Địa điểm du lịch

Phố cổ Hà Nội rực vàng mừng ngày Di sản Việt Nam

18/11/2016 - 3515 view
Phố cổ Hà Nội rực vàng mừng ngày Di sản Việt Nam

Buổi tối ngày 18/11, tại Trung tâm Giao lưu văn hóa Phố cổ Hà Nội (50 Đào Duy Từ, quận Hoàn Kiếm), Ban Quản lý Phố cổ đã khai mạc chuỗi hoạt động chào mừng ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11) năm 2016.

Chuỗi sự kiện tại Phố cổ Hà Nội gồm nhiều hoạt động có ý nghĩa tôn vinh văn hóa truyền thống Tràng An, trong đó, buổi trình diễn thời trang dân tộc với chủ đề “Nét xưa” diễn ra ngay sau lễ khai mạc đã thu hút sự chú ý đặc biệt của công chúng. Điểm nhấn của chương trình thời trang là màn trình diễn các mẫu áo yếm có họa tiết thư pháp của nhà thiết kế Lan Anh và thư hoạ gia Kiều Quốc Khánh, các mẫu trang phục áo dài được phục dựng lại theo phong cách trang phục cung đình thuở xưa của nghệ nhân Vũ Giỏi. Trong chương trình trình diễn thời trang, các mẫu thời trang áo dài của NTK La Hằng, Duyên Hương, Minh Minh... cũng nhận được sự tán thưởng của người dân Thủ đô và khách du lịch.

Buổi chiều cùng ngày là khai mạc triển lãm sắp đặt tại Trung tâm Giao lưu văn hóa Phố cổ Hà Nội (50 Đào Duy Từ). Không gian sắp đặt triển lãm được bố trí ở 2 khu vực trong và ngoài trời. Gần 1000 guồng quay tơ vàng óng ả được treo dọc phố Đào Duy Từ dài hơn 200m đã tạo thành con đường tơ độc đáo, lạ mắt. Không gian sắp đặt rực rỡ sắc màu, đậm truyền thống của những guồng quay tơ và hoa cúc vàng đã ngay lập tức thu hút rất nhiều khách bộ hành, đặc biệt là người nước ngoài. Khu vực trong nhà là không gian trưng bày những bộ trang phục cung đình do nghệ nhân nhân dân Vũ Văn Giỏi phục chế trong gần 30 năm qua. Ngoài ra, không gian sắp đặt này còn gây ấn tượng bởi những bình vôi lớn, nhỏ tượng trưng cho sự sinh sôi, phát triển và 100 hạt gạo mô phỏng dài 50cm, gợi cho người xem nét văn hóa lúa nước đặc trưng của Việt Nam.

Sau buổi tối khai mạc 18/11, Trung tâm Giao lưu văn hóa Phố cổ Hà Nội sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật truyền thống như biểu diễn âm nhạc dân tộc Chèo, Tuồng, Quan họ... Cùng với:

Tinh hoa Trà Việt sẽ được giới thiệu đậm nét tại Ngôi nhà Di sản (87 Mã Mây) từ ngày 18 - 20/11. Tại đây, những người yêu thích nghệ thuật trà truyền thống có thể nghe các nghệ nhân trà kể chuyện, hướng dẫn cách pha trà cũng như văn hóa thưởng thức. Hoạt động này từng diễn ra tại Ngôi nhà Di sản và được rất nhiều du khách yêu thích, trở thành một trong những thương hiệu văn hóa của Phố cổ Hà Nội.

Trong không gian cổ kính của Đình Kim Ngân (42 - 44 Hàng Bạc) tại khu Phố cổ Hà Nội, những người yêu thích nghề thủ công truyền thống Việt Nam đặc biệt là nghề Thêu, sẽ được chiêm ngưỡng những nghệ nhân của ngành thêu trình diễn thêu tay, đặc biệt sẽ được tận mắt nhìn và nghe giới thiệu nghề Thêu truyền thống do nghệ nhân Vũ Hải (xã Toàn Thắng, huyện Thường Tín) giới thiệu. Hoạt động này diễn ra từ ngày 18 - 20/11.

Chiều 26/11, BQL Phố cổ Hà Nội sẽ tổ chức buổi tọa đàm giới thiệu về văn hóa đạo mẫu và trang phục trong giá đồng do GS.TS Ngô Đức Thịnh - Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Văn hóa Dân gian, Nghệ nhân nhân dân Vũ Giỏi chủ trì và các thành viên của Trung tâm Nghiên cứu và Bảo tồn Văn hóa Tín ngưỡng Tâm linh thực hiện.

Ngoài ra, tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm cũng sẽ diễn ra hoạt động triển lãm ảnh “Di sản văn hóa Việt” (từ 18/11 - 31/12) trên phố Lê Thái Tổ (đối diện Tượng đài Vua Lê). Hoạt động triển lãm do KTS Nguyễn Phó Đức làm trưởng nhóm.

Chuỗi chương trình nói trên diễn ra liên tục từ ngày 18 đến 27/11/2016. Đây là những hoạt động hứa hẹn sẽ thu hút khách du lịch thập phương đến với Phố cổ Hà Nội trong dịp kỷ niệm 12 năm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam.

Phố cổ Hà Nội rực vàng mừng ngày Di sản Việt Nam 2

Phố cổ Hà Nội rực vàng mừng ngày Di sản Việt Nam 3

Phố cổ Hà Nội rực vàng mừng ngày Di sản Việt Nam 4

Phố cổ Hà Nội rực vàng mừng ngày Di sản Việt Nam 5


TTXT du lịch Hà Nội

Mục lục

Du lịch Hà Nội
          - Hồ Hoàn Kiếm
          - Phố cổ Hà Nội
          - Văn Miếu Quốc Tử Giám
          - Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam
          - Chùa Một Cột
          - Lăng Bác Hồ
          - Hồ Tây
          - Làng lụa Vạn Phúc
          - Làng gốm Bát Tràng
          - Vườn quốc gia Ba Vì
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang