Địa điểm du lịch

Khu du lịch Buôn Đôn sôi nổi cùng lễ hội voi

13/03/2016 - 3239 view
Khu du lịch Buôn Đôn sôi nổi cùng lễ hội voi

Tối ngày 12/3, Lễ hội Văn hóa truyền thống các dân tộc huyện Buôn Đôn năm 2016 đã chính thức khai mạc tại Nhà văn hóa cộng đồng xã Krông Na. Gần 300 đại biểu các sở, ban, ngành và cán bộ lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ cùng đông đảo người dân địa phương và du khách đã về Khu du lịch Buôn Đôn (Đắk Lắk) tham dự lễ hội.

Từ ngày 12 đến 14/3, Lễ hội Văn hóa truyền thống các dân tộc huyện Buôn Đôn năm 2016 (thường gọi Lễ hội voi Buôn Đôn) diễn ra với nhiều nội dung phong phú: hội trại, lễ cúng bến nước, lễ cúng thần linh, lễ mừng lúa mới, văn hóa ẩm thực các dân tộc, thi đấu các môn thể thao truyền thống, hội thi văn nghệ, trang phục truyền thống các dân tộc... Trong đó nổi bật và được chú ý hơn cả là hội voi với các hoạt động: lễ cúng sức khỏe cho voi trước và sau lễ hội, thi voi đá bóng, đua voi, tham quan Khu du lịch Buôn Đôn trên lưng voi, voi bơi vượt sông Sêrêpốk.

Sau màn trình diễn chào đón quan khách của 18 voi nhà, các cơ quan, tổ chức, đơn vị trực thuộc Đảng bộ, chính quyền huyện Buôn Đôn đã diễu hành nhằm giới thiệu, biểu dương tinh thần đoàn kết, thống nhất trong sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng của huyện vùng biên.

Phát biểu chào mừng lễ hội tại Khu du lịch Buôn Đôn, đồng chí Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận những thành quả của quân và dân huyện Buôn Đôn đạt được trong những năm qua, đặc biệt tinh thần đoàn kết của 18 dân tộc anh em sinh sống trên địa bàn là yếu tố quan trọng, quyết định mọi thắng lợi trong chặng đường xây dựng, phát triển vùng biên này ngày càng giàu mạnh.

Sau lễ khai mạc, nghi thức Cúng thần linh được các nghệ nhân người dân tộc thiểu số thực hành trang trọng để cầu mong cho cộng đồng có cuộc sống ấm no, bình yên và hạnh phúc. Tiếp đó, chương trình giao lưu văn nghệ giữa các cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn đã thu hút hàng nghìn người dân và du khách đến với Khu du lịch Buôn Đôn quan tâm, theo dõi.

Trước đó, chiều 12/3, các hoạt động của lễ hội tại Khu du lịch Buôn Đôn như Cúng sức khỏe cho voi, Cúng bến nước... đã được cộng đồng người dân tộc tổ chức tại bến nước Tha Luống, bên dòng Sêrêpốk (Buôn Trí A, xã Krông Na).

Trong hai ngày 13 - 14/3, các hoạt động của lễ hội tại Khu du lịch Buôn Đôn như: Voi vượt sông Sêrêpốk; Voi chạy và đá bóng; Trình diễn âm nhạc dân tộc; Văn hóa ẩm thực và Hội thi thể thao truyền thống... tiếp tục diễn ra sôi nổi.

Khu du lịch Buôn Đôn sôi nổi cùng lễ hội voi 2

Khu du lịch Buôn Đôn sôi nổi cùng lễ hội voi 3

Khu du lịch Buôn Đôn sôi nổi cùng lễ hội voi 4

Khu du lịch Buôn Đôn sôi nổi cùng lễ hội voi 5

Khu du lịch Buôn Đôn sôi nổi cùng lễ hội voi 6

Khu du lịch Buôn Đôn sôi nổi cùng lễ hội voi 7


TTXT du lịch Đắk Lắk

Mục lục

Du lịch Đắk Lắk
          - Thác Dray Nur
          - Thác Dray Sáp
          - Thác Gia Long
          - Khu du lịch Buôn Đôn
          - Vườn quốc gia Yok Đôn
          - Hồ Lắk
          - Vườn quốc gia Chư Yang Sin
          - Nhà đày Buôn Ma Thuột
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang