Địa điểm du lịch

Phố cổ Hà Nội về đêm, sôi động và thú vị

12/08/2016 - 4094 view
Phố cổ Hà Nội về đêm, sôi động và thú vị

Thả bước dọc tuyến Hàng Buồm - Mã Mây - Đào Duy Từ - Hàng Giầy - Lương Ngọc Quyến - Tạ Hiện... mỗi du khách đến với phố cổ Hà Nội đều tìm thấy cho mình những trải nghiệm sôi động, nhưng rất riêng về văn hóa, đặc biệt là phong cách ẩm thực khu phố cổ về đêm. Với một vòng dịch vụ khép kín, giờ đây du khách đến với phố cổ Hà Nội sau mở rộng đã được thỏa nguyện “ngắm nhìn - nghe - mua sắm - thưởng thức”.

Vào những ngày cuối tuần, khu vực xung quanh Tạ Hiện thường náo nhiệt, đông đúc khách du lịch trong và ngoài nước. Hình ảnh nhóm “ông Tây, bà đầm” hồn nhiên ăn phở cuốn, bánh cuốn Thanh Trì, chè phố cổ... giờ cũng quen mắt người bán hàng. Bia dường như đã trở thành “đặc sản” của khu vực Tạ Hiện, không chỉ với người Việt Nam. Hãy đến các “Beer Corner” ở phố cổ Hà Nội như thể đã thành câu cửa miệng của nhiều vị khách du lịch.

Anh Hugo, một du khách đến từ Rome (Italy) hào hứng cho biết thực sự ấn tượng với ẩm thực phố cổ Hà Nội. “Bạn có thể thấy các món ăn từ truyền thống đến hiện đại tràn ngập xung quanh mình trên từng con đường của phố cổ, đó thực sự là những trải nghiệm tuyệt vời” - anh chia sẻ.

Du khách còn hào hứng khi được xem chương trình Giới thiệu nghệ thuật Tuồng và Âm nhạc truyền thống, hay nghe các nhóm bạn trẻ chơi nhạc cụ không kém phần chuyên nghiệp. Cùng đó, tại tuyến phố đi bộ mở rộng, ngoài các dãy phố ẩm thực, các cửa hàng bán đồ lưu niệm cũng phát triển khá đa dạng.

Nữ du khách Hande Tutuncu (Thổ Nhĩ Kỳ) và cô bạn Ceren Ermis đã có một thời gian dài gắn bó với Hà Nội. Hande thường ghé vào phố cổ mỗi buổi tối để có những giờ phút vui vẻ với bạn bè, đồng thời hòa nhập hơn vào cuộc sống địa phương. Cô cho biết, phố cổ Hà Nội là một không gian thú vị với khách nước ngoài như cô.

Có thể nói, cụm phố đêm Hàng Buồm - Mã Mây - Đào Duy Từ - Hàng Giầy - Lương Ngọc Quyến - Tạ Hiện đủ sức khiến người ta hài lòng về những trải nghiệm văn hóa rất riêng, đặc biệt là phong cách ẩm thực phố cổ Hà Nội về đêm.

Phố cổ Hà Nội về đêm, sôi động và thú vị 2

Phố cổ Hà Nội về đêm, sôi động và thú vị 3

Phố cổ Hà Nội về đêm, sôi động và thú vị 4

Phố cổ Hà Nội về đêm, sôi động và thú vị 5

Phố cổ Hà Nội về đêm, sôi động và thú vị 6

Phố cổ Hà Nội về đêm, sôi động và thú vị 7


TTXT du lịch Hà Nội

Mục lục

Du lịch Hà Nội
          - Hồ Hoàn Kiếm
          - Phố cổ Hà Nội
          - Văn Miếu Quốc Tử Giám
          - Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam
          - Chùa Một Cột
          - Lăng Bác Hồ
          - Hồ Tây
          - Làng lụa Vạn Phúc
          - Làng gốm Bát Tràng
          - Vườn quốc gia Ba Vì
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang