Địa điểm du lịch

Vườn quốc gia Cát Bà kỷ niệm 30 năm thành lập

31/03/2016 - 2178 view
Vườn quốc gia Cát Bà kỷ niệm 30 năm thành lập

Sáng 31/3, Vườn quốc gia Cát Bà tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập 31/3/1986 - 31/3/2016. Tới dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng, lãnh đạo các sở ngành của thành phố, huyện và các xã, thị trấn trên địa bàn.

Đồng chí Hoàng Văn Thập - Giám đốc Vườn quốc gia Cát Bà đã ôn lại chặng đường phát triển và bảo tồn Vườn quốc gia 30 năm qua. Ngày 31/3/1986, Vườn quốc gia Cát Bà chính thức được thành lập theo Quyết định số 79-CP của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, nay là Thủ tướng Chính phủ và trực thuộc Bộ Lâm nghiệp, nay là Bộ NN&PTNT. Ngày 6/4/2004, Vườn quốc gia Cát Bà được chuyển giao về thành phố Hải Phòng quản lý và đến ngày 19/4/2005 thành phố Hải Phòng có quyết định giao Vườn quốc gia Cát Bà cho Sở NN&PTNT trực tiếp quản lý.

30 năm xây dựng và phát triển, Vườn quốc gia Cát Bà đã thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, đó là công tác quản lý bảo tồn; nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế; công tác dịch vụ du lịch và giáo dục môi trường; công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội địa phương... Vườn đã nghiên cứu thành công kỹ thuật nhân giống và gây nuôi thành công nhiều loài cây quý, bướm quý; xác định thêm nhiều loài động, thực vật quý hiếm. Phối hợp với dự án bảo tồn voọc Cát Bà, phục hồi số lượng gần 70 cá thể. Chú trọng công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân về ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, triển khai các mô hình sinh kế như mô hình trồng rau an toàn, mô hình quảng canh cải tiến kết hợp với bảo vệ rừng ngập mặn, mô hình chăn nuôi sử dụng đệm lót sinh học bảo vệ môi trường... Hàng năm Vườn quốc gia Cát Bà đã thu hút trên 100 nghìn lượt khách du lịch.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng ghi nhận và biểu dương những cố gắng nỗ lực của cán bộ, công nhân viên, kiểm lâm viên Vườn quốc gia Cát Bà. Đồng chí nhấn mạnh, quần đảo Cát Bà là khu vực có giá trị cao về đa dạng sinh học không chỉ trên đất liền mà còn ở vùng biển xung quanh quần đảo. Đây còn là nơi có nhiều cảnh quan thiên nhiên độc đáo, các di tích lịch sử nổi tiếng. Để góp phần cùng thành phố quản lý, bảo tồn và phát huy những giá trị đa dạng sinh học khu dự trữ sinh quyền thế giới quần đảo Cát Bà, trong thời gian tới tập thể cán bộ, công nhân và người lao động Vườn quốc gia Cát Bà tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong 30 năm qua, thực hiện tốt công tác lãnh đạo quản lý để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tổ chức quản lý, bảo vệ và sử dụng hiệu quả, bền vững diện tích rừng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, xây dựng và phát triển các mô hình phát triển sinh kế bền vững cho cộng đồng; hoàn thiện cơ cấu bộ máy tổ chức của Vườn, đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất lâm nghiệp, thực hiện giám sát đa dạng sinh học về phân bố và số lượng một số loài động, thực vật quý hiếm có giá trị bảo tồn và giá trị kinh tế cao; tăng cường hợp tác quốc tế để bảo vệ, bảo tồn và phát triển đàn voọc Cát Bà; thực hiện chương trình nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu; phát triển du lịch chất lượng cao gắn với phát triển bền vững tài nguyên thiên nhiên trên huyện đảo.

Ghi nhận những thành tích của cán bộ, nhân viên, kiểm lâm viên Vườn quốc gia Cát Bà, nhân dịp này Bộ NN&PTNT, UBND thành phố, UBND huyện Cát Hải, Sở NN&PTNT đã tặng nhiều bằng khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

TTXT du lịch Cát Bà

Mục lục

Du lịch Cát Bà
     1) Đảo Cát Bà
              - Các bãi biển ở Cát Bà
              - Pháo đài Thần Công
              - Vườn quốc gia Cát Bà
              - Các hang động ở Cát Bà
     2) Quanh đảo Cát Bà
              - Vịnh Lan Hạ
              - Đảo khỉ Cát Bà
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang