Địa điểm du lịch

Vịnh Lan Hạ, du thuyền ngoạn cảnh

22/05/2019 - 1541 view
Vịnh Lan Hạ, du thuyền ngoạn cảnh

Đi tham quan vịnh Lan Hạ Cát Bà trên những chiếc du thuyền sang trọng, du khách có cái nhìn mới lạ về du lịch “đảo Ngọc”. Ngoài vẻ dịu dàng, đằm thắm thường thấy suốt bốn mùa của Cát Bà, vịnh biển còn mang đến vẻ đẹp lộng lẫy, kiêu sa làm mê đắm những du khách khoái trải nghiệm, khám phá...

9 giờ 30 phút tại Bến tàu khách Cái Bèo, 3 chiếc ca-nô đồng loạt nổ máy rẽ sóng rời bến đưa đoàn khách gần 60 người thẳng tiến vụng Ba Trái Đào. Đoàn gồm các nghệ sĩ nhiếp ảnh, nhà báo... tham quan trải nghiệm tour du lịch “Du thuyền trên vịnh Lan Hạ” do Sở Du lịch tổ chức. Ca-nô lao vun vút như bay trên mặt nước để lại phía sau dải nước ngoằn ngoèo trắng xóa. Hai bên san sát những lồng bè nuôi hải sản của cư dân làng chài cổ Cái Bèo. Hàng trăm hòn đảo, rặng núi chung quanh được thảm thực vật nhiệt đới phủ kín bằng màu xanh mướt. Mặt biển xanh biếc phản chiếu màu trời. Quang cảnh thiên nhiên cùng nhịp sinh hoạt của con người tạo cho vịnh cảnh đẹp như tranh thủy mặc, làm say lòng du khách trong nước và quốc tế.

Cùng với tiếng động cơ ca-nô, tiếng “tách tách” bấm máy vang lên liên tục của những nghệ sĩ nhiếp ảnh nổi tiếng, như: Vũ Dũng, Nguyễn Viết Rừng, Giang Sơn Đông, Nguyễn Hồng Phong (Phong “Pink”)... Phong “Pink”, người “đi nước ngoài như đi chợ”, tâm sự trong tiếng sóng biển ì oạp: “vịnh Lan Hạ đẹp quá, Cát Bà tuyệt vời quá. Từng ghé thăm rất nhiều danh lam thắng cảnh, khu du lịch nổi tiếng trong nước và quốc tế, nhưng tôi chưa thấy nơi nào đặc biệt và hấp dẫn như “đảo Ngọc” quê mình. Vì thế, sau mỗi chuyến đi xa hay lúc mệt mỏi vì công việc, tôi thường “trốn” đến đây một mình để được Mẹ thiên nhiên xoa dịu, được biển đảo sưởi ấm!”.

Sau 15 phút “bay” trên mặt biển, ca-nô đưa mọi người tiến vào vụng Ba Trái Đào. Phía xa xa, du thuyền 4 tầng Era Cruises 2 màu trắng hiện lên phía trước như một hòn đảo nhỏ. Đây là du thuyền tiêu chuẩn 5 sao của Công ty CP Thương mại và Đầu tư du thuyền quốc tế HTC đang neo đậu chờ đưa mọi người tham quan vịnh Lan Hạ. Du thuyền Era Cruises 2 là một trong số những tàu hiện đại, tiện nghi nhất được phép chở khách tham quan, lưu trú qua đêm trên các vịnh Cát Bà. Era Cruises được đóng tại Công ty CP Đóng tàu Sông Cấm, hạ thủy tháng 12/2017. Các dịch vụ trên du thuyền như phòng nghỉ, bar ngoài trời, phòng chiếu phim, phòng spa, phòng ăn... đều đáp ứng tiêu chuẩn 5 sao. Du thuyền xuất phát từ bến phà Gót rồi đến các điểm Gia Luận - Trà Báu - hang Tối, hang Sáng - vụng Ba Trái Đào (đối với tour 2 ngày, 1 đêm) - Việt Hải - bãi Vạn Bội - về bến phà Gót (đối tới tour 3 ngày 2 đêm). Era Cruises 2 tổng cộng có 20 phòng dành cho khách lưu trú, trong đó phòng lớn nhất rộng 72 m2, phòng nhỏ nhất rộng 47 m2.

Theo Giám đốc Sở Du lịch thành phố Nguyễn Thị Thương Huyền, do nhu cầu tham quan và nghỉ đêm trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà của du khách tăng cao, thời gian gần đây, hoạt động kinh doanh tàu du lịch ở Cát Bà phát triển mạnh. Hiện có 126 tàu du lịch được cấp phép hoạt động trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà, trong đó có 61 tàu chở khách tham quan du lịch và 65 tàu lưu trú du lịch nghỉ đêm trên vịnh. Có nhiều dịch vụ tùy theo sở thích và túi tiền của du khách, từ thuê tàu gỗ chỉ với giá 700 nghìn - 1 triệu/nửa ngày vòng quanh vịnh Lan Hạ đến du thuyền cao cấp với mức giá 2-5 triệu đồng/khách/tour 2 ngày 1 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm cộng thêm phí tham quan vịnh 50 nghìn đồng/lượt khách.

Sau khi đưa khách tham quan một vòng du thuyền, thuyền trưởng phát lệnh nổ máy, nhổ neo. Sau khi hú lên một hồi còi dài, con tàu đồ sộ từ từ đưa mọi người tham quan vịnh. Tiếng trầm trồ cùng những cánh tay chỉ trỏ hòn đảo này, mỏm núi nọ với muôn hình vạn trạng. Lảng bảng dưới vịnh là những chiếc thuyền buồm gỗ đưa khách du ngoạn trên vịnh Lan Hạ, thuyền nan đánh cá của ngư dân. Sóng nước lăn tăn. Gió dịu nhẹ. Bầu không khí sực nức mùi vị nồng nàn của biển. Những khoảng rừng xanh đến mát mắt, thi thoảng vang lên tiếng le le, bìm bịp gọi bạn tình. Trên trời cao, loáng thoáng những chấm đen chao liệng qua lại. Sau hồi hí hoáy lia ống kính ngang dọc, nghệ sĩ nhiếp ảnh Vũ Dũng chia sẻ những khuôn hình, mọi người thấy rõ những chấm đen kia là bầy chim ưng, một trong những loài vật quý hiếm của Vườn quốc gia Cát Bà...

Sau bữa cơm trưa đầm ấm trên du thuyền, lúc bịn rịn chia tay lên ca-nô trở về đất liền, trong mắt ai nấy đều hiện rõ vẻ tiếc nuối. Mặt vịnh Lan Hạ vốn phẳng lặng bỗng lăn tăn gợn sóng như lời chào tạm biệt của biển.

TTXT du lịch Cát Bà

Mục lục

Du lịch Cát Bà
     1) Đảo Cát Bà
              - Các bãi biển ở Cát Bà
              - Pháo đài Thần Công
              - Vườn quốc gia Cát Bà
              - Các hang động ở Cát Bà
     2) Quanh đảo Cát Bà
              - Vịnh Lan Hạ
              - Đảo khỉ Cát Bà
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang