Địa điểm du lịch

Núi Tà Cú, đến hẹn lại lên

22/02/2018 - 2758 view
Núi Tà Cú, đến hẹn lại lên

Đến hẹn lại lên, sáng mùng 7 tháng Giêng Mậu Tuất (ngày 22/2), đông đảo du khách và người hâm mộ điền kinh đã tụ hội về thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam để cổ vũ Hội thi leo núi Tà Cú năm 2018.

Khởi xướng vào năm 1996, hội thi leo núi Tà Cú Bình Thuận đã trở thành hoạt động thể thao truyền thống với quy mô và số lượng vận động viên ngày càng mở rộng. Đây là lần thứ 22 hội thi được huyện Hàm Thuận Nam phối hợp cùng với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức, với sự tham gia tranh tài của 302 VĐV nam, nữ trong tỉnh và các địa phương Đồng Nai, Bình Phước, Bình Dương, Lâm Đồng.

Hội thi leo núi Tà Cú 2018 mừng xuân Mậu Tuất năm nay, các vận động viên sẽ tranh tài như thường lệ, cự ly của các nam VĐV là 6.300m và 5.300m của nữ, dự tranh tại 3 hệ gồm: hệ mở rộng cấp khu vực, hệ đại hội cấp tỉnh và đại hội cấp huyện (do hoạt động leo núi Tà Cú nằm trong hệ thống các môn thi của Đại hội TDTT tỉnh Bình Thuận năm 2018).

Xuất phát tại trung tâm thị trấn Thuận Nam, trải qua đường đua khốc liệt trong cái nắng 28oC và hơn 2,3km bậc thang ven sườn núi, Đỗ Văn Tính (đoàn Bình Thuận) đã xuất sắc giành chiến thắng Vua leo núi Tà Cú ở hệ mở rộng cấp khu vực. Nữ hoàng leo núi ở nội dung này là Nguyễn Thị Ánh (đoàn Phú Riềng - Bình Phước) với thành tích 42 phút 21 giây.

Tại hệ đại hội cấp tỉnh, nhất cá nhân nam và nữ là Trần Văn Công (Phan Thiết) và Huỳnh Ngọc Oanh (Tuy Phong). Trong khi Phạm Thanh Bình (xã Mương Mán) và Phạm Thị Gia Lạc (THCS Tân Lập) đạt giải nhất việt dã nam, nữ.

Xếp hạng toàn đoàn Bình Thuận giành chiến thắng tại hệ mở rộng, xếp nhì và ba là Đồng Nai và Di Linh - Lâm Đồng. Hàm Thuận Nam nhất toàn đoàn ở hệ đại hội cấp tỉnh, tiếp đó là Phan Thiết và Tuy Phong. Nhất hệ đại hội cấp huyện Hàm Thuận Nam thuộc về trường THCS Tân Lập, trường THPT Hàm Thuận Nam và xã Thuận Quý lần lượt đứng thứ nhì và ba toàn đoàn.

Điểm nổi bật của hội thi leo núi Tà Cú lần này là được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình Bình Thuận, các tỉnh miền Đông Nam bộ và Lâm Đồng nhằm quảng bá du lịch địa phương. Hội thi đã thu hút rất đông người dân địa phương lẫn du khách đến xem, cổ vũ và thưởng ngoạn thắng cảnh, viếng chùa trên núi Tà Cú.

Núi Tà Cú, đến hẹn lại lên 2

Núi Tà Cú, đến hẹn lại lên 3


TTXT du lịch Bình Thuận

Mục lục

Du lịch Bình Thuận
 - Du lịch Phan Thiết
   (1) Du lịch Mũi Né
              - Đồi Cát Bay
              - Suối Tiên
              - Hòn Rơm
   (2) Các điểm du lịch lân cận
              - Bãi biển Đồi Dương
              - Tháp Pôshanư
              - Dinh Thầy Thím
              - Núi Tà Cú
              - Bàu Trắng
              - Cù Lao Câu
              - Ghềnh Son
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang