Địa điểm du lịch

Núi Tà Cú phát triển nhiều dịch vụ du lịch

14/02/2017 - 2768 view
Núi Tà Cú phát triển nhiều dịch vụ du lịch

Vào những ngày đầu xuân Đinh Dậu, khu du lịch núi Tà Cú Bình Thuận trở thành một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn dành cho du khách trong và ngoài nước. Dịp Tết Nguyên đán, nơi đây đã thu hút gần 20.000 lượt khách tham quan, tăng 10% so cùng kỳ năm trước.

Tọa lạc tại thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam, núi Tà Cú được biết đến là một thắng cảnh kỳ thú của tỉnh với khung cảnh hoang sơ kỳ vĩ, núi non trùng điệp, thấp thoáng mái chùa cổ kính ẩn sau màu xanh cỏ cây. Chùa núi Tà Cú có lịch sử tồn tại trên 140 năm với nhiều công trình kiến trúc cổ kính giữa khung cảnh thiên nhiên rừng núi hoang sơ và huyền bí. Trước đây, chưa có cáp treo, hầu hết khách hành hương đi lễ chùa bằng đường bộ dài gần 2.000m với nhiều đoạn đường ngoằn ngoèo, dốc đá. Đến năm 2007, tuyến cáp treo 25 cabin được đầu tư, mỗi giờ, hệ thống cáp treo có thể vận chuyển đến 700 khách. Chỉ khoảng 10 phút khách hành hương sẽ có cảm giác vừa bồng bềnh cùng mây núi, vừa ngắm nhìn rừng cây nguyên sinh của lưng núi và bạt ngàn vườn thanh long. Để thu hút khách, khu du lịch không ngừng đầu tư nhiều hạng mục, tăng cường cây xanh, bảo vệ môi trường, đặc biệt là giữ rừng Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú. Hiện, trong khuôn viên rộng lớn của Khu du lịch đều có cây xanh phủ bóng mát. Không chỉ cây tự nhiên được giữ gìn mà nhiều cây mới trồng cũng đã lớn, phát triển tốt. Dọc quanh các tuyến đường trong khuôn viên đều có hoa với đủ loài khoe sắc.

Nhờ dành sự quan tâm, đầu tư nhiều đến môi trường nên qua nhiều năm hoạt động, khu du lịch vẫn giữ được màu xanh, tạo được thiện cảm với du khách. Đặc biệt, nhiều sự kiện ý nghĩa được tổ chức cùng các loại hình dịch vụ mới như tiệc cưới, tiệc buffet mừng năm mới, buffet Valentine... đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo du khách. Nhờ đó, doanh thu dịch vụ ăn uống năm 2016 tăng 20% so năm 2015. Tính riêng tháng 1/2017, khu du lịch đã thu hút gần 20.000 lượt khách tham quan núi Tà Cú, tăng 10% so cùng kỳ năm 2016. Một du khách người Nga đến khám phá núi Tà Cú cho rằng, ở đây thích nhất là không khí trong lành và những tượng Phật lớn, mang đậm văn hóa người Việt. Còn chị Nguyễn Thị Mai ở Bình Định cho biết, đến đây viếng chùa chị vừa bất ngờ trước những công trình kiến trúc mang đậm giá trị văn hóa tâm linh vừa đắm mình trong cõi trầm lắng của thiên nhiên, như gạt bỏ hết những phiền muộn đời thường. Chính vì vậy, nhất định năm sau chị sẽ quay lại nơi đây lễ Phật, cầu mong cho gia đình một năm an khang thịnh vượng.

Ông Nguyễn Đăng Trinh - Phó Giám đốc Công ty cổ phần du lịch núi Tà Cú cho biết: Nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của du khách trong và ngoài nước cũng như góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch tỉnh nhà, năm 2017, khu du lịch sẽ có những hoạt động đầu tư bài bản hơn. Cụ thể, tiếp tục đầu tư hơn 2 tỷ đồng cho công tác cảnh quan, xây dựng các vườn tiểu cảnh 12 con giáp, vườn hồng hạc, vườn hoa xương rồng, mô hình chữ Tà Cú, thác nước, hồ nước... Đồng thời, lên kế hoạch phát triển thêm các loại hình dịch vụ khác như câu cá, làng nghề thủ công đan nón. Bên cạnh đó, chất lượng dịch vụ, phục vụ cũng sẽ được nâng cấp. Hy vọng, với những tiềm năng sẵn có của di tích lịch sử văn hóa chùa núi Tà Cú, kỷ lục châu Á tượng Phật Thích Ca nhập niết bàn, khu du lịch sẽ là điểm hẹn lý tưởng, mang lại những trải nghiệm đáng nhớ cho du khách.

TTXT du lịch Bình Thuận

Mục lục

Du lịch Bình Thuận
 - Du lịch Phan Thiết
   (1) Du lịch Mũi Né
              - Đồi Cát Bay
              - Suối Tiên
              - Hòn Rơm
   (2) Các điểm du lịch lân cận
              - Bãi biển Đồi Dương
              - Tháp Pôshanư
              - Dinh Thầy Thím
              - Núi Tà Cú
              - Bàu Trắng
              - Cù Lao Câu
              - Ghềnh Son
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang