Địa điểm du lịch

Madagui được công nhận là Làng du lịch “3 sao”

22/04/2012 - 3673 view
Madagui được công nhận là Làng du lịch 3 sao

Tháng 1/2012, Khu du lịch Madagui (Lâm Đồng) đã được Tổng cục Du lịch Việt Nam cấp giấy chứng nhận là Làng du lịch “3 sao”. Đây là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên. Dưới tán rừng nguyên sinh nơi đây còn lưu giữ nhiều động thực vật phong phú, đa dạng. Bên cạnh đó, Khu du lịch rừng Madagui còn đầu tư nhiều hạng mục hạ tầng và dịch vụ vui chơi giải trí hấp dẫn, thu hút đông khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Với mục tiêu biến Madagui thành “thành phố trong rừng”, từ năm 2004, Ban giám đốc Khu du lịch Madagui đã xin chủ trương mở rộng quy hoạch và tăng mức độ đầu tư. Theo ông Võ Ngọc Chuyển - Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Sài Gòn - Madagui: “Trong những năm qua, Khu du lịch rừng Madagui luôn được đầu tư làm mới từ cơ sở hạ tầng đến việc đa dạng hóa các dịch vụ du lịch. Năm 2011, Khu du lịch đã đầu tư khoảng 130 tỷ đồng để xây dựng đường bộ, các trò chơi giải trí, trạm dừng chân... Nhờ đó, lượng khách du lịch và doanh thu khu vực tăng từ 10 - 20% so với năm 2010”. Ở Khu du lịch Madagui, các loại hình vui chơi giải trí mới lạ thu hút đông du khách nhất. Ngoài những trò chơi quần vợt, bơi lội, du khách sẽ được thử sức với những trò chơi cảm giác mạnh như: leo núi, bắn súng đạn sơn, trượt cỏ, đu dây qua sông, thuyền phao, đua thuyền, mô tô nước... Riêng trò chơi đu dây qua sông đã được đầu tư với số tiền trên 7 tỷ đồng và đã hoàn thiện vào đầu tháng 4 vừa qua, hứa hẹn là trò chơi lý thú, thu hút đông du khách.

Ngoài vui chơi, du khách còn có thể tận hưởng cảm giác thoải mái, tiện nghi tại khu nhà nghỉ gồm 92 phòng dạng biệt thự. Toàn bộ phòng ở đây đều đạt tiêu chuẩn từ “3 sao” đến “5 sao”. Du khách còn được thưởng thức những món ăn đậm chất dân dã như cá suối, rau rừng... Bà Nguyễn Thị Tuyết Lan, du khách đến từ TPHCM, chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi đến với Khu du lịch Madagui, nơi đây rất lý tưởng để nghỉ dưỡng dài ngày.

Một trong những dịch vụ du lịch mới được đưa vào phục vụ du khách là vườn cây ăn trái. Mới đây, trên 50 ha cây ăn trái đã được trồng các loại cây phù hợp với đặc điểm khí hậu của vùng, hứa hẹn sẽ là lựa chọn hấp dẫn cho du khách trong thời gian tới. Khoảng 4 năm gần đây, Khu du lịch Madagui còn được cấp giấy phép nuôi cá sấu và một số loài phục vụ cho du lịch như: đà điểu, hươu, nai, trăn, khỉ...

Với vị trí thuận lợi, nằm khoảng giữa thành phố Đà Lạt và TPHCM trên tuyến quốc lộ 20, Khu du lịch Madagui được nhiều du khách trong và ngoài tỉnh lựa chọn làm điểm du lịch lý tưởng. Theo ông Chuyển, trong thời gian tới, Khu du lịch rừng Madagui sẽ đầu tư thêm nhiều hạng mục và dịch vụ du lịch khác, như trưng bày hoa lan, đua xe tốc độ, bắn súng đạn thật, khu biệt thự... nhằm phục vụ khách đến với Làng du lịch “3 sao” ngày một tốt hơn.

TTXT du lịch Đà Lạt

Mục lục

Du lịch Lâm Đồng
   (1) Du lịch Đà Lạt
              - Hồ Xuân Hương Đà Lạt
              - Vườn hoa thành phố Đà Lạt
              - Chợ Đà Lạt & Chợ đêm Đà Lạt
              - Dinh Bảo Đại Đà Lạt (Dinh 3)
              - Bảo tàng Lâm Đồng
   (2) Khu du lịch quanh Đà Lạt
              - Núi Langbiang
              - Thác Datanla
              - Làng Cù Lần
              - Đồi Mộng Mơ
              - Thung Lũng Tình Yêu Đà Lạt
              - Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt
              - Hồ Tuyền Lâm
              - Khu du lịch sinh thái Núi Voi
   (3) Khu du lịch hơi xa Đà Lạt
              - Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà
              - Khu du lịch Madagui
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang