Địa điểm du lịch

Suối Tiên Mũi Né được báo nước ngoài vinh danh

20/07/2015 - 3546 view
Suối Tiên Mũi Né được báo nước ngoài vinh danh

Trang mạng của tờ báo nổi tiếng Huffington Post (Mỹ) đã đăng tải bài viết về du lịch, trong đó xếp Đồi cát bay Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận, Việt Nam) vào địa chỉ thứ 4 nên đến tham quan trong số 19 địa chỉ ở khu vực Đông Nam Á. Bài báo còn “kèm” dòng giới thiệu về thắng cảnh Suối Tiên Mũi Né, như sau: “Be sure to find the Fairy Stream, a magical river with a soft, sandy bottom that flows between dry rocks / Nhớ tìm đến Suối Tiên Mũi Né, đó là một dòng sông mê hoặc với đáy cát mềm chảy giữa hai vách đá khô”.

Trang mạng K&K Adventures thì viết về Suối Tiên Mũi Né chi tiết hơn như sau: “Nếu bạn đang ở Mũi Né, Việt Nam và bạn đang tham quan đồi cát trắng, cát hồng thì bạn phải, phải, phải (báo dùng 3 chữ phải) đi bộ dọc Suối Tiên Mũi Né. Dòng suối này thật sự kỳ diệu, đặc biệt, nói chung là khác thường.

Đặt chân nhẹ xuống suối, bạn có thể sợ giẫm phải đá và suối sâu. Đừng sợ. Nước chỉ lên xâm xấp mắt cá chân và đáy suối là cát nâu đỏ êm ái. Suối Tiên Mũi Né chỉ rộng vài mét và hai bên có nhiều bụi rậm như rừng già. Ánh nắng chiếu qua cây, bước tới trước thì bạn sẽ cảm nhận được vì sao suối có tên “tiên”.

Không khí thì nóng, nhưng nước thì ấm lạ lùng. Rồi đột nhiên Suối Tiên Mũi Né mở ra một khoảng trời xanh, và mực nước thay đổi nhẹ. Dòng suối chợt sâu hơn, có thể bạn phải leo lên hai bờ mà đi trên đá. Triền dốc bờ thoai thoải, cát có màu đỏ cam sẫm hơn. Những tường đá vôi thật kỳ lạ, những khối đá dường như có linh hồn.

Theo dòng nước đỏ của Suối Tiên Mũi Né, bạn có thể đi bộ khoảng 2km cho đến khi gặp một thác nước nhỏ...”. Hai tờ báo lớn đã vinh danh hai thắng cảnh của Mũi Né, Phan Thiết, Bình Thuận, Việt Nam như thế.

TTXT du lịch Bình Thuận

Mục lục

Du lịch Bình Thuận
 - Du lịch Phan Thiết
   (1) Du lịch Mũi Né
              - Đồi Cát Bay
              - Suối Tiên
              - Hòn Rơm
   (2) Các điểm du lịch lân cận
              - Bãi biển Đồi Dương
              - Tháp Pôshanư
              - Dinh Thầy Thím
              - Núi Tà Cú
              - Bàu Trắng
              - Cù Lao Câu
              - Ghềnh Son
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang