Địa điểm du lịch

Bàu Trắng tạo được ấn tượng tốt với khách du lịch

22/10/2015 - 3000 view
Bàu Trắng tạo được ấn tượng tốt với khách du lịch

Hôm rồi có người bạn ở TP Hồ Chí Minh ra Phan Thiết và đề nghị tôi đưa đến Bàu Trắng chơi, vì nghe có nhiều người đi về kể rằng cảnh thiên nhiên ở đó rất đẹp, nhất là vào buổi sáng sớm khi mặt trời mọc. Bàu Trắng cách Phan Thiết khoảng 65km về hướng Đông Bắc, thuộc thôn Hồng Lâm, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận. Chúng tôi chạy dọc theo tuyến đường ven biển đẹp mắt để tới Bàu Trắng.

Đến nơi, bạn tôi thật sự ấn tượng trước cảnh sắc nên thơ của mặt hồ Bàu Trắng rộng mênh mông, sóng gợn lăn tăn, bao quanh bởi những triền cát trắng phau, nhấp nhô uốn lượn. Khi bấm máy ghi hình đã thỏa thích, chúng tôi chọn dịch vụ xe mô tô địa hình để chinh phục Đồi cát trinh nữ, ai nấy cũng phấn khích và thấy “phê” dù đã né bớt những vực cát đầy cảm giác “mạnh”... Sau một hồi vui chơi, chúng tôi ghé quán, cùng nhau thưởng thức những món hải sản tươi ngon... Để rồi khi trở về, bạn và tôi đều cảm thấy trọn vẹn cho một chuyến khám phá Bàu Trắng.

Được biết, năm 2014, tổng lượt khách đến với điểm du lịch Bàu Trắng là 175.000 khách. Trong đó khách quốc tế chiếm 45%, khách trong nước 55%, đạt hơn 95% so với dự kiến đề ra. Năm nay 2015, ước tính lượng khách tăng từ 180.000 - 200.000 khách. Tính trung bình lượng khách trong 9 tháng qua đạt 400 khách/ngày.

Với những gì đã đạt được, khu du lịch Bàu Trắng xứng đáng với danh hiệu “Một trong những điểm đến ấn tượng việt Nam năm 2013” trong chương trình bầu chọn “Tốp 100 thương hiệu du lịch văn hóa UNESCO 2013” và danh hiệu “Điểm đến được ưa thích ASEAD” do Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch trao tặng năm 2014.

Bàu Trắng tạo được ấn tượng tốt với khách du lịch 2

Bàu Trắng tạo được ấn tượng tốt với khách du lịch 3


TTXT du lịch Bình Thuận

Mục lục

Du lịch Bình Thuận
 - Du lịch Phan Thiết
   (1) Du lịch Mũi Né
              - Đồi Cát Bay
              - Suối Tiên
              - Hòn Rơm
   (2) Các điểm du lịch lân cận
              - Bãi biển Đồi Dương
              - Tháp Pôshanư
              - Dinh Thầy Thím
              - Núi Tà Cú
              - Bàu Trắng
              - Cù Lao Câu
              - Ghềnh Son
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang