Địa điểm du lịch

Cù Lao Câu nơi thiên nhiên quyến rũ lòng người

12/09/2014 - 2869 view
Cù Lao Câu nơi thiên nhiên quyến rũ lòng người

Là một hòn đảo còn ít người lui tới, chỉ có đồn biên phòng và vài hộ gia đình nhỏ sinh sống, môi trường trong lành, sạch sẽ. Nơi đây lại sở hữu những bãi cát trắng tinh, nước biển trong veo nhìn thấy đáy, cùng những bãi đá đẹp, muôn hình vạn trạng... nhiều người gọi Cù Lao Câu là thiên đường hoang sơ vắng bóng người cũng không ngoa.

Nằm cách đất liền chỉ khoảng 9km, nên đứng từ bờ có thể trông thấy Cù Lao Câu với hình dáng thoai thoải. Đảo dài khoảng 1.500m, rộng khoảng 700m, chỗ mỏm đá cao nhất cũng chỉ cao khoảng 7m so với mực nước biển.

Để đến với Cù Lao Câu, bạn có thể thuê chiếc thuyền nhỏ của ngư dân từ cảng cá Phước Thể, xã Phước Thể hoặc thuê thuyền từ thị trấn Liên Hương. Mất khoảng 45 phút đến một giờ đồng hồ, là bạn đã có thể thả chân trần xuống bãi biển trong xanh màu ngọc bích.

Men theo con đường nhỏ xuyên đảo Cù Lao Câu, bạn có thể đi từ bãi biển này sang bãi biển khác, mỗi nơi mỗi vẻ đẹp riêng. Trên đường đi, những bãi đá bao bọc quanh đảo sẽ đưa bạn từ thú vị này đến kinh ngạc khác bởi sự biến đổi muôn hình kỳ thú, như một không gian điêu khắc ngoài trời hết sức sinh động. Có những bãi đá trông như một đàn thú đang nhởn nhơ gặm cỏ. Có những bãi đá lại như đoàn người đang đứng ngồi trông ra biển...

Chưa có dịch vụ du lịch nào, ngoại trừ quán lá đơn sơ của người dân buôn bán tự phát, vì thế Cù Lao Câu như gạt bỏ cuộc sống hiện đại, mang đến cảm giác khoan khoái, tự do, phiêu bồng cho những ai ghé đến. Có một đồn biên phòng canh giữ đảo và các anh sởi lởi, có thể hướng dẫn bạn tham quan quanh đảo nếu bạn hỏi.

Những du khách muốn tận hưởng cảm giác hòa mình với thiên nhiên có thể mang theo lều trại, thức ăn, để cắm trại qua đêm. Đốt lửa trại bên nhau, vui đùa ca hát bên bờ biển rì rào sóng vỗ, cùng thức dậy sớm đón ánh bình minh trên biển... sẽ là những trải nghiệm khó quên ở Cù Lao Câu.

Tuy không phải là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người cho chuyến du lịch biển đảo, nhưng với những ai yêu thích khám phá, tìm đến một môi trường thiên nhiên hoang sơ, yên tĩnh, thì Cù Lao Câu sẽ là một điểm đến tuyệt vời.

Cù Lao Câu nơi thiên nhiên quyến rũ lòng người 2

Cù Lao Câu nơi thiên nhiên quyến rũ lòng người 3

Cù Lao Câu nơi thiên nhiên quyến rũ lòng người 4

Cù Lao Câu nơi thiên nhiên quyến rũ lòng người 5

Cù Lao Câu nơi thiên nhiên quyến rũ lòng người 6


TTXT du lịch Bình Thuận

Mục lục

Du lịch Bình Thuận
 - Du lịch Phan Thiết
   (1) Du lịch Mũi Né
              - Đồi Cát Bay
              - Suối Tiên
              - Hòn Rơm
   (2) Các điểm du lịch lân cận
              - Bãi biển Đồi Dương
              - Tháp Pôshanư
              - Dinh Thầy Thím
              - Núi Tà Cú
              - Bàu Trắng
              - Cù Lao Câu
              - Ghềnh Son
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang