Nội, chuỗi hoạt động văn hóa tết 2018

01/02/2018 - 3129 view
Phố cổ Hà Nội, chuỗi hoạt động văn hóa tết 2018

Theo Ban quản lý Phố cổ Hà Nội (quận Hoàn Kiếm) cho biết, nhằm chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2018) và đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất, từ ngày 2/2 đến hết ngày 4/3, tại khu Phố cổ Hà Nội sẽ diễn ra chuỗi hoạt động văn hóa với chủ đề “Tết Việt”.

Tết cổ truyền dân tộc luôn hàm chứa ý nghĩa sâu sắc. Tết là dịp để những người con xa quê đoàn tụ với gia đình. Người Việt Nam đón Tết không chỉ để vui chơi mà còn là cách thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, tưởng nhớ cha ông, lưu giữ các giá trị truyền thống từ nghìn xưa để lại.

Trong thời gian 1 tháng sẽ diễn ra các hoạt động: trang trí, sắp đặt không gian Tết truyền thống tại đình Kim Ngân (42-44 Hàng Bạc, phường Hàng Bạc); giới thiệu không gian đón Tết của gia đình Hà Nội tại Ngôi nhà Di sản (87 Mã Mây, phường Hàng Buồm); giới thiệu các tác phẩm tranh và chó đá nghệ thuật tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ Hà Nội (50 Đào Duy Từ, phường Hàng Buồm); biểu diễn âm nhạc truyền thống tại các điểm di tích trong khu Phố cổ Hà Nội (thời gian từ 20-22 giờ các ngày từ 17/2 đến ngày 20/2/2018).

Đây là những hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nhằm bảo tồn, tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống, giới thiệu đến khách du lịch trong và ngoài nước, đặc biệt là các bạn trẻ những giá trị tiêu biểu trong nét truyền thống của người dân thủ đô xưa, Phố cổ Hà Nội và các vùng ven đô.

TTXT du lịch Hà Nội

Mục lục

Du lịch Hà Nội
          - Hồ Hoàn Kiếm
          - Phố cổ Hà Nội
          - Văn Miếu Quốc Tử Giám
          - Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam
          - Chùa Một Cột
          - Lăng Bác Hồ
          - Hồ Tây
          - Làng lụa Vạn Phúc
          - Làng gốm Bát Tràng
          - Vườn quốc gia Ba Vì
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang